Phim Ảnh

Nữ chính của 'Quỳnh búp bê': Hễ đóng vai khổ là phim cũng lận đận chẳng kém!

Phương Thảo
Chia sẻ

Việc bộ phim "Quỳnh búp bê" tạm thời ngừng phát sóng khiến người xem tỏ ra tiếc nuối cho Phương Oanh, người đẹp lấn sân diễn xuất đang chờ một vai diễn "tạo hit" để nâng sự nghiệp lên tầm cao mới.

Là một người mẫu lấn sân diễn xuất nhưng Phương Oanh vẫn ghi điểm trong mắt khán giả bằng khả năng hóa thân tự nhiên và giàu cảm xúc trên màn ảnh nhỏ. Song dường như, mức độ khắc khổ của cuộc đời nhân vật mà nữ diễn viên đảm nhận tỉ lệ thuận với… sự lận đận của bộ phim cô tham gia, mà Quỳnh búp bê là một minh chứng điển hình. Dù được người hâm mộ truyền hình đón nhận, dự án phim do đạo diễn Mai Hồng Phong cầm trịch vẫn bị dừng chiếu tạm thời vì một số ý kiến trái chiều xung quanh tác phẩm.

Phương Oanh: Nữ diễn viên được yêu thích nhờ những vai diễn mạnh mẽ, tươi sáng

Được biết đến với vai trò người mẫu, Phương Oanh sở hữu nhiều lợi thế về ngoại hình: vóc dáng quyến rũ, làn da trắng và đôi mắt sáng. Chính vì thế, nữ diễn viên không khó khăn khi hóa thân thành những nhân vật trẻ trung, tràn đầy năng lượng. Khán giả Việt đã quá quen thuộc hình ảnh một Phương Oanh mạnh mẽ và cá tính trên màn ảnh nhỏ.

Một trong những vai diễn để lại dấu ấn đậm nét của Phương Oanh là Dương trong bộ phim tình cảm, hài hước, được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên - Gái già xì tin. Tại đây, người đẹp sinh năm 1989 hóa thân thành phóng viên du lịch gần 30 tuổi, chưa có người yêu. Dù bố mẹ, họ hàng “sốt xình xịch”, cố gắng mai mối, nhưng cô nàng vẫn “nhởn nhơ”, vô tư bên công việc, bạn bè. Dương gặp Định và Quân - hai cậu cháu mang hai tính cách trái ngược và tim cô trở nên “loạn nhịp” trước những cảm xúc ngọt ngào ở tuổi 30.

Trong phim, Phương Oanh giúp khán giả có hình dung rõ nét về một cô nàng “gái già xì tin”. Với ngoại hình tươi trẻ, ánh mắt sáng, nữ diễn viên thể hiện tròn trịa tính cách hồn nhiên, lạc quan, nhưng cũng không kém phần mạnh mẽ, độc lập của Dương. Những rung động, bối rối khi “gái già” lỡ “loạn nhịp tim” cũng được Phương Oanh bộc lộ đầy tinh tế. Do đó, vai diễn ở Gái già xì tin nhanh chóng đưa tên tuổi cô đến đông đảo người xem.

Sự mạnh mẽ và trẻ trung còn được Phương Oanh bộc lộ khi đóng phim Lời thì thầm từ quá khứKhông những thế, người đẹp sinh năm 1989 còn khiến người hâm mộ bất ngờ vì không ngại lăn xả, thể hiện các màn biểu diễn võ thuật và những pha hành động mãn nhãn. Vì thế, “gái già xì tin” một lần nữa ghi điểm trong mắt khán giả với vai diễn tươi sáng này.

Khi đã có chỗ đứng trong lòng khán giả và được các nhà làm phim chú ý, nữ diễn viên bất ngờ vắng bóng trên màn ảnh nhỏ Việt Nam một thời gian để theo đuổi việc học, và quay trở lại với Lặng yên dưới vực sâu. Trên phông nền thơ mộng bạt ngàn tam giác mạch ở mảnh đất Hà Giang, phim vẽ nên chuyện tình giữa chàng trai nghèo Vừ (Đình Tú) và cô gái Súa (Phương Oanh). Khi Vừ chưa kịp ngỏ lời lấy Súa, thì Phóng (Quốc Đam) - một anh chàng nhà giàu quyết định “cướp” Súa về làm vợ, đẩy cả ba vào bi kịch.

Màu sắc tươi sáng và phong cảnh nên thơ miền sơn cước không phải là sức hút duy nhất của Lặng yên dưới vực sâumà sự tươi trẻ của Súa (Phương Oanh) cũng rực rỡ không kém. Nhân vật như nhành cỏ vươn lên giữa những chông gai và gian truân. Để hóa thân tròn trịa, người đẹp sinh năm 1989 không ngại học các công việc như tẽ ngô, xay ngô, cắt cỏ…

Những bộ phim lận đận không kém cuộc đời các nhân vật của Phương Oanh

Sau dự án phim Lặng yên dưới vực sâu, Phương Oanh trở lại màn ảnh nhỏ với vai diễn Mai ở bộ phim mang tên Ngược chiều nước mắt. Có mối quan hệ cùng giảng viên Đại học - Sơn (Hà Việt Dũng), Mai mang thai và phải bước vào cuộc sống hôn nhân khi còn đi học, chưa có nhiều kinh nghiệm sống. Do đó, nhân vật đối mặt nhiều đau khổ, bế tắc: bị người chồng “trăng hoa” lạnh nhạt; mẹ chồng nghi ngờ, chì chiết; bạn thân - Châu (Trang Cherry) “giật” chồng.

Không mạnh mẽ vượt qua những chông gai như Súa trong Lặng yên dưới vực sâu, Phương Oanh ở Ngược chiều nước mắt yếu đuối đến nhu nhược. Bộ phim nhận được sự ủng hộ của khán giả từ các tập đầu, song ngày càng gây ức chế vì sự lẩn quẩn trong hôn nhân giữa Mai và Sơn. Người đẹp sinh năm 1989 hóa thân khá tròn vào nhân vật Mai, nhưng không thực sự gây tiếng vang như các vai diễn trước đó.

Ngay sau bộ phim Ngược chiều nước mắt, người hâm mộ truyền hình gặp lại Phương Oanh trong dự án phim Quỳnh búp bê do đạo diễn Mai Hồng Phong cầm trịch. Tại đây, cô đảm nhận vai nữ chính tên Quỳnh, một cô gái nhà quê có số phận bất hạnh, bị chính cha dượng cưỡng hiếp rồi lừa bán cho đường dây mại dâm chuyên nghiệp. Cô gái Quỳnh yếu đuối, nhu mì phải học cách sinh tồn và bảo vệ bản thân ở chốn phồn hoa bạc bẽo.

Ngay từ các tập đầu tiên, Quỳnh búp bê đã gây ấn tượng với khán giả vì những khía cạnh gai góc trong cuộc sống được phim mạnh dạn khai thác. Nhân vật do Phương Oanh đảm nhận vừa khiến người xem thương cảm, vừa kích thích mong chờ về sự thay đổi của cô gái này. Song, khi Quỳnh chưa kịp “vùng dậy”, việc bộ phim ngừng chiếu khiến người hâm mộ không khỏi tiếc nuối.

Quỳnh búp bê là dự án phim Việt Nam được kì vọng sẽ “tiếp bước” Sống chung với mẹ chồng và Người phán xử để “gây bão” màn ảnh nhỏ năm 2018. Việc bộ phim tạm thời ngừng phát sóng khiến người xem tỏ ra tiếc nuối cho Phương Oanh, người đẹp lấn sân diễn xuất đang chờ một vai diễn “tạo hit” để nâng sự nghiệp lên tầm cao mới.

Chia sẻ

Bài viết

Phương Thảo

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất