Phim Ảnh

NSND Hồng Vân: 'Sân khấu kịch Superbowl sẽ trở lại với hình thức 'có phước cùng hưởng có hoạ cùng chia”

Anh Quân
Chia sẻ

Bất cứ ai yêu nghề đều mong mỏi những thành phẩm mình tạo ra được mọi người đón nhận thật nồng nhiệt. Và hơn cả, họ càng mong có sức khỏe và trí lực để đeo đuổi đam mê mình đến cùng. Với NSND Hồng Vân, điều cô luôn tâm huyết đau đáu đó là hai sân khấu Phú Nhuận và SuperBowl.

Lời chia tay sân khấu kịch SuperBowl dường như không phải lời chia tay của một điểm diễn kỷ niệm đối với khán giả, mà có lẽ lời chia tay đó nhằm tạm biệt những gì chưa hoàn thiện thay vào đó là sự đổi mới đến từ phía tổ chức hứa hẹn hồi sinh một SuperBowl hoàng kim ngày trước. Đây cũng chính là những suy tư của bà bầu sân khấu Hồng Vân trước thông tin kép đóng rồi lại mở cửa điểm diễn gắn bó hơn 10 năm.

Nghệ sĩ chia sẻ lời tạm biệt điểm diễn thân thương vốn đã được chuẩn bị từ trước đó 6 tháng, cho đến thời điểm công bố, hầu như toàn bộ ekip đã sẵn sàng cho những hoạch định mới. Việc bà bầu đạt được thỏa thuận với ban giám đốc trung tâm thương mại SuperBowl vào phút chót hoàn toàn nằm ngoài dự đoán nên ngoài bất ngờ ra, nữ diễn viên Cô Ba Sài Gòn chưa có dự định gì chính xác cho SuperBowl cả. “Việc trả sân khấu đã có cách đây 6 tháng do tôi phải soạn công văn trước. Mọi chuyện dường như đã xong hết rồi, đến ngày cuối cùng mình họp với bên đối tác, họ bày tỏ muốn tiếp tục hợp tác với tôi. Thế nhưng tôi chia sẻ thẳng thắn rằng với mức giá cao như bây giờ, chúng tôi không làm nổi. Và rồi bên đối tác đã đề nghị thương lượng, chúng tôi đưa ra mức giá mà tôi không nghĩ họ lại đồng ý.

Về việc kế hoạch, thật ra từ 6 tháng trước tôi đã hoạch định xong xuôi cho sân khấu Phú Nhuận rồi, trong đầu gần như xóa đi điểm diễn này nên việc giữ lại được sân khấu vào giờ chót có lúc khiến tôi bâng khuâng, áp lực, không biết phải làm sao. Nhưng có Hoàng Sơn cũng như các diễn viên khác đứng ra cùng chung tay lo cho sân khấu khiến tôi cũng thấy nhẹ hơn phần nào”.

Như đã chia sẻ, NSND Hồng Vân bày tỏ SuperBowl bây giờ sẽ do nhiều nghệ sĩ cùng cống hiến, đóng góp chất xám và lợi nhuận sẽ chia đều cho mọi người. Nữ giám khảo Gương mặt thân quen nhí tin rằng đây là cách tốt nhất cho sân khấu cũng như giúp bản thân cô xoay sở tốt hơn cho cả hai đứa con tinh thần mình tâm huyết. “Chưa biết rằng SuperBowl trong lần trở lại này có sống tốt hay không nhưng tôi tin chắc rằng nó sẽ sống khỏe hơn do trái tim của SuperBowl bây giờ đang hòa chung nhịp đập của nhiều nghệ sĩ trong đó”.

Để có được niềm vui như bây giờ, có lẽ cũng phải kể đến sự hết lòng hỗ trợ đến từ phía ban giám đốc trung tâm thương mại SuperBowl. Hồng Vân tin rằng có lẽ những gì mình đang làm cho nghệ thuật đã giúp cho đối tác có nhiều động thái tích cực hơn. “Họ cũng muốn giữ lại một loại hình giải trí đẹp đấy thôi. Cách đây rất lâu, trước khi có sân khấu kịch SuperBowl, không phải ai cũng biết đến trung tâm thương mại này, thế nhưng từ khi có sân khấu kịch làm điểm đến cuối tuần đã phần nào lôi kéo được một lượng khán giả về đây. Sân khấu kịch SuperBowl đã trở thành kỉ niệm của nhiều người và sau này vẫn thế”.

Gameshow có thật sự làm cho kịch nghệ bớt chất lượng?

Trước làn sóng gameshow dâng trào như hiện nay, hầu như các nghệ sĩ ai cũng mong muốn mình có thêm nhiều cơ hội tham gia gameshow bên cạnh mục đích đỡ đần kinh tế thì cũng hy vọng khán giả dễ dàng nhớ đến mình nhiều hơn. Thực vậy, gameshow đang là nguồn sống của không ít nghệ sĩ vì mức thưởng được trả sau mỗi lần ghi hình cao hơn gấp mười lần tiền diễn mà sân khấu có thể chi trả cho diễn viên. Những chia sẻ này được NSND Hồng Vân bật mí khá thẳng thắn.

Tuy nhiên mặt trái của vấn đề này chính là sự xuống cấp trong chất lượng sân khấu. Khi một diễn viên có thể xoay nhiều hơn một đầu việc, họ dần mất tập trung cho vai trò của mình trên sân khấu dẫn đến không hết lòng cho thành quả sau cùng. “Ngày trước, khi chưa có gameshow, chưa có phim truyền hình và thậm chí không có phim điện ảnh thương mại như bây giờ, diễn viên họ chia ra rất rạch ròi. Diễn viên sân khấu riêng, diễn viên điện ảnh riêng, không ai làm choàng việc của ai bao giờ. Ngày đó, công việc thì ít, diễn viên thì nhiều nên ngoài vai trò duy nhất của mình ra, họ hầu như không có một công việc nào khác để phân tâm và lẽ dĩ nhiên một diễn viên khi cầm kịch bản trên tay, họ được toàn tâm toàn ý cho vai diễn, vở diễn đó”.

Tâm sự thật lòng của Hồng Vân trước thời cuộc nghệ thuật như hiện nay. “Mình không thể khuyên các diễn viên bây giờ theo hướng răn đe, giáo điều được bởi vì điều đó phụ thuộc vào cái nhận thức, ý thức của từng người. Ai cũng cần công việc nhiều để duy trì cuộc sống cả, tôi chỉ biết khi mình còn được làm việc, còn được sống với nghề, còn được sống với đam mê, mình nên xác định đâu là cái “máu thịt” để có thể hy sinh cả đời, đâu là cái mình làm thêm để từ đó lượng được sức bản thân. Như vậy, công việc được nhận sẽ vừa phải và chất lượng sẽ tốt hơn. Các sản phẩm làm ra đều để đời cả nên nếu bản thân không làm hết sức, sau này nhìn lại chắc chắn sẽ hối tiếc cho thời khắc chưa hết mình khi xưa”.

Chia sẻ

Bài viết

Anh Quân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất