Phim Ảnh

Những yếu tố hấp dẫn của 'Thử thách thần chết 2' giúp phim đại thắng doanh thu tại Hàn Quốc

Theo Asiae
Chia sẻ

Hãy theo chân SAOstar để cùng tìm hiểu về một số điểm thú vị, quyết định mức độ cuốn hút của dự án phim điện ảnh "Thử thách thần chết 2" nhé!

Ngày công chiếu của siêu phẩm bom tấn mùa hè Thử thách thần chết: 49 ngày cuối cùng (신과함께-인과 연) đã đến với khán giả khắp Châu Á hơn. Trong phần một, nhà sản xuất đầu tư kinh phí lên tới 40 tỷ won. Sau thành công vang dội, tác bộ phim đã thu hút hơn 14,4 triệu lượt xem tại Hàn với tiền vé lên đến 108 triệu USD. Dưới góc nhìn của các nhà phê bình phim nổi tiếng, phần 2 dự đoán sẽ vượt qua 10 triệu người xem.

Tính đến hết ngày 08/08/2018, bộ phim đã thu hút 7,735,496 khán giả tại Hàn Quốc với doanh thu 57,099,309 USD. Đạo diễn Yong Hwa Kim đã chia sẻ: “Trong phần mới sẽ tiết lộ những bí mật về thân thế trong tiền kiếp của các nhân vật chưa được đề cập trong mở đầu”. Sau đây, chúng tôi muốn giới thiệu cho khán giả đang mong chờ để xem tác phẩm điện ảnh này một số điểm đáng chú ý.

1. Câu chuyện về quá khứ-hiện tại, sự sống-cái chết cùng luật nhân quả

Khác với phần một chỉ tập tập trung vào các thử thách của bảy địa ngục để có thể giúp chàng trai làm nghề cứu hỏa Kim Cha Hong (Cha Tae Hyun) tái sinh. Ở phần thứ hai, nội dung bộ phim sẽ đề cập đến nhiều tình tiết lớn vượt cả thời gian lẫn không gian.

Ở thế giới bên kia, em trai của Cha Hong, Su Hong (Kim Dong Wook) đã trở thành nhân vật chính vì anh ta đã chết và cũng phải trải qua loạt thử thách giống anh trai mình. Bạn đồng hành của chàng trai trẻ vẫn là ba sứ giả Kang Rim (Ha Jung Woo), Haewonmake (Joo Ji Hoon) và Deok Choon (Kim Hyang Gi). Đây sẽ là hành trình 49 ngày cuối cùng của họ và nếu vượt qua, họ sẽ được đầu thai đúng như lời hứa.

Kim Dong Wook.

Trong khi đó Chúa tể địa ngục Yeom Ra (Lee Jung Jae) là một người khó đoán. Các vệ thần đã bị ông xóa sạch sẽ ký ức tiền kiếp. Tuy nhiên, trước chuyến đi cuối cùng, họ được giao nhiệm vụ đến bắt linh hồn của ông lão Heo Jun Nam (Nam Il Woo). Nhờ đó mà các vệ thần gặp được Gia thần Sung Ju (Ma Dong Seok), người nắm giữ kí ức của họ cả nghìn năm trước. Theo đó, những bí mật ẩn giấu bấy lâu về thân thế đã được phơi bày.

Lee Jung Jae.

Ma Dong Seok.

Đặc biệt, mối quan hệ giữa tất cả mọi người đều rất quan trọng vì tiêu đề bộ phim đã gợi ý “quan hệ nhân quả”. Để có thể hiểu rõ ý nghĩa của bộ phim hơn, bạn nên theo dõi phần một trước khi quyết định xem phần hai.

2. Gia thần Sung Ju (Ma Dong Seok) - “chìa khóa” gợi mở nhiều yếu tố quan trọng

Như đã nói ở trên, nếu phần một chỉ tập trung vào cuộc sống cá nhân của nhân vật Kim Ja Hong, thì phần này sẽ khai thác câu chuyện của tất cả các nhân. Theo đó, tính cách của họ cũng sẽ được thể hiện rõ ràng, cụ thể hơn. Tôi có thể hiểu tại sao bộ ba lại có những tính cách đó.

Gang Lim, một thủ lĩnh vệ thần nguyên tắc.

Trong khi đó, cứ tưởng phó vệ thần Haewonmaek là một chàng trai lạnh lùng, nghiêm túc, nhưng không, anh ấy đã bộc lộ những tính cách khó ngờ.

Và cuối cùng, cô bé trợ lý vệ thần Deok Choon dễ xúc động, dễ khóc.

Đặc biệt, Su Hong là người có sự thay đổi tính cách lớn nhất. Khi ở phần một còn là một chàng lính chỉ biết xả những cơn giận dữ, thù hận thì qua phần mới, anh ta trở thành linh hồn thuần khiết, thể hiện được sức quyến rũ với vẻ hoài nghi. Để chuẩn bị cho chuyến thử thách và khi đối mặt với các vị thần ở phiên tòa cuối, anh ta thể hiện sự hiểu biết của mình để tự phản biện chống lại họ.

Bên cạnh đó, chúng ta cũng có thể thấy được từ ngoại hình cho đến tính cách của Ma Dong Seok hoàn toàn phù hợp với thần Sung Ju trong văn hóa tín ngưỡng của người Hàn. Ông có nhiệm vụ bảo vệ cho những người trong căn nhà mà đang lưu trú tránh nhiều mối đe dọa, thậm chí chết chóc.

Vì vậy, khi Haewonmaek và Deok Choon muốn mang linh hồn ông lão Heo Jun Nam đi, thì đã bị ngăn cản. Theo đó, một giao kèo đã được lập ra, thần Sung Ju sẽ giúp cả hai lấy lại ký ức, đổi lại cho đến khi cháu trai bé nhỏ của ông lão kia vào lớp một thì họ mới có thể đưa ông lão về Địa giới.

3. Bối cảnh phong phú, sinh động và sự xuất hiện bất ngờ của khủng long

Những cảnh đầy màu sắc của địa ngục được mô tả trong phần đầu cũng không có nhiều liên hệ đến phần thứ hai. “Địa ngục có thể thay đổi, từ người này sang người khác”. Bối cảnh địa ngục xảy ra, thứ tự của địa ngục và sự xuất hiện của Su Hong khác với anh trai mình.

Đặc biệt, hỏa ngục không được mô tả chi tiết trong phần đầu, song phần này được mô tả chi tiết hơn. Một trong những cảnh đáng chú ý nhất trong bộ phim này là sự xuất hiện của khủng long. Cuộc tấn công được mô tả là đáng sợ, làm gợi nhớ đến một bộ phim Hollywood nổi tiếng sản xuất 2015, Jurassic World.

Bối cảnh nền tuyết trắng lạnh lẽo, giá rét trong của quá khứ của Deok Choon thực sự rất đáng để chúng ta thưởng thức. Các nhân viên sản xuất nói rằng họ đã thu thập, tìm tòi, nghiên cứu nhiều dữ liệu mới có thể tạo ra không gian chân thật này. Cảnh này được miêu tả sống động và thực tế vì nó cũng được tham khảo từ cánh đồng tuyết ở Na Uy.

Tiếp đến là nơi cư trú của Gia thần Sung Ju là bối cảnh được tạo dựng vô cùng phức tạp và khó khăn do chính đạo diễn Lee Myung Won tạo ra. Để xây dựng một ngôi nhà đổ nát, trước hết phải sử dụng những vật liệu từ những năm 70 ~ 80. Ngoài ra, còn phải xây dựng và phá vỡ bê tông để có thể mô tả được các vết nứt trên tường.

Trailer phim.

Theo kế hoạch, Thử thách thần chết: 49 ngày cuối cùng sẽ ra mắt khán giả Việt Nam từ 10/08/2018.

Chia sẻ

Theo

Asiae

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất