Phim Ảnh

'It': Nỗi sợ hãi của bạn là nguyên nhân khiến 'chú hề ma quái' tìm đến

Thanh Nhàn
Chia sẻ

Cứ mỗi 27 năm, tên hề ma quái Pennywise sẽ trở lại thị trấn Derry bắt cóc và ăn thịt trẻ nhỏ và gây ra nhiều nỗi kinh hoàng cho thị trấn này. Phim được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn tiểu thuyết kinh dị Stephen King đúng 27 năm kể từ IT 1990.

It (Chú hề ma quái) mở màn bằng cảnh Penny ăn thịt và bắt cóc Georgie, em trai của Bill. Cậu dành một năm sau đó để đi tìm em mình với sự giúp đỡ của nhóm bạn cùng niềm tin em mình vẫn còn sống mặc cho gia đình ngăn cản. Phim không lợi dụng những cảnh jump-scare nhiều nhưng những cảnh hù dọa cận mặt mới chính là thứ gây ám ảnh cho người xem. Chúng ta được xem chi tiết các cảm xúc trên khuôn mặt Pennywise - gã hề ma quái, từ giọng cười, cách nói chuyện cho đến cách hắn biến thành những nỗi sợ của bọn trẻ. Bill Skargard đã hoàn thành rất tốt vai diễn huyền thoại của Tim Curry để lại.

Nội dung tập trung rất chi tiết vào hoàn cảnh gia đình, tâm lý của các nhân vật. Bill với nỗi đau mất em trai không thể vượt qua được. Nhóc Ben mập mới chuyển tới thị trấn và bị những đứa lớn hơn bắt nạt. Cô bé Beverly, bóng hồng duy nhất trong nhóm, bị người cha mình ngược đãi và lạm dụng tình dục gây ra những biến động tâm lý cho một đứa trẻ mới lớn. Eddie bị người mẹ của mình gây ra những ám ảnh tâm lý về bệnh tật và môi trường bên ngoài.

Bill và Beverly.

Ben bị bắt nạt bởi là người mới.

Stanley phải chịu áp lực vì tôn giáo của gia đình mình, nỗi sợ hãi duy nhất của cậu là bức tranh người phụ nữ mặt méo mó. Mike bị ám ảnh từ cơn hỏa hoạn đã giết chết cả gia đình mình. Richie là người duy nhất trong nhóm không được giới thiệu sâu về hoàn cảnh cũng như tâm lý nhưng cậu được ưu ái nhiều cảnh hài hước hơn làm cho không khí phim như nhẹ bớt.

Những đứa trẻ có tổn thương tinh thần khác nhau.

Stanley chịu nỗi sợ hãi về người phụ nữ méo mó trong tranh.

Và gã hề đã lợi dụng những chấn thương tâm lý, nỗi sợ đó để trấn áp lũ trẻ vì thứ duy nhất làm hắn thỏa mãn là nỗi sợ của chúng. Những đứa trẻ có cái ác tiềm ẩn trong người sẽ được hắn tiếp tay, như Henry, kẻ luôn bắt nạt bọn nhóc. Chính vì lẽ đó, gã hề Pennywise đã thâu tóm trí não của Henry để làm những chuyện ác mà cậu bé không thể nào ngờ đến.

Mặt tình cảm trong phim cũng không bị làm quá hời hợt. Tình cảm của Ben và Bill dành cho Beverly qua ánh mắt, lời nói và bức thư tình, cảm xúc của Ben khi Beverly chọn Bill. Tình cảm bạn bè như một thứ vũ khí mạnh nhất để chống lại các thế lực tà ác, động lực để đứng dậy và vượt qua nỗi đau. Với các nhân vật ở độ tuổi học sinh, phân đoạn tình cảm của phim đã làm vừa phải, đủ để khiến người xem thấy thú vị mà không khiến các diễn viễn “lớn trước tuổi” của mình.

Chuyện tình chớm nở của Bill và Beverly.

Thành công của phim chính là quá trình những đứa trẻ này bắt buộc phải trưởng thành và vượt qua nỗi sợ, tâm lý từ gia đình vì đó chính là thứ duy nhất giữ chúng còn sống và làm nản chí tên hề. Mặc dù có rất nhiều mâu thuẫn nhưng khi cần thì bạn bè luôn có mặt để hỗ trợ nhau. Và các diễn viên nhí đã thể hiện rất tốt vai diễn của mình dù họ chỉ ở độ tuổi từ 12-14 tuổi.

Cảnh được đánh giá cao nhất chính là khi mọi người đã vượt qua nỗi sợ để đánh bại tên hề và Bill cuối cùng cũng vượt qua nỗi đau mất em trai để không bị Pennywise khống chế về mặt tâm lý. Một cái kết có hậu cho lũ trẻ nhưng phim để lại một kết thúc mở cho phần sau khi Pennywise không chết mà chỉ bỏ trốn.

Trailer phim It.

Sau 2 tuần khởi chiếu It đã mang về gần 400 triệu USD trên toàn thế giới. Phim hiện đang trình chiếu tại các rạp trên toàn quốc.

Chia sẻ

Bài viết

Thanh Nhàn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất