Phim Ảnh

NSƯT Minh Vượng: Thức dậy lúc 4 giờ sáng, tiêm thuốc mỗi ngày vẫn kiên trì để được đóng phim

Ngọc Trang
Chia sẻ

Nhờ sự nỗ lực đó, người hâm mộ lại sắp được gặp lại nữ nghệ sĩ trên màn ảnh nhỏ của phim truyền hình "Nàng dâu order".

Nàng dâu order là bộ phim truyền hình mới do Trung tâm sản xuất phim truyền hình VFC thực hiện, khai thác đề tài làm dâu cũ kỹ nhưng lại được thể hiện qua câu chuyện mới mẻ, thú vị, đầy độc đáo. Chiều 18/3, buổi họp báo ra mắt phim diễn ra tại Hà Nội, với sự góp mặt của dàn diễn viên chính nổi tiếng gồm NSƯT Minh Vượng, Lan Phương, Thanh Sơn, Phương Oanh, NSƯT Trọng Trinh cùng đông đảo thành viên trong ekip thực hiện tác phẩm.

Chuyện phim kể về Hoàng Yến (Lan Phương, bút danh Lam Lam) - nữ tác giả tiểu thuyết online kiêm một blogger nổi tiếng. Gặp, yêu và kết hôn chóng vánh với Phong (Thanh Sơn) trong sự tung hô của hàng ngàn người hâm mộ. Hoàng Yến tin mình sẽ có một cuộc hôn nhân hoàn hảo, miễn là cô có bàn phím trong tay.

Tuy nhiên, cuộc đời không như mơ khi cô cháu dâu thích order lại gặp bà nội kỳ thị đồ ăn sẵn. Sự xuất hiện của kẻ thứ ba, chuyện sinh con, xung đột vợ chồng,… và hàng tỉ thứ khiến Yến chẳng thể tìm ra kết quả search trên mạng cho mọi vấn đề của riêng mình. Bên cạnh đó, thói quen chia chuyện riêng tư với cộng đồng mạng không ít lần đưa cô và cả gia đình vướng phải rắc rối, thậm chí đẩy hôn nhân đến bờ vực tan vỡ. Sau tất cả, Yến cũng hiểu ra sai lầm, bớt sống ảo và dành nhiều thời gian cho thực tế hơn.

Theo dõi bộ phim, khán giả sẽ được thấy Lan Phương thoát khỏi vai diễn người phụ nữ cay nghiệt của Người phán xử để trở thành nàng dâu vụng về nhưng nhiều mộng mơ và lương thiện. Bên cạnh đó, nữ diễn viên Quỳnh búp bê cũng có màn lột xác trở thành nàng “tiểu tam” vây quanh anh chàng Phong do Thanh Sơn thủ vai. Đặc biệt, phim còn có sự góp mặt của nghệ sĩ Trọng Trinh sau nhiều năm vắng bóng để ngồi ghế đạo diễn và nghệ sĩ Minh Vượng trong vai bà nội của Phong - Yến.

Đã từ rất lâu, khán giả không còn được thấy NSƯT Minh Vượng góp mặt trên màn ảnh nhỏ, đặc biệt trong các bộ phim truyền hình. Trong tác phẩm này, nhân vật của Minh Vượng là một người bà cổ điển, kỳ vọng rất lớn vào cháu trai nhưng đồng thời cũng can thiệp quá sâu vào đời sống riêng của Phong. Bà luôn lo lắng, trầm trọng thái quá mọi việc, đặc biệt là sức khỏe của bản thân nên gây nhiều phen sóng gió cho gia đình.

Chia sẻ về vai diễn trong phim của mình, nghệ sĩ Minh Vượng kể: “Vượng may mắn được sinh ra trong một tập thể rất nhiều bà, nhiều mẹ. Rồi khi học trường sân khấu xong thì lại về làm việc ở phố Tạ Hiển, gần phố cổ, gần các bà cụ buôn bán nề nếp gia phong, nên những hình mẫu người bà, người mẹ ấy mình rất yêu, rất tôn trọng. Vì thế khi được mời vào vai trong phim thì Vượng mới ồ lên, mình đã được thỏa sức sáng tạo của mình.

Tất nhiên, từ xưa đến nay mọi người đều nghĩ mình là một người hài hước. Nhưng khi được đào tạo trong trường, mình là một diễn viên chính quy đã từng diễn cả chính kịch và bi kịch rất được. Sau này mình chỉ làm hài thôi, và mình cũng cảm ơn anh Đỗ Thanh Hải đã thấy được sau vẻ ngoài cồng kềnh, “dễ đổ vỡ” của mình thì Vượng cũng là người mong manh, rất mau nước mắt. Khi nhận kịch bản, mình cảm thấy có rất nhiều yếu tố bất ngờ. Bà Lệ vậy nhưng không phải vậy, không phải hà khắc mà chỉ là một chút ne nép gì đấy để giữ gìn gia phong của gia đình. Tất cả đều do tình yêu thương của bà, của mẹ dành cho con cho cháu, muốn con cháu được sống tốt hơn mà thôi”.

Hóa thân vào thành viên trong một gia đình 3 thế hệ, dù chỉ cách nhau vài tuổi nhưng nghệ sĩ Minh Vượng và nghệ sĩ Trọng Trinh phải thủ vai hai mẹ con. Vì thế, Minh Vượng chia sẻ mình phải hóa trang khá nhiều, từ cách ăn mặc, đầu tóc, đi đứng, cử chỉ nói năng cho giống một người bà - người lớn tuổi và được tôn trọng nhất trong gia đình.

Được biết những năm gần đây, sức khỏe của nghệ sĩ Minh Vượng thường không tốt. Chứng cao huyết áp, tiểu đường khiến nghệ sĩ gặp nhiều khó khăn trong sinh hoạt, đặc biệt là tham gia diễn xuất. Trong khi đó, Nàng dâu order là một bộ phim truyền hình dài tập, với chế độ ghi hình khá vất vả và dày đặc.

Chia sẻ về điều này, Minh Vượng cho biết: “Thông thường thì mình cũng phải dậy từ 4 giờ, 4 rưỡi. Việc đầu tiên là tiêm hoặc uống thuốc, sau đó mới được ăn. Tiếp đến mình tới xưởng phim, có bối cảnh ở tận sân bay. Cả ngày ở đó cho đến khi về sớm cũng phải 10 giờ, 10 rưỡi, còn không thì có hôm 12 giờ hơn là chuyện bình thường. Thế mà không cảm thấy mệt đâu.

Có những hôm rõ ràng được nghỉ, không đặt đồng hồ nhưng cứ mở mắt là 4 giờ hơn. Vì được đi làm nên cảm thấy rất vui. Bản thân bị cao huyết áp lẫn tiểu đường nên phải tiêm trực tiếp ngày 4 mũi, nhưng tôi kệ, sống chung với lũ mà.

Đối với mình, những ngày tháng tham gia bộ phim Nàng dâu order đều rất vui, cảm thấy mình được khỏe ra. Mong rằng sau này, VFC sẽ mời mình tham gia phim cả năm, thì mình sẽ còn khỏe hơn nữa”.

Với nội dung hấp dẫn, bộ phim còn có sự tham gia của các diễn viên khác như Đình Tú, Minh Tít, Quỳnh Cool,…. Bên cạnh đó, Nàng dâu order cũng đánh dấu lần kết hợp giữa đạo diễn Bùi Quốc Việt (phim Đầm lầy bạc, Câu hỏi số 5,…) và biên kịch Hiền Lê (Ghét thì yêu thôi,…). Tác phẩm chính thức ra mắt khán giả ngày 08/04/2019, vào 21h30 các tối thứ 2, thứ 3 hàng tuần trên VTV3.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Trang

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất