Phim Ảnh

Những X-Men bị… 'dìm hàng' thê thảm khi lên phim

Chia sẻ

X-Men là series được lấy từ bộ truyện tranh cùng tên của Marvel nhưng rất nhiều nhân vật không được hãng đánh giá đúng "thực lực" khi lên phim.

Dù đang hái ra tiền tỉ nhưng một bộ phân không nhỏ người hâm mộ vẫn không có cái nhìn thiện cảm cho series X-Men của Fox. Một trong những nguyên nhân fan comics ném đá nhiều nhất chính là việc “dìm hàng” không thương tiếc nhiều nhân vật khi đưa lên màn ảnh. Sau đây là một số nhân vật tiêu biểu.

Cyclops (Scott Summers)

Cyclops xuất hiện từ tập X-Men đầu tiên và bị chết “lãng xẹt” trong X-Men: The Last Stand.

Cyclops chính là thủ lĩnh của nhóm X-Men cả trong phiên bản comics và điện ảnh. Cyclops nhiều lúc hành xử rất cứng đầu nhưng anh là một người rất trách nhiệm và luôn làm điều đúng đắn cho cả 2 giống loài. Đôi mắt của Cyclops là một cửa nối với một chiều không gian khác, khi mở mắt thì các hạt từ chiều không gian ấy bắn sang với vận tốc cực lớn. Nói chính xác thì tia bắn ra từ mắt anh là “tia lực”, với sát thương có thể thổi bay một ngọn núi.

Tuy nhiên khi lên phim, vai trò lớn nhất của Cyclops chính là “tình địch” của Wolverine. Năng lực của anh cũng bị thay đổi thành “tia nhiệt” khiến nó bị giảm sức mạnh đi rất nhiều. Tuy nhiên với X-Men: Apocalypse sắp tới, người xem có thể mong chờ Fox sẽ sửa chữa lại lỗi lầm trước đây và đưa Cyclops về đúng vị trí của mình.

Iceman (Bobby Drake)

Iceman xuất hiện từ phần X-Men 2: United và đóng vai trò lớn dần trong X-Men 3: The Last StandX-Men: Day of Future Past.

Trong phiên bản truyện tranh, Iceman là một dị nhân cấp Omega. Iceman có thể tạo ra độ không tuyệt đối, nhiệt độ khiến mọi phân tử ngừng hoạt động. Anh còn có thể biến Trái đất trở về kỉ băng hà nếu muốn. Ngoài ra, khi hóa băng, Iceman gần như bất tử khi có thể biến cơ thể thành dạng khí.

Tuy nhiên khi lên phim, Iceman chỉ còn khả năng hóa băng vào tạo ra băng mà thôi. Đau lòng nhất là nhìn thấy anh bị giết hết lần này tới lần khác trong X-Men: Day of Future Past.

Rogue (Marie)

Rogue chính là tâm điểm của X-Men (2000) nhưng càng ngày vai trò của cô càng nhạt nhòa.

Rogue trong comics có sức mạnh khá “bá đạo”. Ngoài khả năng hấp thụ sức mạnh của những dị nhân mà cô chạm vào, Rogue còn có thể sử dụng lại tất cả các sức mạnh đó. Ngoài ra, cô còn có khả năng bay, tạo và điều khiển được lửa, có siêu sức mạnh và tốc độ, ….

Nhưng phiên bản điện ảnh của Anna Paquin ngoài “vẻ sexy” ra thì khán giả chỉ có thể nhớ đến cô qua cuộc tình “éo le” không thể nắm tay nhau của Rogue và Iceman.

Storm (Ororo Munroe)

Storm là một trong các thành viên cốt cán của nhóm X-Men

Cũng như Iceman, Storm trong comics là một dị nhân cấp Omega. Khi sử dụng tối đa sức mạnh, Storm có thể “hòa mình vào thiên nhiên” của Trái đất (theo đúng nghĩa đen) và điều khiển thời tiết của cả địa cầu.

Có lẽ do quá “bá đạo” nên sức mạnh của Storm cũng bị giảm đi đáng kể khi lên phim, chỉ còn có thể điều khiển thời tiết trong một vùng nhỏ mà thôi.

Dark Phoenix (Jean Grey)

Có vẻ series X-Men gốc rất thích “dìm hàng” các nhân vật của mình. Và Jean Grey cũng không ngoại lệ.

Khi ở dạng Dark Phoenix, Jean Grey mang khả năng tàn phá cấp vũ trụ của Phoenix Force, dễ dàng biến một hành tinh thành tro bụi. Ngoài ra, cô còn có khả năng bay lượn và hồi sinh những sinh vật sống.

Thế nhưng, những gì mà Dark Phoenix trong X-Men: The Last Stand làm được là những “cái nhìn chằm chằm” cũng như khả năng tàn phá chỉ gói gọn trong một vùng nhỏ. Thậm chí, Jean Grey chẳng thể thổi bay… chiếc quần của Wolverine.

Gambit (Remy Lebeau)

Gambit chính là một trong những lý do khiến X-Men Origins: Wolverine bị ném đá

Khả năng của Gambit ngoài cận chiến và ném những vật nhỏ như phi tiêu, dao,…cực tốt ra thì anh còn có thể chuyển hóa năng lượng vào các vật thể và phóng đi. Khi chạm vào một vật khác, nó sẽ phát nổ rất mạnh, dễ dàng thổi bay đầu một robot Sentinel.

Trong X-Men Origins: Wolverine, những lá bài của Gambit khi phóng người Wolverine thì chẳng khác nào “muỗi đốt xe tăng”. Vì thế, fan X-Men rất mong chờ phiên bản của Channing Tatum sẽ thay đổi điều này.

Deadpool (Wade Wilson)

Cuối cùng cũng tới lượt tui tỏa sáng!!!

Pool tui trong comics còn có khả năng kéo vũ khí từ ngoài trang truyện vào mà đánh nhé! Thậm chí tui còn có thể lấy viết và tẩy của mấy lão tác giả mà vẽ thêm hay xóa bớt nữa cơ! Nhưng cái làm tui tự hào nhất chính là việc cặp kè được với Death. Lão Thanos ghen lắm nên nguyền rủa tui không được chết. Chính vì thế mà dù có nổ banh xác thì Pool tui vẫn sống lại được thôi! Hahaha.

Ấy vậy mà chỉ vì ba cái bản quyền vớ vẩn mà lão ấy ở Marvel còn tui ở Fox nên tui chỉ còn cái healing factor (khả năng bình phục nhanh) giống “con chồn” kia thôi. Tui cũng chả thể nào lấy vũ khí ở ngoài vào được nữa. Thật là bất công quá cơ!!! À khoan. Các bạn hãy quên đi cái kẻ đóng giả làm Pool tui trong X-Men Origins: Wolverine đi nhé.

Wolverine (Logan)

Wolverine lẽ ra không nằm trong danh sách này…

Wolverine trong phiên bản truyện tranh là một kẻ thấp bé, cọc cằn và thẳng tay giết chóc nếu cần thiết. Nhưng khi lên phim, anh bỗng thành một “soái ca” cao lớn, đẹp trai, nghĩa hiệp và “có tình ý” với hầu như mọi nhân vật nữ trong phim. Công bằng mà nói, trong hầu hết những phần X-Men mà có anh tham gia, phim bỗng trở thành Wolverine và những người bạn.

Tuy nhiên, có vẻ gần đây hãng Fox là đi đúng hướng khi đưa lên phim khá đầy đủ những sức mạnh của các nhân vật trong comics. Cùng với phiên bản trẻ của các dị nhân trong X-Men: Apocalypse, fan hoàn toàn có quyền tin tưởng về việc nhân vật yêu thích của mình trở về đúng với năng lực vốn có.

Chia sẻ
Tin mới nhất