Phim Ảnh

NSƯT Thành Lộc e ngại vai diễn đồng tính trong 'Ngôi nhà bươm bướm' vì lý do này

Ngọc Trang
Chia sẻ

Vai diễn đồng tính trong "Ngôi nhà bươm bướm" cũng đánh dấu lần hợp tác giữa NSƯT Thành Lộc với những tên tuổi gạo cội trên màn ảnh Việt như Hồng Đào, Quang Minh, Xuân Trường,...

Là một trong những tên tuổi gạo cội của làng giải trí Việt được nhiều khán giả biết đến và yêu thích, NSƯT Thành Lộc giống như nhân vật “bảo chứng chất lượng” cho hầu hết các tác phẩm, dự án phim ảnh mà mình tham gia. Tuy nhiên, do nam nghệ sĩ mải mê theo đuổi sự nghiệp, cống hiến trên sân khấu, thời gian gần đây, nên khán giả ít có cơ hội được thấy nghệ sĩ Thành Lộc tại màn ảnh rộng.

Nam NSƯT trở lại với vai diễn đồng tính đầu tiên trong sự nghiệp với “Ngôi nhà bươm bướm”.

Trở lại sau gần hai năm vắng bóng, Thành Lộc nhận lời góp mặt trong bộ phim điện ảnh Ngôi nhà bươm bướm Huỳnh Tuấn Anh. Không những vậy, đây còn là vai nhân vật đồng tính đầu tiên trong sự nghiệp của nghệ sĩ.

Trong phim, NSƯT Thành Lộc hóa thân thành một người làm công việc drag queen với “nghệ danh” Hồ Ngọc Hân. Nghệ sĩ cho biết, đạo diễn và nhà sản xuất Ngôi nhà bươm bướm đã tha thiết mời gọi, thậm chí đồng ý hoãn lại dự án phim để anh có thể sắp xếp thời gian tham gia tác phẩm. Tuy nhiên, sau khi đọc kịch bản, Thành Lộc đã không do dự nhận vai, thậm chí nhiệt tình đóng góp ý kiến để hoàn thiện cho nhân vật.

Về việc Hồ Ngọc Hân là một nhân vật thuộc cộng đồng LGBT trong phim, Thành Lộc ban đầu cũng có hơi e ngại vì không muốn dùng hình ảnh đó để câu khách, chọc cười rồi thôi. Khi nghiên cứu kỹ nhân vật, anh đã xây dựng Hồ Ngọc Hân rất tình cảm, sống đúng mực và làm việc hết mình.

Vai diễn Hồ Ngọc Hân vốn là một người đàn bà trong thân xác đàn ông, nhưng không đi theo mô-típ bi kịch hóa nhân vật để tạo lòng xót thương, nhằm kêu gọi xã hội bỏ định kiến. Ngoài ra, vì nhân vật là drag-queen đòi hỏi cả khả năng diễn xuất lẫn kỹ năng hát live, nhảy múa nên Thành Lộc cũng dành nhiều thời gian tập luyện cho nhân vật.

“Tôi thích nhân vật này vì cách sống tự tin, lạc quan và thoải mái với bản ngã của mình, có những cống hiến cho xã hội. Trong gia đình, nhân vật này là một người chung thủy, đảm đang, giàu lòng hy sinh. Còn ngoài xã hội, với công việc của một nghệ sĩ, nhân vật mang đến niềm vui cho khán giả. Tôi rất tâm đắc một câu thoại trong phim là: Mỗi người có quyền chọn cách sống của mình, miễn họ thấy mình hạnh phúc”, NSƯT Thành Lộc chia sẻ.

Bên cạnh NSƯT Thành Lộc, Ngôi nhà bươm bướm còn có sự góp mặt của dàn nghệ sĩ gạo cội như Hồng Đào, Quang Minh, Xuân Trường, hay lớp diễn viên trẻ như Liên Bỉnh PhátHoàng Yến Chibi. Khi được hỏi về cảm nhận dành cho NSƯT Thành Lộc, Liên Bỉnh Phát hào hứng cho biết: “Dù xem anh Lộc diễn nhiều rồi nhưng khi có cơ hội làm việc cùng, Phát mới nhận ra “ngã mũ” vì sự tài tình, xử lý tâm lý tinh tế của anh Lộc. Trên phim trường, Phát học hỏi từ anh Lộc rất nhiều. Vào vai con trai của anh Lộc trong phim này là một vai diễn đáng nhớ của Phát”.

Riêng Trịnh Tú Trung bồi hồi: “Khi biết nhân vật của mình có nhiều đoạn xuất hiện cùng anh Thành Lộc, tôi đã cảm thấy vô cùng áp lực đến mức không dám gặp anh cho đến tận ngày đọc kịch bản. Nói thật, được diễn cùng anh là cơ hội mà ai cũng muốn có nên tôi thực sự rất trân trọng điều này. Nhờ diễn cùng anh, tôi học thêm được nhiều kinh nghiệm cũng như cách đào sâu cho vai diễn của mình. Đồng thời, anh góp ý cho tôi và giũa cho tôi cách diễn để mang đến nhân vật thú vị cũng như không bị “đi lệch” khỏi tổng thể. Với tôi, anh Thành Lộc là nghệ sĩ giỏi, biết trân trọng vai diễn của mình, một diễn viên có tâm và biết biến hoá để cách diễn của mình và những người bạn diễn được hài hoà với nhau”.

Ngôi nhà bươm bướm là bộ phim xoay quanh câu chuyện nên duyên của Hoàng (Liên Bỉnh Phát) và Mai (Hoàng Yến Chibi). Bằng sự khôn khéo và lém lĩnh, Mai đã thuyết phục được bố mẹ từ Bắc vào Nam để gặp gỡ và bàn chuyện cưới hỏi của cả hai. Mọi chuyện tưởng chừng sẽ rất êm đẹp cho đến khi cả hai bên gia đình đều bị phơi bày những bí mật “động trời” cùng sự khác biệt về mọi mặt.

Trailer “Ngôi nhà bươm bướm”.

Bộ phim chính thức ra mắt khán giả tại các rạp vào ngày 30/08 tới.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Trang

Tin mới nhất