Phim Ảnh

Nữ chính ‘Sống không dũng cảm uổng phí thanh xuân’ được gọi là ‘Thẩm Nguyệt thứ 2’, khi để tóc dài vô cùng xinh đẹp

Phượng Nguyễn
Chia sẻ

Vào những ngày cuối cùng của tháng 11, bộ phim thanh xuân vườn trường “Sống không dũng cảm uổng phí thanh xuân” do “tiểu thịt tươi” Hầu Minh Hạo và diễn viên mới Vạn Bằng chính thức được phát sóng đã nhận được sự quan tâm của đông đảo khán giả.

Sống không dũng cảm uổng phí thanh xuân (人不彪悍枉少年) kể về khoảng thời gian “oanh liệt” của Tổ xe bay 5 người trong ngôi trường cấp 3 và những câu chuyện về một thời thanh xuân dũng cảm trong những tháng ngày cuối cấp. Bộ phim lấy bối cảnh cuộc sống năm 1996, là một bộ phim thanh xuân vườn trường vô cùng đáng xem bởi những cảnh quay vô cùng sống động, thậm chí có nhiều khán giả bày tỏ rằng xem bộ phim này khiến họ cảm thấy mình như trẻ lại.

Hầu Minh Hạo (侯明昊) là một cái tên vô cùng quen thuộc với khán giả, anh đã từng tham gia không ít bộ phim mạng nổi tiếng và cũng hợp tác với không ít nữ diễn viên, sau đó do có ngoại hình nổi bật cộng thêm diễn xuất khá tốt nên Hầu Minh Hạo dần trở nên nổi tiếng. Có lẽ tên tuổi của anh được khán giả nhắc đến nhiều nhất sau vai diễn chung với Châu Vũ Đồng (周雨彤) trong bộ phim Hàn Võ Ký (寒武纪), bộ phim này đã giúp Hầu Minh Hạo thu hút vô số fan hâm mộ.

Có thể khán giả hơi cảm thấy lạ lẫm với vai nữ chính Vạn Bằng (万鹏) trong Sống không dũng cảm uổng phí thanh xuân. Thực ra Vạn Bằng là một diễn viên mới, cô cũng chưa có nhiều kinh nghiệm diễn xuất, Dương Tịch được xem là vai nữ chính đầu tiên của Vạn Bằng.

Trong phim, Dương Tịch là một cô gái vô cùng nhí nhảnh đáng yêu, nhưng cũng rất tốt bụng (ngoài học kém thì tất cả các mặt đều tốt), một cô gái vô cùng thẳng thắn mạnh mẽ, lý tính, nhưng cũng có lúc cô nàng cũng vô cùng nhảy cảm bôc lộ mặt cảm tính của mình. Gặp chuyện vui thì hớn hở, gặp chuyện buồn thì ủ rũ nhưng rất nhanh sau đó lại lấy lại luôn được tinh thần.

Dương Tịch có một ước mơ lớn lao về một đích đến thành công với môn chạy đường dài. Mỗi khi xem TV có chương trình thể thao, đặc biệt là môn điền kinh, Dương Tịch đều xem rất chăm chú. Thấy vận động viên mình yêu thích đạt giải cao cũng nhảy lên vui mừng, rồi tự tưởng tượng một ngày mình cũng sẽ đứng trên bục vinh quang, mang tấm huy chương vàng về cho bản thân, gia đình và sung sướng vì điều đó.

Khi nhìn tên nữ chính, có không ít dân mạng tưởng rằng Vạn Bằng là tên của nam phụ, bởi dẫu sao thì cái tên này cũng không được nữ tính cho lắm. Trong phim, Vạn Bằng xuất hiện với mái tóc ngắn qua tai, ăn mặc vô cùng giản dị, nhưng cũng chính vì thế nên rất phù hợp với bối cảnh thanh xuân vườn trường. Khi cô cười “thả phanh” cũng rất rực rỡ, có không ít khán giả bày tỏ càng lúc càng yêu thích ngoại hình của nữ chính.

Tuy nữ chính Vạn Bằng trong phim có phần hơi nam tính, nhưng nhìn ảnh ngoài đời thực của cô thì giống như biến thành một người khác. Vạn Bằng ngoài đời rất thục nữ, đặc biệt với mái tóc dài lại càng khiến cô nhìn nữ tính hơn. Tấm ảnh Vạn Bằng với mái tóc dài khiến không ít khán giả cảm thấy kinh ngạc, tất cả đều cho rằng Vạn Bằng tóc dài siêu xinh đẹp và càng “nữ thần” hơn so với Vạn Bằng trong phim.

Trong Sống không dũng cảm uổng phí thanh xuân, quan hệ giữa ba người Lý Ngư (Trương Diệu), Dương Tịch, Hoa Bưu khá phức tạp. Lý Ngư và Dương Tịch vốn là thanh mai trúc mã, còn nam chính Hoa Bưu và nữ chính cũng vô cùng ngọt ngào khiến khán giả đau đầu không biết nên chọn ủng hộ cho cặp đôi nào. Cuối cùng thì khán giả đều lựa chọn ủng hộ cho tình anh em dân chủ hữu nghị của cặp đôi Lý Ngư - Hoa Bưu.

Bởi bộ phim quá ngọt ngào, lại là một bộ phim thanh xuân vườn trường, cho nên Sống không dũng cảm uổng phí thanh xuân không khỏi bị đem ra so sánh với Gửi thời thanh xuân tươi đẹp của chúng ta (致我们单纯的小美好). Tạo hình của Vạn Bằng khá giống với tạo hình của Trần Tiểu Hy, tính cách cũng rất hài hước, Vạn Bằng và Thẩm Nguyệt đều là những diễn viên mới của làng giải trí Hoa Ngữ, con đường diễn xuất cũng khá giống nhau, cho nên Vạn Bằng được gọi là “Thẩm Nguyệt thứ 2”.

Không biết các bạn nghĩ thế nào về “Thẩm Nguyệt thứ 2” này?

Chia sẻ

Bài viết

Phượng Nguyễn

Tin mới nhất