Phim Ảnh

'No Regret' - Yêu là không bao giờ nói lời hối tiếc

Vô Diện
Chia sẻ

"No Regret" là chuyện tình sâu đậm chứa đầy đam mê mãnh liệt của hai chàng trai trẻ dưới ánh đèn phố thị rực rỡ.

Trailer phim.

Câu thoại nổi tiếng về tình yêu rằng: “Yêu nghĩa là không bao giờ nói lời hối tiếc” (nhân vật Oliver Barret IV – vở kịch Love Story) rất phù hợp để hình dung về mối tình của Sumin và Jaemin trong bộ phim No Regret, hai người đã bất chấp tất cả để đến với nhau và không bao giờ hối tiếc với lựa chọn đó.

No Regret là tác phẩm thuộc đề tài tình yêu đồng tính, được sản xuất vào năm 2006 do đạo diễn Lee Song Hee Il thực hiện dựa theo truyện ngắn do ông viết. Kịch bản phim được kể với một nhịp điệu chậm rãi, man mác buồn cùng những góc quay nghệ thuật trong khung cảnh chủ yếu là màu tối của màn đêm sâu thẳm, nơi phố thị phồn hoa thấp thoáng ánh đèn ma mị, dẫn lối con người lạc bước, chạy theo những khát khao, dục vọng.

Chuyện bắt đầu với chàng trai nghèo Lee Sumin (Lee Yeong Hoon), anh là trẻ mồ côi và luôn vất vả kiếm tiền mưu sinh để tồn tại, anh luôn muốn tìm cho mình một vị trí giữa xã hội Hàn Quốc vốn xô bồ, khắc nghiệt. Trong một lần tình cờ, nhận chở thuê cho khách, Sumin đã gặp Jaemin (Kim Nam Gil), gã công tử xuất thân danh giá. Một ma lực, sức hút kỳ lạ đã gắn kết hai người đàn ông đó lại với nhau trong buổi đầu gặp gỡ. Sau cuộc gặp chớp nhoáng, Sumin đã rời đi, từ chối lời đề nghị của Jaemin.

Chàng trai nghèo lên Seoul lập nghiệp nhưng sự đời vốn tàn nhẫn, một kẻ mồ côi không ai thân thích rất khó để hòa nhập vào chốn thành thị, không thể kiếm tiền dễ dàng. Thế rồi Sumin thành trai bao, phục vụ cho đám ông lắm tiền nhiều của. Anh làm cái nghề rẻ mạt, bán thân xác mua vui cho thiên hạ với một lý do đơn giản là vì tiền.

Sức hấp dẫn của đồng tiền đã thu hút gã đàn ông vốn sống khốn khó tìm cơ hội thay đổi cuộc đời. Mọi thứ cứ thế trôi qua bình yên trong nhục dục, cám dỗ và sự cô đơn cùng cực, lạc lối của một gã trai bao đồng tính cho đến một ngày người ấy lại xuất hiện. Jaemin đến, điên cuồng tìm kiếm, theo đuổi Sumin mặc cho bị từ chối phũ phàng.

Đối mặt với Jaemin, Sumin cảm thấy tổn thương, nhục nhã và bỏ trốn vì anh đã rung động, rồi sợ hãi trước tình cảm cuồng nhiệt của Jaemin và của chính mình. Nguyên tắc nghề nghiệp không nên để tìm cảm chi phối lý trí đã dần sụp đổ khi Jaemin làm đảo lộn thế giới của Sumin. Hai gã đàn ông cùng nhau chơi trò đuổi bắt ái tình, một kẻ si tình ngu ngốc theo đuổi còn một người cứ mãi tuyệt tình chạy trốn. Họ cứ rượt đuổi nhau như thế cho đến khi Sumin đầu hàng, anh chấp nhận cho Jaemin bước vào đời mình. Tình yêu đến với họ đâm hoa kết trái, hạnh phúc ngọt ngào.

Tuy nhiên tháng ngày vui vẻ bên nhau dần kết thúc khi Jaemin phải thực hiện nghĩa vụ, trách nhiệm của bản thân là lấy vợ sinh con, nối dõi huyết thống của gia tộc. Thế là No Regret lại có một kết thúc buồn như bao tác phẩm khắc họa về cộng đồng LGBT khác của điện ảnh Hàn Quốc? Kẻ đã yêu Sumin tha thiết cuối cùng rồi cũng bỏ anh theo người con gái khác? Không, đoạn kết của phim rất khác, chẳng còn nỗi buồn và sự luyến tiếc hay bi kịch mà là hy vọng, niềm tin cho một khởi đầu mới. Một kết thúc với phân cảnh “gây sốc” khi hai nhân vật chính đã vượt qua định kiến, không quan tâm đến ánh nhìn tò mò, hiếu kỳ của cộng đồng để thể hiện tình yêu của mình. Đó là một tình yêu không có sự hối tiếc.

No Regret vừa hiện thực vừa lãng mạn, phim có những cảnh 18+ hạn chế người xem cùng cốt truyện nhẹ nhàng, “rất đời” về chuyện tình của hai người đàn ông. Ở phim có chút thâm trầm với sự thật phũ phàng rất thực tế khi phơi bày góc khuất trong nghề trai bao đồng tính, những chàng trai chạy theo khát vọng của đồng tiền để tìm kiếm một mái nhà, một cuộc sống đủ đầy cho người mình thương yêu. Phim đi sâu phân tích diễn biến tâm lý của nhân vật khi họ lỡ yêu người không nên yêu, khi họ dũng cảm vượt qua những định kiến, sự phân biệt để thành thật với cảm xúc của bản thân.

Khắc họa nên nội tâm phức tạp cùng những dằn vặt, dày vò trong khi yêu của đàn ông là diễn xuất tuyệt vời của Lee Yeong Hoon và Kim Nam Gil. Hai nam diễn viên đã kết hợp ăn ý, thành công truyền tải hình ảnh của Sumin và Jaemin khi phải lòng nhau. Nét ngây ngô, từng trải của Sumin hài hòa với vẻ nam tính, si tình của Jaemin. Tình yêu của họ có sự vụng về, ngây dại mà cũng có hạnh phúc xen lẫn đau khổ, đắng cay. Khán giả có thể nhận thấy vẻ đẹp của mối tình đó trong ánh mắt của Sumin và Jaemin dành cho nhau, ở trong đôi mắt đó có sự dữ dội mà dịu êm, chan chứa biết bao đam mê lẫn xúc cảm chân thật.

No Regret là một tác phẩm điện ảnh hay khi kể về một mối tình đồng tính tuy chông gai nhưng ấm áp, phim ẩn chứa nỗi buồn với hiện thực nghiệt ngã nhưng lại mang đến ánh sáng hy vọng về thứ tình cảm bị cho là sai trái. Hai người đàn ông đã tìm thấy nhau, tự hoàn thiện bản thân, hướng đến những thứ tốt đẹp, dũng cảm thừa nhận và sống thật với chính mình. Họ đến với nhau từ những yêu thương chân thành nhất, tình yêu đó thật đẹp và đáng trân trọng, xứng đáng để nhận một kết thúc viên mãn. Và dưới bầu trời mùa đông đó, Jaemin đã mỉm cười khi nhìn thấy giọt nước mắt của Sumin rơi xuống, sau đó dù chuyện gì xảy ra thì cũng không quan trọng nữa vì họ đã thuộc về nhau.

Chia sẻ

Bài viết

Vô Diện

Tin mới nhất