Phim Ảnh

Ninh Dương Lan Ngọc không sợ mác ‘gái già’, quyết tâm săn ‘phi công trẻ’

Ngọc Trang
Chia sẻ

Không ai khác, Ninh Dương Lan Ngọc sẽ thủ vai nữ chính trong phần 2 của tác phẩm ăn khách "Gái già lắm chiêu" của bộ đôi đạo diễn Nguyễn Trần Bảo Nhân - Nam Cito.

Gái già lắm chiêu là bộ phim điện ảnh Việt đặc sắc được sản xuất năm 2016, với thành công vượt bậc về mặt doanh thu, đồng thời thu về vô số lời khen ngợi từ người xem cũng như giới truyền thông. Nắm bắt nhu cầu và thị hiếu của khán giả, bộ đôi đạo diễn Nguyễn Trần Bảo Nhân - Nam Cito quyết định tiếp tục thực hiện phần 2 cho tác phẩm ăn khách này.

Chiều 18/4, buổi họp báo ra mắt dự án phim Gái già lắm chiêu 2 diễn ra tại TP Hồ Chính Minh với sự góp mặt của đạo diễn Bảo Nhân, Nam Cito, NTK Đỗ Mạnh Cường, Lâm Gia Khang, Ninh Dương Lan Ngọc, Kathy Uyên, Thuỳ Anh, Lê Xuân Tiền,…

Bộ đôi đạo diễn Bảo Nhân - Nam Cito cùng diễn viên Phương Lan.

Gái già lắm chiêu 2 tiếp tục là câu chuyện xoay quanh những người phụ nữ thành thị về công việc, tình yêu, cuộc sống của giới văn phòng hiện đại, lối sống có gout. Trong đó, nhân vật “gái già” của phần 2 được “đo ni đóng giày” cho Ninh Dương Lan Ngọc với chủ đề thú vị: “Khi máy bay bà già sụp bẫy phi công trẻ”.

Nữ chính Ninh Dương Lan Ngọc.

Khác với hình ảnh trẻ trung, xinh xắn trong các bộ phim mà mình từng tham gia, tạo hình nhân vật lần này của Ninh Dương Lan Ngọc có phần già dặn và thời thượng hơn. Nữ diễn viên tự tiết lộ về nhân vật của mình là một người phụ nữ 30 tuổi thành đạt, thông minh và cũng rất quậy: “Ekip tạo hình đã làm việc rất kỹ càng để quyết định từ độ dài của từng cọng tóc cho đến tông màu của tóc hay màu mắt, màu son môi cho nhân vật của tôi,… Riêng về phần mình, từ khi khởi động dự án, tôi đã khởi động chế độ tập luyện và tham gia các buổi đào tạo phong cách thời trang với stylist Thanh Trúc Trương, với giám đốc thời trang của phim là NTK Lâm Gia Khang“. Bên cạnh đó, cô cũng được act-coach (hướng dẫn diễn xuất) cùng Kathy Uyên để chuẩn bị đầy đủ cho những gì mà vai diễn cần.

Một điều thú vị khác được tiết lộ bởi hai đạo diễn, đó là sau vòng casting, diễn viên thủ vai nữ chính của bộ phim đã thuộc về Ninh Dương Lan Ngọc. Tuy nhiên, vai nam chính vẫn chưa thể chọn ra một người ưng ý. Bởi vậy, đoàn phim phải tiếp tục mở thêm buổi casting thứ 3 để lựa chọn và tìm được “ẩn số” đặc biệt này.

Đạo diễn Bảo Nhân chia sẻ, trở lại sau 3 năm phát hành Gái già lắm chiêu, đoàn phim quyết định đem đến một góc nhìn mới mẻ, thời thượng hơn cho phần 2 của tác phẩm. Đây cũng là lý do chính khiến anh và đạo diễn Nam Cito lựa chọn thay thế toàn bộ dàn diễn viên cũ từ phần 1, đồng thời đầu tư tỉ mỉ về mặt thời trang cho nhân vật. Anh cho biết thêm:“Sự hợp tác với Ninh Dương Lan Ngọc lần này tạo cho tôi nhiều cảm hứng và cả hai chúng tôi đã cùng nhau bàn bạc rất nhiều để sự xuất hiện của Gái già lắm chiêu 2 sẽ mang đến bất ngờ thú vị cho khán giả!”.

Đạo diễn Bảo Nhân và Kathy Uyên.

Lan Ngọc kỳ vọng vai diễn lần này sẽ là một cú chuyển mình, nâng tầm khả năng diễn xuất. Người đẹp 9X tin tưởng với bộ phim này bởi hai đạo diễn đã quá hiểu cô qua quá trình thực hiện bộ phim She was pretty bản Việt, bên cạnh cô có ekip lo mọi thứ, cô chỉ đầu tư vào việc diễn xuất. Cô chia sẻ vui: “Tôi nghe nói hai đạo diễn rất dữ, rất khó tính, tuy nhiên may mắn trong Mối tình đầu của tôi, tôi không bị mắng nhiều. Nhưng đây là phim điện ảnh nên mọi thứ sẽ áp lực hơn. Hai anh bảo đã dồn phần lớn tiền của dự án này để đầu tư cho nhân vật của tôi. Vì vậy, tôi rất khỏe khi không phải lo lắng gì về trang phục, make-up, chỉ cần tập trung cho diễn xuất”. 

Hiện tại, Lan Ngọc đã bắt đầu quá trình tìm hiểu và nghiên cứu tâm lý nhân vật tuổi 34, tức hơn cô gần chục tuổi. Cô phải thay đổi tính cách của mình, hạn chế nô đùa cả ngoài đời lẫn trên mạng xã hội mà trầm tính lại. Cô cho biết đây là một thử thách không hề dễ, bởi bình thường cô có cách ứng xử khá thoải mái, vui tươi đúng độ tuổi. Quá trình này có sự giúp đỡ của đạo diễn Bảo Nhân và Namcito nhằm giúp Lan Ngọc không quá căng thẳng.

Quỳnh Châu.

Thùy Anh.

Nhà thiết kế Đỗ Mạnh Cường cho biết anh rất vui mừng khi được cộng tác chính thức cùng bộ đôi đạo diễn trong dự án điện ảnh được đầu tư chỉn chu. Anh nhận lời vì mối quan hệ thân thiết với hai đạo diễn. Trong khi đó, Lâm Gia Khang chia sẻ thời trang trong phim sẽ mang màu sắc hiện đại, các diễn viên được chọn lựa trang phục dựa trên phông nền bối cảnh để tổng thể hài hoà, phù hợp câu chuyện. Anh tự tin với vai trò thiết kế toàn bộ trang phục cho Lan Ngọc, số lượng lên đến 50 bộ. Trong vai trò stylist chính, Trương Thanh Trúc không chỉ đảm nhận trang phục cho dàn diễn viên, cô còn giúp các diễn viên toát lên hành vi, tâm lý đậm chất thành thị.

Nhà thiết kế Đỗ Mạnh Cường.

Cố vấn diễn xuất Kathy Uyên cũng sẽ góp sức trong bộ phim với kinh nghiệm dày dạn của mình. Nhân đây, khán giả được bật mí chuyện Kathy Uyên từng là lựa chọn đầu tiên của Gái già lắm chiêu phần đầu, nhưng cô đã từ chối vì một số lý do. Tuy nhiên, ở dự án này, cả hai bên vẫn hợp tác với nhau rất vui vẻ.

Ngoài yếu tố thời trang, đạo diễn Nam Cito cho hay phần bối cảnh và phim cũng sẽ được trau truốt cẩn thận, lột tả một văn phòng thành thị có gu, hiện đại và mang chút dáng dấp showbiz. Song song với nội dung thú vị, hài hước với tiếng cười ý nhị, nhân văn, bộ phim chú trọng hơn về phần thẩm mỹ, giới thiệu cho khán giả những phong cách sống mới, những trò giải trí cho giới trẻ hiện nay.

Teaser poster.

Gái già lắm chiêu 2 dự kiến khởi chiếu vào Noel 2018.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Trang

Tin mới nhất