Phim Ảnh

Now You See Me 2 - 'Ảo diệu' nhiều hơn là 'ảo thuật'

Khải Huyền
Chia sẻ

Hấp dẫn hơn phần 1 nhưng xem ra "Now You See Me 2" vẫn khó có thể coi là một đại diện của dòng phim ảo thuật.

Ảo thuật là môn trình diễn yêu cầu sự khéo léo, tinh tế, là nghệ thuật ảo giác và sắp đặt đã hấp dẫn con người từ hàng trăm năm qua. Những bộ phim về chủ đề ảo thuật như The Prestige, The Illusionist… vì thế luôn nhận được sự kỳ vọng từ phía khán giả. 

Năm 2013, Now You See Me ra đời, ngay lập tức trở thành hiện tượng phòng vé với doanh thu 300 triệu USD. Kịch bản thông minh, kỹ xảo đẹp mắt, sự pha trộn giữa ảo thuật, hành động và trinh thám biến phim thành “món ngon lạ miệng” mà khán giả trông chờ bấy lâu nay. 3 năm sau, nhóm Tứ kỵ cùng thanh tra hai mặt Dylan Rhodes quay trở lại, hứa hẹn màn tái xuất hoành tráng vượt bậc so với phần 1.

Sau khi thành công ở phi vụ đầu tiên, các ảo thuật gia rơi vào vòng truy nã gắt gao của pháp luật, khiến họ phải sống chui lủi. Henley Reeves (Isla Fisher) ra đi, Daniel Atlas (Jesse Eisenberg) bất mãn với cách lãnh đạo của Dylan Rhodes (Mark Ruffalo), và nhóm có thêm gương mặt mới toanh là Lula (Lizzy Caplan). Lần này, nhiệm vụ mới của họ là chung tay vạch mặt âm mưu kiểm soát thông tin cá nhân của Walter Mabry (Daniel Radcliffe), đồng thời đối phó với kẻ thù cũ Thaddeus Bradley (Morgan Freeman) và Arthur Tressler (Michael Caine). Cuộc phiêu lưu sẽ đưa họ cùng người xem tới tận Macau (Trung Quốc), nơi có cửa hàng ảo thuật lâu đời nhất thế giới hay London (Anh), nơi họ xếp đặt sân khấu cho màn trình diễn cuối cùng. 

nysm2 nysm3

Phát huy thế mạnh của phần 1, phần 2 thậm chí còn khiến khán giả mãn nhãn hơn với những màn ảo thuật đặc sắc nhờ vào kỹ xảo tuyệt đẹp. Đạo diễn Jon M. Chu thay thế Louis Leterrier ở vai trò cầm trịch và đúng là ông đã “thổi” vào Now You See Me 2 một luồng sinh khí mới, một không khí bí hiểm đậm chất Á châu và những màn hành động uyển chuyển, đặc sắc tương tự phim võ thuật của các ngôi sao Kungfu. 

Lần này, nhóm ảo thuật cũng không còn nắm toàn quyền chủ động như trước mà đôi khi họ bị rơi vào bẫy của người khác, bị “quay như dế”, thậm chí có lúc buộc phải hành động dưới sự thao túng của Walter Mabry. Chưa kể, thân phận bị tiết lộ cũng khiến cả nhóm - đặc biệt là Dylan - rơi vào tình huống cực kỳ khó khăn. Cùng lúc, nội bộ nghi kỵ, xáo trộn cũng là yếu tố khiến sức mạnh của nhóm Tứ kỵ trở nên lung lay hơn bao giờ hết.

Cùng với dàn diễn viên cũ quá hợp vai, lần này phim bổ sung thêm 3 nhân tố mới đáng chú ý là nữ diễn viên Lizzy Caplan, “cậu bé phù thủy” Daniel Radcliffe và “ông hoàng C-pop” Jay Chou. Tham vọng thu hút thêm nhiều đối tượng khán giả của nhà sản xuất có thể thấy rõ thông qua dàn diễn viên này. Daniel Radcliffe hiển nhiên là một cái tên đại chúng, và khán giả vẫn khá hứng thú được thấy “chàng phù thủy” ngày nào đảm nhiệm một vai phản diện. Trong khi đó, Jay Chou tái xuất trong môn nghệ thuật thứ 7 sau thời gian dài xa vắng màn ảnh chắc chắn sẽ khiến người hâm mộ anh ở châu Á “sôi sùng sục”. Còn Lizzy Caplan ít tên tuổi hơn lại là lựa chọn khôn ngoan để tiết kiệm chi phí khi dàn diễn viên quy tụ toàn “sao” lớn nhỏ. 

nysm8

nysm6 nysm7

Tuy nhiên, vai Lula hơi ồn ào, phô trương quá đáng trong khi Walter chưa quá nổi bật, chưa đủ sức đảm nhiệm vị trí phản diện chính của phim và hoàn toàn bị lấn át bởi thần thái của quý ngài Thaddeus. Còn Jay Chou, tuy thời lượng của anh trên phim không phải quá ít nhưng nhạt nhòa, thậm chí… có hay không cũng chẳng ảnh hưởng nhiều lắm đến cốt truyện. 

Bù lại, phim có nội dung chặt chẽ hơn phần 1 và những màn ảo thuật thì thực sự đáng tiền. Chính ảo thuật gia lừng danh thế giới David Cooperfield đã chịu trách nhiệm tư vấn cho những màn trình diễn phi thường trong phim, nhưng có lẽ sự “ảo” quá đà đã khiến chúng trở nên không được thực tế cho lắm, và ngay cả các nhà sản xuất cũng không có cách gì lý giải mánh khóe đằng sau: màn điều khiển nước bay tứ phía của Atlas là ví dụ điển hình. Tuy nhiên, màn giấu con chip và chuyền cho nhau giữa các ảo thuật gia lại rất đáng khen về sự đẹp mắt, dù chúng cũng có phần vượt qua các quy tắc vật lý và mang tính may rủi quá nhiều. Đó là lý do khiến Now You See Me chưa thể chiếm được sự ủng hộ của các fan ảo thuật chân chính.

Dù tổng thể vẫn còn nhiều lỗ hổng, Now You See Me 2 xứng đáng là một trong những bộ phim giải trí đáng xem nhất mùa hè này. Nhạc hay, hình đẹp, cốt truyện hài hước và nhân văn, mạch phim nhanh nhưng vừa đủ để khán giả theo dõi, các diễn viên tròn vai… chắc chắn bộ phim sẽ khiến bạn cảm thấy thoải mái sau khi thưởng thức xong.

nysm4

Now You See Me 2 hiện đang được công chiếu trên toàn quốc với tên gọi Phi Vụ Thế Kỷ 2.

Xem thêm >>> Trước ‘Now You See Me’, ông hoàng Cpop Châu Kiệt Luân đã đóng những phim gì?

‘The Conjuring 2’ - Gần 2 tiếng rưỡi kinh hoàng, nín thở, đau tim và ám ảnh lâu dài

Tom Cruise ‘tái xuất giang hồ’, Keanu Reeves vẫn sẽ… yêu chó trong ‘John Wick 2’

Nhân loại vs. Chủng loài khác - Cuộc chiến không hồi kết trên màn ảnh

Chia sẻ

Bài viết

Khải Huyền

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất