Phim Ảnh

'Nữ thần băng giá' Jun Vũ trong 'Tháng năm rực rỡ': Quan trọng vẫn là thần thái

An An
Chia sẻ

Bộ phim "Tháng năm rực rỡ" đang nhận được sự hưởng ứng trên cả mong đợi từ phía khán giả.

Poster bộ phim Tháng năm rực rỡ

Phim Việt remake (làm lại từ kịch bản phim của nước ngoài) là trào lưu mới nổi của điện ảnh Việt Nam vài năm trở lại đây, kể từ sau thành công vang dội của Em là bà nội của anh remake từ bản Hàn. Liên tiếp sau đó là các dự án remake phim Hàn khác nhưng chưa có bộ phim nào phá vỡ được kỷ lục trước đó của Em là bà nội của anh khiến khán giả dần tỏ ra nghi ngại trước việc remake các kịch bản phim Hàn. Tháng năm rực rỡ khi được công bố dự án làm lại từ bộ phim Sunny của Hàn Quốc cũng gặp vấn đề tương tự. Có điều, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng cùng nhóm nữ quái Ngựa Hoang đã một lần nữa củng cố niềm tin vào phim remake cho số đông người hâm mộ khi tạo ra một Tháng năm rực rỡ phiên bản Việt đầy tính nghệ thuật.

Nhóm Ngựa Hoang cực chất thời trung học

Hiểu Phương là một bà nội trợ có cuộc sống giàu có, êm ấm ở tuổi tứ tuần. Trong một lần tình cờ, cô gặp lại người bạn cũ là nhóm trưởng nhóm Ngựa Hoang hồi cấp ba - Mỹ Dung. Biết được bệnh tình của bạn, Hiểu Phương quyết định lên đường tìm kiếm những người bạn cũ là Lan Chi, Thùy Linh, Bảo Châu Tuyết Anh để giúp Mỹ Dung hoàn thành tâm nguyện được gặp lại nhóm bạn cũ một lần nữa. Từ đó, câu chuyện quá khứ được mở ra, đan xen với những khoảnh khắc của hiện tại.

Và những “bà cô” Ngựa Hoang sau 25 năm

Hai thế hệ đại diện cho thanh xuân và thực tại của nhóm Ngựa Hoang được giao cho dàn nữ diễn viên đầy tài năng là Hoàng Yến Chibi/Hồng Ánh (vai Hiểu Phương), Hoàng Oanh/Thanh Hằng (vai Mỹ Dung), Trịnh Thảo/Mỹ Duyên (vai Thùy Linh), Khổng Tú Quỳnh/Mỹ Uyên (vai Bảo Châu), Minh Thảo/Tuyến Mập (vai Lan Chi) và Jun Vũ (vai Tuyết Anh). Trong đó, vai diễn hoa khôi Tuyết Anh của Jun Vũ có thể coi là vai diễn gây tò mò nhất phim.

Hoa khôi Tuyết Anh xinh đẹp hút mắt

Là mỹ nhân tài năng của showbiz Việt, Jun Vũ từng đạt giải “nữ diễn viên chính xuất sắc nhất” cho bộ phim Vẽ đường cho yêu chạy. Không quá ngạc nhiên khi đạo diễn Nguyễn Quang Dũng quyết định giao “nữ hoàng Elsa” Tuyết Anh vào tay cô. Vẻ đẹp thánh khiết, kiêu kỳ của Jun Vũ chính là phiên bản hoàn hảo nhất của hoa khôi trường trung học Tuyết Anh. Nhưng chắc chắn Tuyết Anh không chỉ cần một người đẹp đến thể hiện mà vai diễn này còn cần một người đẹp có thể diễn ra được những góc khuất tâm hồn của cô gái xinh đẹp nhưng lạnh lùng và có phần hư hỏng ấy.

Xuất hiện xinh đẹp không góc chết trong mọi khung hình

Tuyết Anh bề ngoài là mỹ nhân số một của trường, lạnh lùng, ít nói nhưng mở miệng ra là độc địa không ai bằng, thích đọc sách và không mấy quan tâm đến người khác. Nhìn vào có thể sẽ nghĩ cô là cô bé ngoan hiền, không quá cởi mở nhưng thực ra cô so với nhiều bạn bè cùng lứa càng nổi loạn và bất trị. Hút thuốc, lập nhóm đánh nhau, cãi lời cha mẹ thậm chí là sẵn sàng giết người. Đây không phải là vai diễn dễ, thậm chí nếu diễn viên không biết tiết chế nhân vật sẽ rất nhạt nhòa, vô lý. Nhưng ở Jun Vũ của Tuyết Anh, khán giả không chỉ xuýt xoa vì sắc đẹp ở mọi phân cảnh, góc quay có cô xuất hiện mà sự lạnh nhạt, bất cần ở một cô bé độ tuổi mới lớn cũng được cô khắc họa rất tốt.

Tuyết Anh và Mỹ Dung suýt “choảng nhau” vì Hiểu Phương

Tuyết Anh ghét Hiểu Phương, ngay từ cái nhìn đầu tiên khi nghe thấy giọng nói Thái Bình và thái độ thân thiện của cô ấy. Sau đó, dù không trực tiếp nói ra miệng nhưng từng cử chỉ, ánh mắt của cô mỗi lần những người còn lại trong nhóm chào đón, vui vẻ cười nói với Hiểu Phương đều thể hiện ra cô rất chán ghét “con nhóc nhà quê” mới chuyển đến ấy. Đỉnh điểm là khi Tuyết Anh châm chọc Mỹ Dung cố tình giữ Hiểu Phương trong nhóm để nâng cao chính mình lên và tuyên bố rút khỏi nhóm. Người xem dù không hiểu tại sao cô lại ghét Hiểu Phương đến vậy chỉ luôn có một cảm giác mơ hồ rằng cô dường như đang ghen tị với cô bạn.

Khán giả thắc mắc lý do gì khiến Tuyết Anh ghét Hiểu Phương như vậy?

Nhưng đạo diễn Nguyễn Quang Dũng sao có thể để Tuyết Anh ghét Hiểu Phương vì lý do vớ vẩn như là ghen tị được? Cuộc gặp gỡ của hai cô bé sau buổi tập luyện tan rã trong bất hòa đã giải thích rõ lý do vì sao Tuyết Anh vốn là một cô gái xinh đẹp, học giỏi lại thích hút thuốc, đánh nhau như vậy. Thì ra, dù có luôn tỏ ra lạnh lùng, trưởng thành đến thế nào thì cô cũng vẫn là một cô nhóc 15 - 16 tuổi bất mãn với gia đình không hoàn hảo và tự tin đến tự kỷ về sắc đẹp của mình. Cảnh Hiểu PhươngTuyết Anh ôm nhau khóc vì tranh giành nhan sắc, tự kỷ về gương mặt “xinh đẹp nhất thế gian” của bản thân khiến khán giả thực sự phải cười bò vì sự đáng yêu của họ. Đúng vậy, những cô gái tuổi thành niên đâu cần quá sâu sắc và thăng trầm, độ tuổi của họ là để vui tươi và phản nghịch cơ mà.

Nhóm Ngựa Hoang khi đã giải quyết mọi khúc mắc trở nên thân thiết như chị em

Có thể xem đêm say rượu kia chính là chìa khóa mở ra cánh cửa lòng của Tuyết Anh, để cô chấp nhận Hiểu Phương bước vào tim mình, đứng ở vị trí như những người bạn còn lại trong nhóm. Đó chính là lý do khi Hiểu Phương bị đám con gái lớp bên bắt nạt, cô không chỉ dọa chúng bỏ chạy mà còn suýt hủy dung một đứa khác để nó biết điều mà tránh xa bọn cô. Tuyết Anh của lúc đó, điên cuồng đến đáng sợ nhưng cũng ấm áp đến lạ kỳ. Bởi chỉ khi đã chấp nhận và thực sự xem một người như bạn bè, người thân, người ta mới tức giận khi người đó bị bắt nạt, mới sẵn sàng làm điều ác để bảo vệ họ.

Tuyết Anh của Jun Vũ bị so sánh với Su Ji của bản Hàn

Có thể nói, thần thái là điểm cộng lớn nhất dành cho nữ diễn viên trẻ này khi mỗi lần cô xuất hiện, khán giả đều phải trầm trồ. Nhiều người nói rằng Tuyết Anh của Jun Vũ ngoài gương mặt xinh đẹp lạnh lùng, kiêu kỳ, cô chưa có một đôi mắt biểu cảm, tính cách ngoài lạnh trong ấm như hoa khôi Su Ji (Hyo Rin) của bản Hàn. Nhưng nói đi cũng phải nói lại, Tháng năm rực rỡ là bộ phim đã được Việt hóa với một kịch bản được thay đổi kha khá, những “gia vị” thuần Việt được đưa vào khéo léo để dù có nguyên tác là một kịch bản phim Hàn, người xem vẫn có thể nhận ra đây là một bộ phim Việt, được sản xuất và diễn xuất bởi người Việt. Tuyết Anh không phải Su Ji, cô mang tâm lý và hơi thở của người Việt nên cách cảm nhận và diễn xuất của Jun Vũ cũng không cần rập khuôn như bản Hàn có nhiều khác biệt.

Tuyết Anh trưởng thành là nhân tố bí ẩn của Tháng năm rực rỡ

Trailer phim Tháng năm rực rỡ.

Bên cạnh đó, dù không xuất hiện trong trailer hay poster, nhân vật Tuyết Anh thời trưởng thành cũng hứa hẹn sẽ đem đến cho khán giả bất ngờ lớn. Nhưng có một điều chắc chắn là, Tuyết Anh hoa khôi sẽ vẫn là người đẹp khiến người người ghen tị, dù có trải qua 25 năm đi nữa.

Chia sẻ

Bài viết

An An

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất