Phim Ảnh

'Night Flight' - Từ mối tình đam mỹ đến cuộc sống học đường khắc nghiệt xứ Hàn

Vô Diện
Chia sẻ

Night Flight là câu chuyện lãng mạn và hiện thực của người trẻ, trước ngưỡng cửa bước chân vào đời họ phải chịu những đau đớn tổn thương chỉ vì muốn sống thật với chính mình.

Trailer phim: https://www.youtube.com/watch?v=n3ObHFy-iMs

Năm 2014, đạo diễn Lee Song Hee Il cho ra mắt tác phẩm Night Flight (Chuyến Bay Đêm), một câu chuyện man mác buồn với những lát cắt chân thực về xã hội Hàn Quốc. Trong phim, Night Flight là tên của một quán bar dành cho người đồng tính bị bỏ hoang giữa thủ đô Seoul hoa lệ, chàng trai trẻ Yong Joo (Kwak Si Yang) thường lui tới đây để trốn tránh thực tại và sống với cảm xúc riêng của bản thân mà cậu luôn tìm cách che giấu. Thế nhưng cái quán nhỏ bé với ánh đèn leo lắt sáng đó sắp bị gỡ bỏ, một nơi bình yên sẽ biến mất tựa như tương lai mơ hồ của những đứa trẻ bị cô lập, kỳ thị. Trong đêm tối chúng không có nơi nào để nương náu, lang thang bất định và cô đơn. Những đứa trẻ đó là Yong Joo và Gi Woong, hai người bạn bị cộng đồng ruồng rẫy chỉ vì muốn sống thật với bản thân. Thế nên khi bị bỏ rơi, bị định kiến áp đặt họ vẫn mạnh mẽ nắm tay nhau vượt qua khó khăn để học cách yêu.

Yong Joo quen Gi Woong (Lee Jae Joon) từ thời niên thiếu thế nhưng một sự cố xảy ra khiến họ xa cách, lạc mất nhau khi mối quan hệ kỳ lạ giữa hai người mới bắt đầu chớm nở. Lớn lên đến tuổi 17, Yong Joo là một chàng trai thông minh, học giỏi, có gương mặt thư sinh sáng sủa và tương lai đầy hứa hẹn với bao điều tốt đẹp nhưng cậu đồng tính và người cậu yêu lại là Gi Woong.

Yong Joo yêu Gi Woong, một tình yêu ngây ngô mà mãnh liệt. Cậu thường ghé qua quán mì, bất chấp trời mưa hay nắng để có cơ hội được gặp Gi Woong, cậu nằng nặc đuổi theo người thương đòi lại chiếc xe đạp, trèo tường trộm cúc áo người ta rồi tủm tỉm cười hạnh phúc. Cậu tìm mọi cách để được gặp gỡ Gi Woong, thậm chí là cưỡng hôn rồi tỏ tình dù bị từ chối phũ phàng, bị đánh vẫn tươi cười rạng rỡ. Yong Joo yêu Gi Woong rất nhiều dù biết người cậu phải lòng là “trai thẳng” nhưng cậu vẫn không từ bỏ tình cảm của mình. Thế rồi tấm chân tình của cậu đã được đáp lại. Anh bạn lầm lì, lạnh lùng Gi Woong đó đã vì cậu mà đối đầu với xã hội, quyết liệt chống trả tất cả để bảo vệ người mình thương.

Gi Woong là chàng trai có vẻ ngoài gai góc, trầm tĩnh nhưng sâu bên trong tâm hồn cậu là sự khao khát yêu thương cháy bỏng và Yong Joo đến để sưởi ấm trái tim vốn lạnh giá, hoang tàn của cậu. Lúc ban đầu, Gi Woong sợ hãi, lảng tránh và không muốn tiếp nhận những cảm xúc, rung động quái lạ mà Yong Joo mang đến cho cuộc đời của một gã trai chằng chịt vết thương tinh thần, luôn lo toan kiếm sống mưu sinh và tìm kiếm người cha đã rời đi. Tuy nhiên tình cảm chân thành của đứa bạn cùng lớp Yong Joo đã cảm hóa tên côn đồ Gi Woong, cho cậu biết thế nào là được yêu và biết yêu.

Mối tình của hai chàng nam sinh thật đẹp, thơ mộng và dịu dàng trong những bức ảnh, những kỷ niệm đạp xe dạo quanh phố phường hay trèo tường bất ngờ ghé thăm nhà nhau. Nhưng thanh xuân đẹp đẽ, êm đềm không tồn tại mãi mãi, hạnh phúc vốn ngắn ngủi và mong manh vì đồng tính không thể nào được chấp nhận trong một xã hội Hàn Quốc đầy rẫy định kiến.

Night Flight là một tác phẩm điện ảnh hay và đẹp, đẹp trong từng khung hình đậm chất nghệ thuật đến cốt truyện giàu tính nhân văn. Trong đó đẹp nhất chính là mối tình của Yong Joo và Gi Woong được khắc họa nên thơ và chân thực qua diễn xuất của hai diễn viên Kwak Si Yang và Lee Jae Joon. Từ câu chuyện của hai người bạn, bộ phim đã mở rộng ra thực trạng nhức nhối trong cuộc sống xứ Hàn. Nơi mà học sinh bị bắt nạt, bạo lực học đường, vấn nạn kỳ thị đồng tính, sự nổi loạn và tâm lý bất ổn của người trẻ.

Tại sao Yong Joo lại sợ hãi, che giấu việc cậu là đồng tính? Vì cậu đang sống trong một môi trường tàn nhẫn khi thầy cô mỉa mai, chỉ trích còn bạn bè thì xem đồng tính như một căn bệnh thế kỷ, chúng ghê tởm, miệt thị và hành hạ với những ai là gay. Điều đáng buồn nhất trong cuộc đời Yong Joo chính là bị Ki Taek, người bạn mà cậu ra sức bảo vệ lại phản bội, vì định kiến với người đồng tính mà đứng về đám bạn xấu xa, cùng chúng thực hành vi đồi bại, chà đạp lên thân thể Yong Joo. Sự thông cảm, tiếng nói nhân quyền đã bị giết chết. Sinh tồn trong cái xã hội tàn khốc đó những người trẻ bị cô lập vì sự khác biệt, bị khinh miệt, đối xử bất công và tàn nhẫn chỉ vì muốn sống, muốn được là chính mình.

Ảm đạm, u ám và mang những gam màu lạnh lẽo Night Flight đã phản ánh một cách sâu sắc, chân thực về học đường, xã hội Hàn Quốc. Nhưng bộ phim không nhuốm màu bi thương hay chất chứa nỗi buồn vô tận, trong tình cảnh khốn cùng khi bị dồn vào nghịch cảnh thì vẫn còn đó tình bạn, tình thân và tình yêu đẹp đẽ xuất phát từ sự yêu thương chân thành.

Những cú đấm, sự hung dữ của Gi Woong ở đoạn cuối của phim là sự phản kháng dữ dội của người trẻ với bất công, kỳ thị của cộng đồng. Cảnh Yong Joo dũng cảm sơn lên tường thông điệp về người đồng tính chính là sự tuyên bố với xã hội rằng cậu dẫu có khác biệt thì vẫn tự tin sống và chiến đấu đến cùng. Mặc dù những hành động đó được cho là nông nổi, bùng phát nhất thời và nhận lấy hậu quả cay đắng nhưng sau tất cả Gi Woong và Yong Joo đã ở bên nhau. “Đừng đi, tớ cô đơn lắm..” ở thế giới này, hai người bạn đó là những kẻ cô đơn, lạc loài bị xã hội ruồng bỏ nhưng với họ thì chỉ cần có nhau là đủ, hạnh phúc đôi chỉ chỉ đơn giản như vậy thôi.

Chia sẻ

Bài viết

Vô Diện

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất