Phim Ảnh

Những vai diễn đầy thất vọng của màn ảnh Hoa ngữ năm 2017

An Dâu
Chia sẻ

Năm 2017 là một năm khá thành công đối với phim ảnh Hoa ngữ, bên cạnh hàng loạt "bom tấn" gây ấn tượng cũng có những vai diễn gây đầy thất vọng đối với người hâm mộ.

1. Trịnh Sảng vẫn chưa hết “đơ” trong Hạ Chí chưa tới

Năm 2016 Trịnh Sảng có một năm khá thành công với bộ phim chuyển thể từ ngôn tình Yêu em từ cái nhìn đầu tiên cùng với nam diễn viên Dương Dương. Bên cạnh những thành công của vai diễn thì nhiều người vẫn nhận xét rằng khả năng diễn xuất của cô còn chưa tốt, biểu cảm cảm gương mặt khá nhàm chán. Sang đến năm 2017 Trịnh Sảng lại trở lại màn ảnh nhỏ với thể loại phim thanh xuân vườn trường Hạ Chí chưa tới. Nhưng cô nhận được khá nhiều ý kiến trái chiều về vai diễn Lập Hạ trong Hạ Chí chưa đến.

Diễn xuất kém hay của Trịnh Sảng trong Hạ Chí chưa đến

 Nhiều khán giả nhận xét Trịnh Sảng diễn quá đơ và gượng gạo. Đặc biệt trong phim số lần cô xuất hiện rất ít thậm chí là ít hơn cả vai phụ khiến cho cô trở nên mờ nhạt trong lòng khán giả. Mặc dù vai diễn Lập Hạ cũng có phần hợp với Trịnh Sảng bởi vẻ ngoài có phần thông minh, nhí nhảnh nhưng cô lại diễn quá “bánh bèo” và bị mất cảm xúc những lúc cần sâu lắng. Bên cạnh đó thì ánh mắt vô hồn của Trịnh Sảng cũng là một điểm trừ trong phim trong những phân đoạn cần thể hiện nội tâm qua ánh mắt thì Trịnh Sảng lại trở nên “đơ” trong ánh mắt. Chính vì diễn xuất của cặp đôi diễn viên chính trong phim chưa thực sự thu hút người xem nên Hạ Chí chưa tới đã nhận được rất ít lượt xem của khán giả và được coi là “bom tấn” thất bại trong năm nay.

2. Angela Baby nên hạn chế trợn mắt trong Cô phương bất tự thưởng.

Cô phương bất tự thưởng là bộ phim không được đánh giá cao khi lên sóng. Bởi nhiều nguồn tin cho rằng nhà sản xuất đã dành quá nhiều tiền để mời các ngôi sao hạng A đóng nên đã không còn kinh phí để đầu tư cho các cảnh quay, kĩ thuật… nhưng so với số tiền nhận được thì các ngôi sao hạng A như Chung Hán Lương Angela Baby lại chưa thật sự làm tốt việc diễn xuất của mình như việc họ chỉ gặp nhau 10 ngày trong tổng số 130 ngày quay phim và nhờ diễn viên thế thân quá nhiều khiến cho một bộ phận khán giả cảm thấy khó chịu. Đặc biệt một điểm trừ lớn trong phim là diễn xuất của Angela Baby vẫn chưa hoàn chỉnh, có nhiều phân đoạn cô không biết phải diễn như thế nào nên đã trợn mắt quá nhiều.

Diễn xuất hơi lố của Angela Baby

Trong những phân đoạn cần tỏ ra mạnh mẽ và quyết đoán thì diễn xuất của Angela Baby tỏ ra hơi “lố”. Cặp mắt của cô cứ trợn tròn kiến cảm xúc của người xem chưa trọn vẹn, thay vì trợn mắt thì cô nên bộc lộ cảm xúc nhiều hơn qua ánh mắt và cử chỉ. Ngoài ra nhưng lúc tức giận hay đau đớn bà xã Huỳnh Hiểu Minh cũng đã bộc lộ nhược điểm diễn xuất non tay. Những lỗi diễn xuất này đã làm cho Angela Baby góp mặt vào danh sách những nữ chính thất bại trên màn ảnh Hoa ngữ năm 2017.

3. Lưu Thi Thi vẫn “buồn ngủ” trong Túy linh lung

Túy linh lung được kì vọng là bộ phim sẽ thay thế vị trí quán quân rating cho Sở Kiều truyện. Nhưng bộ phim bất ngờ “chìm nghỉm” giữa các đối thủ khác do không được PR rầm rộ cũng như phim cổ trang đang trong xu thế bị bão hòa. Bên cạnh đó tạo hình của Lưu Thi Thi không khỏi khiến các fan thất vọng khi quá nhợt nhạt so với các diễn viên khác cũng như cô bị cho là “già quá tuổi”.

Tạo hình nhợt nhạt và già quá tuổi của Lưu Thi Thi

Về diễn xuất của Lưu Thi Thi cũng có khá nhiều nhược điểm đặc biệt là đôi mắt lúc nào cũng buồn, khuôn mặt ủ rũ của cô, vốn là điểm mạnh nhưng vào thời điểm hiện tại nó lại chính là điểm yếu của cô. Từ Bộ Bộ Kinh Tâm (2011) đến nay diễn xuất trên khuôn mặt Lưu Thi Thi vẫn vậy, thiếu sức sống và bị đánh giá là lúc nào cũng buồn ngủ, không thể diễn những cảnh vui tươi, nhí nhảnh. Mặc dù nhan sắc xinh đẹp và danh tiếng của cô cũng cao không kém Dương Mịch hay Triệu Lệ Dĩnh nhưng đều không đạt được thành công như những bộ phim ra mắt cùng thời điểm.

4. Trương Hàn vẫn là “Phong Đằng” trong Truyền kì ông trùm

Sau thành công của bộ phim chuyển thể từ tiểu thuyết ngôn tình của nhà văn nổi tiếng Cố Mạn Sam Sam đến rồi, Trương Hàn tiếp tục trở lại màn ảnh Hoa ngữ với Truyền kì ông trùm cùng Giả Thanh. Truyền kì ông trùm là phim được đầu tư khá nhiều kinh phí tuy nhiên rating của bộ phim lại không thật sự ấn tượng. Bởi lẽ, phim đã gặp rất nhiều những trục trặc trong quá trình quay, phải kể đến là việc thay đổi diễn viên nữ chính từ nàng cỏ Goo Hye Sun thành nữ diễn viên Giả Thanh sau sự cố cấm phát sóng. Ngoài kịch bản nhàm chán, nữ chính có nhiều cảnh phải ghép mặc mình vào thân hình của Goo Hye Sun thì diễn xuất của Trương Hàn cũng gặp phải vấn đề khi nhiều người cho rằng anh chưa thoát khỏi cái bóng của Phong Đằng.

Phong thái “đại boss” lạnh lùng của Trương Hàn trong Truyền kì ông trùm

Khi vừa lên sóng, tạo hình của Trương Hàn đã gây nhiều thất vọng cho người hâm mộ khi mặt của anh quá trẻ so với nhân vật mặc dù đã gắn thêm bộ râu giả. Bên cạnh đó thì khí chất ngôn tình của “boss Phong Đằng” vẫn còn cũng như nhiều phân cảnh thần thái của Trương Hàn chưa truyền tải được hết cảm xúc của nhân vật.

5. Định Lệ Nhiệt Ba đẹp xuất sắc nhưng diễn xuất chưa đủ trong Lệ Cơ truyện

Lệ Cơ truyện là bộ phim truyền hình được chuyển thể từ tiểu thuyết Tần thời minh nguyệt chi Kinh Kha ngoại truyện của tác giả Ôn Thế Nhân. Bộ phim có được sự góp mặt của bộ đôi nhan sắc Định Lệ Nhiệt BaTrương Bân Bân. Lệ Cơ truyện đã nhận được khá nhiều quan tâm khi vừa tung trailer bởi vẻ đẹp của cặp đôi chính, nội dung đặc sắc, bối cảnh - trang phục vô cùng lộng lẫy và bắt mắt.

Đẹp thôi là vẫn chưa đủ với Định Lệ Nhiệt Ba

Tuy nhiên phim vẫn được coi là thất bại vì rating lẹt đẹt, chưa thu hút được khán giả. Một trong những lí do phim trở thành bom tấn xịt là diễn xuất của nữ chính Định Lệ Nhiệt Ba còn cứng và non nớt. Diễn xuất cao trào chưa tới và chưa bộc lộ được hết nội tâm của nhân vật. Vai Lệ Cơ mà nữ diễn viên đóng thuộc tuýp nhân vật gai góc, có tính cách phức tạp và diễn biến tâm lí thay đổi liên tục theo từng giai đoạn chính vì thế dù có nhiều cố gắng nhưng Định Lệ Nhiệt Ba vẫn chưa lột tả một cách trọn vẹn nhân vật Lệ Cơ quyền lực, đa đoan trong bộ phim và gấp phải nhiều phản hồi chưa tích cực từ khán giả.

Mặc dù được dự đoán là “bom tấn” nhưng những bộ phim như: Hạ Chí chưa đến, Cô phương bất tự thưởng, Túy linh lung… vẫn chưa thể vượt lên những bộ phim đình đám trước đó như Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa hay Sở Kiều truyện, một phần đó cũng do diễn xuất của các diễn viên trong phim còn nhiều hạn chế. Mong rằng trong lần tái xuất tiếp theo các diễn viên có thể cải thiện nhược điểm của mình để thành công hơn trong những vai diễn tiếp theo.

Chia sẻ

Bài viết

An Dâu

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất