Phim Ảnh

Ninh Dương Lan Ngọc thừa nhận từng 'rung rinh' trước trai trẻ Lê Xuân Tiền, song vẫn kín tiếng chuyện tình cảm

Mỹ Khanh - Jin Yin
Chia sẻ

Sau ba ngày chiếu sneak show, "Gái già lắm chiêu 2" đã cán mốc 15 tỷ - tin vui phòng vé cho ekip phim dịp cuối năm. Hòa trong không khí đó, SAOstar đã có cuộc phỏng vấn với Ninh Dương Lan Ngọc - nữ chính của bộ phim, nhằm cung cấp cho quý độc giả những thông tin thú vị xoay quanh tác phẩm này.

Lan Ngọc - Ms. Q của “Gái già lắm chiêu 2”

- SAOstar chào Ninh Dương Lan Ngọc, hiện tại Lan Ngọc đã quay trở lại màn ảnh rộng sau Cô Ba Sài Gòn với vai diễn Ms. Q trong Gái già lắm chiêu 2 - một gái già săn phi công trẻ, Lan Ngọc cảm thấy mình đã lột xác như thế nào trong bộ phim này?

Giống như mọi người thấy trên các poster, Ngọc đã được hai đạo diễn Bảo NhânNamcito cũng như cả ekip xây dựng một hình ảnh “sang chảnh” hơn, thời thượng hơn, “chất” hơn và thông minh hơn rất nhiều. Đây là hình ảnh mà Ngọc muốn hướng tới sau này bởi vì mình cũng đã bắt đầu vào lứa tuổi chững chạc chút xíu rồi nên mình muốn mình sẽ có hình ảnh rõ ràng hơn để định hình cho tất cả mọi người trong thời gian sắp tới.

- Vậy thì Ngọc thấy mình với Ms. Q giống nhau bao nhiêu phần trăm?

Thật ra đồng điệu thì có nhưng có những cái Ms. Q có, ở Ngọc lại không có. Đó là sự quyết đoán, hoặc chi tiết Ms. Q luôn luôn đặt lên hàng đầu là công việc, địa vị, những lợi ích của bản thân mình chứ không bao giờ nghĩ đến người khác. Ngọc thì sống tình cảm hơn, Ngọc cần bạn bè, gia đình, người thân nhiều hơn sự nghiệp.

- Mọi người thấy Ngọc ở ngoài đời ăn mặc khá thoải mái nhưng khi vào vai Ms. Q sang chảnh, hiện đại, thành thị trong Gái già lắm chiêu 2 thì tạo hình lại có chút khác biệt. Ngọc nghĩ sao về điều này?

Nhân vật Ms. Q của Ngọc là một trong những “host” nổi tiếng của một show truyền hình, nên việc xây dựng hình ảnh để gặp đối tác và dự những event sang chảnh là điều rất quan trọng. Vì vậy mọi người sẽ thấy Ms. Q luôn tạo một khoảng cách nhất định với những người bạn xung quanh, luôn chọn bạn mà chơi chứ không phải là vì tình cảm. Người ta hay nói là sống hơi bị thực dụng một chút, đó là cái cách Ms. Q đang sống. Và tính cách nhân vật đó đã chảy trong con người Ngọc gần bốn tháng trời bởi vì Ngọc phải cùng với hai đạo diễn và chị Kathy Uyên tìm kiếm nhân vật trong bản thân mình và “nuôi” nhân vật Ms. Q tầm ba tháng trước khi bắt đầu một tháng quay phim.

- Được biết Lan Ngọc thường được mọi người xung quanh nhắc nhở về cách chọn và phối quần áo, vậy sau khi “sống” cùng nhân vật ba tháng Lan Ngọc đã học hỏi được gì từ Ms. Q trong việc chuẩn bị trang phục cho mình?

Hình ảnh mình xây dựng bắt đầu thanh lịch hơn, sẽ không theo kiểu thích gì mặc đó nữa. Ngay cả bản thân ngoài đời Ngọc cũng hướng hình ảnh theo Ms. Q, nên mình thường chọn trang phục tương tự cô ấy.

Ngoài cách ăn mặc, Ngọc còn ngưỡng mộ sự quyết đoán của Ms. Q, nó làm cho mình phải học hỏi, tất cả mọi việc đều phải được lên kế hoạch rõ ràng và giải quyết nhanh chóng nhất. Đó là điều mình rất thích ở một cô gái hiện đại. Bởi vì có những lúc Ngọc suy nghĩ bằng tình cảm nhiều hơn nhưng có những việc mình phải dùng lý trí để mà quyết định.

Lan Ngọc và mối duyên với chàng “phi công” Lê Xuân Tiền

- Trong Gái già lắm chiêu 2, Ngọc diễn chung với người mẫu Lê Xuân Tiền - nhân vật mới ở thị trường phim ảnh Việt Nam. Vậy khi diễn chung với một diễn viên tay ngang như vậy có ảnh hưởng đến người có kinh nghiệm diễn xuất như Ngọc hay không?

Có chứ, đôi khi mình diễn chung với một diễn viên không có khả năng ứng diễn sẽ rất khó khăn. Nên người ta hay nói khi bạn tham gia một bộ phim mà có được đối tác tốt thì sẽ nâng tầm diễn xuất mình lên rất nhiều. Nhưng nói đi cũng phải nghĩ lại, những người mới cho mình cơ hội trải nghiệm nhiều cảm giác rất mới mẻ.

Ví dụ trong Mối tình đầu của tôi, Ngọc diễn chung với Bình An, cũng là diễn viên còn rất mới nhưng mà An rất chịu khó cùng với Ngọc hóa thân thành nhân vật và tập duyệt rất nhiều mỗi khi ra set quay. Tự nhiên mình có cảm giác đây là bạn diễn thật sự, nhân vật đồng hành thật sự của mình. An cho Ngọc cảm giác An là anh chàng rất ngây thơ, nó giống với nhân vật An Chi của Ngọc cực kì luôn. Nên Ngọc lấy ở An những điểm đó để mang vào nhân vật của mình và ngược lại.

Còn với Gái già lắm chiêu 2 này, các anh cho Ngọc cơ hội vì Ngọc là một trong những ứng cử viên đầu tiên cho dự án. Đến khi lựa chọn nhân vật nam thì Ngọc cũng được tham gia vào công tác casting để có thể tìm hân vật phù hợp với mình để đi suốt chặng đường một tháng của bộ phim. Nói mình đứng trong vai trò lựa chọn diễn viên nam thì hơi quá lời nhưng giống như mình được tôn trọng về cảm xúc rất nhiều. Nếu không tìm thấy được cảm xúc ở người bạn diễn thì chắc chắn bộ phim sẽ không thành công. Và khi các anh tìm thấy Tiền, cảm giác đầu tiên của Ngọc đã rất chắc chắn đây là nhân vật sẽ theo mình suốt chặng đường Gái già lắm chiêu 2.

- Điều gì ở Lê Xuân Tiền đã tạo ấn tượng đầu tiên để Tiền trở thành người được chọn trong những “option” đạo diễn đưa ra? Phải chăng do ngoại hình và những bức ảnh nóng bỏng trên mạng xã hội của Lê Xuân Tiền?

Trước khi đến với dự án này Ngọc không hề xem những bức hình của Tiền và cũng chưa bao giờ coi Tiền biểu diễn hết. Có lần đi show của anh Đỗ Mạnh Cường thì nhớ mang máng là thấy Tiền diễn, nhưng khi tham gia Mối tình đầu của tôi Ngọc được coi lại trên YouTube thì mới nhớ: “A thì ra đó là Tiền” chứ không hề nhận ra. Đến khi casting, điều khiến Ngọc cảm giác bạn này sẽ diễn tốt vai Jack và mang đến thú vị cho khán giả là sự trẻ con theo cái đúng kiểu “phi công”: trẻ tuổi, non nớt, thân hình vạm vỡ. Nếu xem lại clip hậu trường sẽ thấy Tiền diễn như thế nào, thấy cưng lắm! 

- Lê Xuân Tiền có phải mẫu người yêu lý tưởng của Lan Ngọc ở ngoài đời không? (một “phi công” trẻ)

Ngọc mê cái gì trẻ nhưng mà từ trước đến giờ chưa bao giờ mình nghĩ sẽ quen một bạn nào trẻ hết. Mà nếu đó là duyên số thì chắc mình cũng sẽ đón nhận.

- Có khoảnh khắc nào đó Lan Ngọc thấy “feeling” thật sự với Xuân Tiền không? Ví dụ khi hôn nhau hoặc đóng cảnh nóng thấy tim đập nhanh chẳng hạn?

Có, đó là những lúc mình nhập tâm vào nhân vật quá. Có những cảnh chuẩn bị lái xe trên đường về nhà, Jack sẽ ra nói chuyện với Ms. Q, cái tự nhiên lúc hai đứa ngồi trong xe quay qua nhìn nhau, mình cảm thấy kiểu như: “Chết rồi chẳng lẽ mình thích chàng 'phi công' này?”

Không phải gout của Ngọc hay Ms. Q mà sao cảm thấy bạn này yêu yêu, mến mến từ cái ánh mắt, thái độ cho đến hành động. Rồi bắt đầu có những khoảnh khắc mình bị từ chối thật sự, bị bỏ rơi thật sự thì lúc nhớ lại những khoảnh khắc đó mình đau thật sự.

- Khi chọn người yêu, Ngọc muốn chọn người trong showbiz hay người ngoài nghề?

Ngọc không đưa ra cho mình lựa chọn nào trong chuyện tình cảm hết. Ngọc luôn tuân theo tự nhiên, cảm xúc của mình ở đâu thì mình sẽ chấp nhận điều đó.

Tại sao Ngọc lại kín tiếng trong chuyện tình cảm của mình? Vì đa số ở Việt Nam cặp đôi nào công khai đều được đón nhận mà?

- Ngọc lựa chọn cho mình cách sống đó bởi mình đã sống tất cả vì cái nghề, vì khán giả rồi nên cũng muốn có những khoảnh khắc, cuộc sống riêng dành cho bản thân mình. Mình không đòi hỏi mọi người phải tôn trọng chuyện riêng tư hay mình phải chia sẻ hết mọi thứ cho mọi người biết. Ngọc chỉ quan niệm đôi khi có những điều chỉ người trong cuộc mới hiểu rõ, mình giữ những điều đó để tránh gây tổn thương cho cả hai, hạn chế những phán xét không tốt cho chuyện tình cảm của mình. Ngọc sẽ thông báo khi chắc chắn để tất cả mọi người chung vui. Còn khi chỉ là sự mập mờ, tìm hiểu thì thôi Ngọc xin giữ riêng mình.

Lan Ngọc - Những quan niệm về nghề nghiệp

- Ngọc có thấy mình an toàn quá không? Không scandal, không gì để người ta bàn tán về mình cả?

Ngọc nghĩ thời gian vừa rồi Ngọc cũng là cái tên dính nhiều thị phi chứ không phải quá an toàn. Đâu có ai biết mình đang nằm trong vùng an toàn hay bất thường đâu. Chỉ mong khi mình ra sản phẩm thì nó sẽ nhận được sự đón nhận của khán giả, vậy là vui rồi.

- Lan Ngọc là nữ chính của phim Việt hóa Mối tình đầu của tôi (She was pretty), bây giờ là nữ chính của Gái già lắm chiêu 2, cả hai phim một truyền hình, một điện ảnh đều do hai anh Bảo Nhân và Namcito đạo diễn. Vậy Ngọc có thấy mình đang rất được ưu ái không?

Thật sự Ngọc thấy bản thân rất may mắn. Mình có được sự yêu thương và được hai anh hơi thiên vị hơn một xíu nên Ngọc là cái tên đầu tiên mà các anh nhắm tới trong dự án tiếp theo. Nói đi thì cũng nói lại tại vì sao mình có cơ hội đó? Là bởi vì khi tham gia bộ phim She was pretty thì các anh đã thấy được khả năng của mình. Rồi sau đó, các anh mới xây dựng cho Ngọc một hình ảnh khác, xem khả năng thế nào thì mới đẩy Ngọc tới dự án tiếp theo. Chứ không phải là bởi vì Ngọc ăn may hay kết thân nên các anh mới cho mình cơ hội đó. Thật sự là anh Nam và anh Nhân là những người rất sòng phẳng, chơi là chơi, công việc là công việc.

- Lan Ngọc đã đóng 2 phim của Ngô Thanh Vân là Tấm Cám chuyện chưa kểCô ba Sài Gòn; Ngọc cũng hợp tác với Bảo Nhân - Namcito trong 2 phim Mối tình đầu của tôiGái già lắm chiêu 2. Vậy Ngọc có nghĩ rằng mình sẽ được đóng phim thứ 3 của cặp đạo diễn này không?

Có lẽ mọi người đã quên, Ngọc với hai anh đã thực hiện 3 dự án rồi. Các bạn đã quên MV của Ngọc rồi sao? (cười lớn) Ngọc đã vượt ra con số 2 rồi và Ngọc nghĩ chắc chắn là sẽ còn các dự án 4, 5, 6, 7 nữa. Nhưng mà có thể là đôi khi không phải là phim ảnh mà lại là một MV ca nhạc nữa thì sao? (Tiếp tục cười).

- Là nữ diễn viên có thực lực, với nhiều thể loại vai khác nhau, có giải thưởng, có phim nghệ thuật, phim thương mại, có doanh thu phòng vé cao, xem như Ngọc đã có tất cả mọi thứ một diễn viên mong muốn có, Ngọc có nghĩ mình được Tổ đãi?

Có, ngay từ khi bắt đầu Ngọc đã rất biết ơn Tổ vì đã cho Ngọc con đường trải đầy hoa hơn tất cả mọi người. Khi bắt đầu với nghệ thuật, Ngọc không khó khăn như tất cả các anh chị em còn lại, nhưng cái khó khăn nhất với Ngọc là làm sao để vươn lên đến đỉnh cao của vinh quang, nhất là phải tìm cho mình vai diễn để tỏa sáng.

Như mọi người biết, đâu phải ai cũng có cơ hội tỏa sáng, Ngọc đã có được, nhưng khi đó Ngọc còn quá trẻ, mình không giữ được hào quang, cũng không thể làm cho nó tỏa sáng mãi. Bây giờ Ngọc khó khăn hơn mọi người rất nhiều, phải tìm kiếm vai diễn tốt nhưng nói thật sức trẻ bây giờ bùng cháy lắm nên mình không bao giờ nản lòng đâu. Cái lứa của Ngọc có Diễm My, Nhã Phương, Vân Trang là đang loay hoay tìm kiếm cho mình một chỗ đứng trong showbiz. Nhưng Ngọc tin chắc mình sẽ làm được giống như đàn anh đàn chị đi trước đã làm.

- Ngọc có thấy diễn viên rất khó để trở thành nghệ sĩ hạng A như ca sĩ không?

Cái nghiệp diễn xuất nó phải khó khăn hơn rất nhiều. Ngành điện ảnh Việt không giống như điện ảnh nước ngoài - có thể nuôi sống người diễn viên đến suốt đời. Diễn viên Việt Nam phải chạy show rất nhiều, phải lo mưu sinh. Dù họ nói mình sẽ sống vì nghệ thuật, nhưng đâu đó, họ phải đi kiếm tiền, lo cho cuộc sống chứ không thể nào suốt đời chờ cơ hội rồi cứ nằm im ở đó. Đó là điều Ngọc nhận ra sau 4 năm làm nghề.

- Lan Ngọc có nghĩ mình sẽ làm ca sĩ giống như MV Gái già tuyển phi công, bớt đóng phim lại?

Thật sự sau MV đầu tiên, Ngọc rất mê hát và mỗi ngày ở nhà tự luyện thanh nhiều hơn. Mình cũng có đi học luyện thanh để chất giọng khỏe hơn, trước là phục vụ công việc diễn xuất, sau là để hát phục vụ cho mọi người khi đi giao lưu với fan. Nhưng mà ước mơ thì chỉ là mơ ước thôi, không biết đến chừng nào mới thực hiện được MV thứ hai. Một người bạn thân của Ngọc đã mời Ngọc vào dự án tiếp theo của bạn ấy, hy vọng sẽ không thành thảm họa của showbiz (cười lớn).

- Có những diễn viên đi diễn đã lâu nhưng thời điểm này họ vẫn phải chật vật tìm cho mình vị trí ổn định, Ngọc có nghĩ cái nghiệp diễn này bạc bẽo không?

Một điều điện ảnh cũng như showbiz Việt khác với nước ngoài là họ chú trọng bề ngoài, vật chất nhiều hơn. Có những người hôm nay khoe túi hiệu, ngày mai khoe xe sang hoặc chụp chiếc nhẫn hay bất cứ đồ giá trị nào đều sẽ được lên báo, lên tít. Bạn giàu có bạn sẽ nổi tiếng. Nhưng ở nước ngoài họ lại khác, số tiền họ kiếm ra đủ, thậm chí dư sức làm những điều đó nên thành ra họ lại chú trọng vào diễn xuất, năng lực trong công việc nhiều hơn. Ngọc hy vọng sau này khi khán giả ủng hộ nhiều hơn, nhà đầu tư có tiền nhiều hơn, họ sẽ trả cho diễn viên số tiền đủ nuôi sống bản thân. Lúc này, diễn viên sẽ có cơ hội “ngoi lên”.

- Cảm ơn Ninh Dương Lan Ngọc vì buổi phỏng vấn với những chia sẻ rất thú vị! Chúc Ngọc gặt hái được nhiều thành công hơn với nghề trên chặng đường sắp tới.

Cảm ơn SAOstar và các độc giả đã luôn yêu thương và đón nhận sản phẩm của Ngọc.

Chia sẻ

Bài viết

Mỹ Khanh - Jin Yin

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất