Phim Ảnh

'Nơi ánh mắt anh dừng lại': Khi cái bóng thầm lặng của chàng thiếu gia cũng biết yêu

Migi
Chia sẻ

Bộ phim đam mỹ Nơi ánh mắt anh dừng lại đang thu hút sự quan tâm của đông đảo "hủ nữ" châu Á với cặp nam chính cực đẹp đôi cùng nội dung lôi cuốn, hấp dẫn.

Vốn được xem là đất nước đi đầu trong thể loại phim tình cảm lãng mạn của châu Á nhưng nền giải trí Hàn Quốc lại không mấy tỏ ra hào hứng và ủng hộ thể loại phim đồng tính, LGBT. Mặc dù vậy, trong quá khứ cũng từng có một số tác phẩm đề tài này được khai thác và đánh giá cao như Nhà vua và chàng hề, Song hoa điếm, Không hối tiếc, Làm lại từ đầu,…

‘Nơi ánh mắt anh dừng lại’: Khi cái bóng thầm lặng của chàng thiếu gia cũng biết yêu.

Tuy nhiên, hầu hết các tác phẩm thuộc thể loại phim điện ảnh lãng mạn với câu chuyện có phần nặng nề và thường đem đến một kết cục không trọn vẹn. Đối lập với tất cả những bộ phim kể trên, Nơi ánh mắt anh dừng lại (Where Your Eyes Linger) được xem là tác phẩm web-drama BL (Boys Love) đầu tiên về đề tài thanh xuân học đường của xứ Kim Chi.

Khi cái bóng thầm lặng của chàng thiếu gia cũng biết yêu

Được hợp tác sản xuất bởi W Story và Energedic Company, phim Nơi anh mắt anh dừng lại xoay quanh chuyện tình của hai chàng thanh niên 18 tuổi Tae Joo và Gook. Tae Joo (Han Gi Chan) vốn là con trai của một gia đình tài phiệt có tiếng thuộc dòng hoàng tộc của Hàn Quốc. Còn Gook (Jang Eui Su) được nuôi dưỡng ở bên cạnh cậu từ nhỏ như một vệ sĩ và cũng là người bạn thân thiết nhất của Tae Joo.

Vốn là thiếu gia được cưng chiều từ nhỏ, Tae Joo lớn lên với ngoại hình điển trai, tính cách hào hoa, phóng khoáng khiến nhiều cô nàng mê mệt. Bản thân Tae Joo cũng là một tay “sát thủ tình trường”, thường xuyên “thay người yêu như thay áo”, gây chuyện không ít ở khắp nơi.

Trái ngược với Tae Joo, Gook là người hướng nội ít nói với dáng vẻ toát lên sự lạnh lùng, đáng sợ. Mặc dù tỏ ra xa cách với tất cả mọi người nhưng chàng vệ sĩ luôn nhìn thiếu gia bằng một ánh mắt ân cần, ấm áp, bảo bọc Tae Joo tốt nhất trong khả năng của mình.

Chuyện tình giữa thiếu gia và chàng vệ sĩ thầm lặng nảy nở lúc nào không hay. Trong khi Tae Joo một mực nghĩ rằng Gook là người bạn thân thiết nhất, không thể rời xa mình thì chàng vệ sĩ Gook đã hiểu rõ tình cảm của bản thân nhưng không thể vượt qua khoảng cách quá lớn của thân phận.

Lấy bối cảnh học đường trẻ trung và một cốt truyện khá đơn giản, Nơi ánh mắt anh dừng lại thành công đem đến một chuyện tình ngọt ngào, lãng mạn của những chàng trai tuổi mới lớn ngây ngô, lạ lẫm khi khám phá ranh giới cảm xúc của chính mình.

Chàng thiếu gia vốn tưởng rằng “cái bóng” sẽ luôn ở bên, bỗng một ngày hoang mang, giận dỗi khi nhận ra nó cũng có cảm xúc, cũng có trái tim, sẽ không mãi mãi bị mình điều khiển. Còn “cái bóng” luôn tự nhận mình thấp kém, chỉ biết âm thầm ngước nhìn người kia liệu có thể vượt qua lí trí để theo đuổi tình yêu đích thực của đời mình?

Dàn diễn viên trẻ trung, điển trai với diễn xuất ổn

Thủ vai chàng thiếu gia Tae Joo trong Nơi ánh mắt anh dừng lại là cựu thí sinh ProduceX101 Han Gi Chan. Ngay trước khi chương trình lên sóng, thực tập sinh nhà Fantagio đã được đánh giá là 1 trong top 12 visual sở hữu ngoại hình điển trai nhất trong 101 thí sinh tham gia.

Sở hữu nước da trắng cùng gương mặt mang nét ngây ngô, bướng bỉnh, Han Gi Chan khá phù hợp khi vào vai một chàng thiếu gia đào hoa, hoạt bát, được cưng chiều từ nhỏ. Mặc dù là vai diễn đầu tiên trong sự nghiệp nhưng Gi Chan đã thể hiện tương đối tốt vai trò của mình, đặc biệt trong những khoảnh khắc tương tác cùng bạn diễn đồng giới.

Trong khi đó, nam diễn viên Jang Eui Su hóa thân thành chàng về sĩ lầm lì Gook. So với Han Gi Chan, Jang Eui Su đã có kinh nghiệm diễn xuất khi từng tham gia một số tác phẩm điện ảnh như Người cha tồi, Thám tử đọc tâm,… Anh chàng cũng sở hữu một ngoại hình cao lớn, vạm vỡ hơn hẳn với đôi mắt một mí lạnh lùng, lúc nào cũng như chứa đầy tâm sự.

Cùng tham gia bộ phim còn có Choi Gyu Ri, nữ diễn viên và vai Hye Mi – một học sinh hướng ngoại và năng động. Vừa chuyển đến trường không lâu, cô lập tức để ý đến Gook và mạnh dạn theo đuổi anh. Hye Mi chính là chất xúc tác khiến Tae Joo bắt đầu lo lắng về vị trí của mình trong lòng chàng vệ sĩ.

Với câu chuyện được gọn trong mối quan hệ trường học và gia đình, Nơi ánh mắt anh dừng lại không có quá nhiều diễn viên. Tuy nhiên, khác với hầu hết các tác phẩm Thái Lan và Trung Quốc, diễn xuất của dàn diễn viên chính trong phim rất khá, không khiến người xem có cảm giác phim “nghiệp dư” kém chuyên nghiệp.

Bên cạnh đó, nhan sắc cùng “phản ứng hóa học” của cặp nam chính là điểm nhấn thu hút sự chú ý của người hâm mộ. Từ cách quan tâm, làm nũng, giận dữ hay thể hiện tình cảm đều rất tự nhiên, đầy cảm xúc khiến người xem thích thú. Với thời lượng chỉ vỏn vẹn hơn 10 phút mỗi tập, từng chi tiết nhỏ thể hiện tinh tế, không thừa thãi, cho người xem cảm giác như đang sống trong khoảnh khắc thanh xuân đẹp đẽ của nhân vật.

Thừa hưởng phong cách làm phim lãng mạn của xứ Kim Chi

Nếu như điện ảnh Trung Quốc đã thay đổi hoàn toàn tình cảm nam – nam thành “tình huynh đệ”, Thái Lan khá mạnh bạo khi thể hiện tình yêu đồng giới thì màn ảnh Hàn Quốc lại đem đến một hình ảnh hoàn toàn khác. Mặc dù là web-drama BL đầu tiên, Nơi ánh mắt anh dừng lại vẫn có lợi thế khi thừa hưởng phong cách làm phim lãng mạn sẵn có của xứ Kim Chi.

Không xác nhận rõ tình cảm giữa các nhân vật ngay từ đầu, bộ phim mập mờ cho khán giả hình dung được một mối quan hệ chủ – tớ khác thường, cũng vượt trên tình bạn giữa Tae Joo và Gook. Cậu chủ giận dữ khi nghe thấy vệ sĩ bị người khác gọi là “tay sai” của thiếu gia, trong khi bản thân lại chẳng tiếc trêu đùa, đày đọa “cái bóng” mà chẳng thèm thương tiếc. Trong khi đó, chàng vệ sĩ bề ngoài chỉ hoàn thành trách nhiệm của một người bạn, kẻ được thuê, nhưng sâu trong ánh mắt nhìn người kia lại luôn luôn có sự khác biệt.

Lựa chọn phong cách nhẹ nhàng, hài hước, không xoáy sâu vào nội dung kịch tính hay dramma, hầu hết mọi cảnh phim đều xoay quanh hai nhân vật chính. Mặc dù vậy, cử chỉ quan tâm, thân mật giữa cả hai được thể hiện một cách ngọt ngào, lãng mạn nhưng không lộ liễu, đem đến cho khán giả cảm nhận về mối tình thanh xuân vườn trường trong sáng, đơn thuần.

Từng yếu tố nhỏ như nhân vật người thứ ba, cậu bạn ngốc nghếch nhưng hay gây gổ trong trường, cô bán hàng tinh mắt,… được thêm thắt khiến câu chuyện thêm màu sắc hài hước, thú vị và có cao trào. Dù chia ra từng tập hơn 10 phút, phim vẫn tạo cảm giác liền mạch như đang chiếu một tác phẩm điện ảnh chỉn chu trước khán giả.

Hiện tại, 4 tập đầu tiên của Nơi ánh mắt dừng lại đã lên sóng và được khán giả châu Á khá thích thú. Các tập tiếp theo sẽ lần lượt ra mắt vào thứ 7 hàng tuần. Cùng chờ đợi và theo dõi series phim BL Hàn Quốc đặc sắc này nhé!

Chia sẻ

Bài viết

Migi

Tin mới nhất