Phim Ảnh

Những vai diễn làm lên tên tuổi của 'thái tử' Joo Ji Hoon

Bạc Hà
Chia sẻ

Dù vướng phải scandal, nhưng với sự dũng cảm nhận lỗi và nỗ lực thay đổi, đến nay "chàng thế tử" Joo Ji Hoon vẫn đứng vững trong showbiz Hàn có sự đào thải khắc nhiệt để sở hữu gia tài các vai diễn đầy chất lượng.

Mỗi khi nhắc tới cái tên Joo Ji Hoon, người ta sẽ nghĩ ngay đến một ngôi sao hạng A hàng đầu Hàn Quốc dũng cảm đứng lên từ scandal, có cả nhan sắc lẫn tài năng diễn xuất miễn chê. Tuy nhiên để đạt được thành tựu như hiện tại, Joo Ji Hoon đã có một “cú lội ngược dòng” ngoạn mục để tìm lại ánh hào quang ban đầu. Điểm tên một loạt vai diễn độc đáo không lẫn vào đâu của chàng “tắc kè hoa” này nhé!

Gong – Lee Shin

Năm 2006, cái tên Joo Ji Hoon bỗng chốc vụt sáng trở thành một trong những nam diễn viên nổi tiếng nhất Hàn Quốc chỉ sau vai diễn chính đầu tay trong trong bộ phim Hoàng Cung. Bộ phim kể về cuộc sống của một nữ sinh trung học thông thường mê nghệ thuật bỗng chốc thay đổi vì lời đính ước cùng thái tử Lee Shin (Joo Ji Hoon). Goong tập trung xoay quanh cuộc sống giữa thái tử và thái tử phi Chae Kyung (Yoon Eun Hye), cùng những sóng gió nơi hoàng cung mà cả hai phải trải qua. Goong được đánh giá là một trong những tác phẩm kinh điểm thập niên 2000.

Bộ phim tạo nên cơn sốt lớn thời bấy giờ và hình tượng Thái tử Lee Shin của Joo Ji Hoon khiến hội chị em không khỏi “mê mệt”. Đến nay, dù bộ phim đã kết thúc 2 thập kỉ, khán giả vẫn nhớ như in hình tượng thái tử Lee Shin điển trai lạnh lùng ngày nào. Thực tế, đây là vai diễn chính đầu tay của Joo Ji Hoon nên diễn xuất vẫn chưa thực sự được đánh giá cao, tuy nhiên, hiệu ứng lan tỏa mạnh mẽ của bộ phim là điều không thể phủ nhận.

I am a King – Choong Nyeon, Deak Chil

Đây là vai diễn quan trọng đánh dấu sự trở lại của Joo Ji Hoon sau bê bối sử dụng chất cấm. Scandal khiến anh chàng lao đao với sự nghiệp “tụt dốc không phanh”, đến mức phải đóng băng mọi hoạt động trong suốt khoảng thời gian 2009 – 2011. Sau khi xuất ngũ, Joo Ji Hoon đầu quân cho công ty KeyEast Entertainment với mong muốn có thể tìm lại được ánh hào quang ngày nào. I am a King là một tác phẩm điện ảnh, trong phim Joo Ji Hoon cùng một lúc đảm nhiệm hai vai là Hoàng tử Choong-nyeong và anh chàng hầu cận Deak Chil.

Ngỡ tưởng tác phẩm sẽ không đạt được thành tựu nổi bật vì khán giả còn khắt khe với một diễn viên phạm tội như Joo Ji Hoon. Nhưng trái lại, bộ phim nhanh chóng thu về mức doanh thu 5 tỷ won sau 2 tuần công chiếu và đặc biệt, diễn xuất của Joo Ji Hoon trong phim được cả khán giả lẫn giới chuyên môn đánh giá khá tốt. Với bước khởi đầu thuận lợi, Joo Ji Hoon đã dần mang ánh hào quang trở lại cho chính mình.

Tạo hình hoàng đế và ăn mày của Joo Ji Hoon trong phim.

Along With The Gods – Haewonmaek 

Liền sau I am a King, Joo Ji Hoon chăm chỉ tham gia rất nhiều các tác phẩm điện anh như Confession (2014), The Treacherous (2015) và Asura (2016)… nhưng không để lại ấn tượng trong lòng khán giả. Mặc dù vậy, trên hết anh chàng lại có cơ hội tiếp cận với nhiều vai diễn đa dạng, góp phần rèn luyện kĩ năng trong diễn xuất để chờ đợi thời điểm tỏa sáng. Và quả thật, Along With The Gods: The Two Worlds chính là lúc điều này xảy ra.

Với khí chất điển trai ngả ngớn vừa lạnh lùng nghiêm túc, Joo Ji Hoon hoàn toàn đánh bại bất cứ một phái nữ nào.

Với tác phẩm này, khán giả phải “trầm trồ” vì phát hiện ra Joo Ji Hoon không chỉ có khả năng đóng các nhân vật gai góc với tính cách khốc liệt dữ dội, mà anh hoàn toàn có thể tạo được chất hài trong vai diễn lạnh lùng bí ẩn vô cùng lôi cuốn. Ngoài ra sau bộ phim, nhờ phản ứng hóa học của cặp đôi Joo Ji Hoon và Kim Hyang Gi trong phim lẫn ngoài đời, khán giả rất yêu thích và nhiệt tình “ship” bất chấp cả hai chênh lệch những 18 tuổi. Thành công ngoài mong đợi của Along With The Gods: The Two Worlds chính là cú kích nổ báo trước về chuỗi thành tích “đánh đâu thắng đó” của anh sau này.

Trong Thử thách thần chết, Joo Ji Hoon vào vai Haewonmak, là một trong những vệ thần bảo vệ linh hồn cho cô bé Lee Deok Chun.

Dark Figure of Crime – Kang Tae Oh 

7 Thi Thể dựa trên một sự kiện chấn động có thật từng xảy ra tại Busan. Phim bắt đầu khi cảnh sát Hyung-min nhận được cuộc gọi thú tội của Kang Tae Oh, hắn tự nhận là tên sát nhân đã thực hiện 11 vụ giết người. Nhận được thông tin, mọi thanh tra tại đồn cảnh sát đều không tin và cho rằng đây là một kẻ tâm thần, riêng chỉ có cảnh sát Hyung min quyết tâm lần theo những manh mối của tên sát nhân để đưa vụ án ra ánh sáng. Xuyên suốt thời lượng phim 7 Thi Thể kể về quá trình đấu trí giữa Cảnh sát Hyung min và tên sát nhân tâm thần Kang Tae Oh.

Đỉnh điểm của sự căng thẳng khi kẻ sát nhân càng lúc càng cho khán giả thấy độ tâm thần, biến thái nhưng rất thông minh quỷ quyệt.

Đây là một bộ phim điện ảnh thuộc thể loại tâm lý tội phạm khá nặng và kén người xem nhưng 7 thi thể lại thực sự thành công và phá đảo phòng vé năm 2018. Tác phẩm sở hữu dàn diễn viên đỉnh cao, trong đó diễn xuất của Joo Ji Hoon thực sự khiến khán giả thán phục bởi khả năng hóa thân vào nhân vật vô cùng xuất sắc. Jo Ji Hoon đã thể hiện được bộ mặt của một tên sát nhân bất cần, thách thức cảnh sát, từ những cái nhìn ám ảnh, điệu cười ngạo mạn, biến thái và nham hiểm, cùng những câu nói điên cuồng đầy tự tin đã tạo lên màn trình diễn tỏa sáng vừa điên rồ vừa mạnh mẽ trên màn ảnh rộng.

Mặc dù vào vai một tên sát nhân tâm thần biến thái, Joo Ji Hoon vẫn khiến khán giả nữ vừa sợ hãi vừa thích thú.

The Spy Gone North – Jeong Moo Taek 

Kế hoạch Bắc Hàn tiếp tục là siêu phẩm tỉ won mà Joo Ji Hoon tham gia sau Thử thách thần chết 2 khi có kinh phí sản xuất lên tới 19 tỉ won (khoảng 391 tỉ VND). The Spy Gone North được xây dựng dựa trên câu chuyện có thật về cựu điệp viên Hàn Quốc Park Chae Seo, tác phẩm xoay quanh một mật vụ Nam Hàn đột nhập Bắc Hàn để đánh cắp kế hoạch chế tạo vũ khí hạt nhân của đất nước này những năm 1990.

The Spy Gone North được mệnh danh là sự tái sinh của dòng phim điệp viên khi nhận được tràng pháo tay dài 5 phút tại nhà hát lớn Cannes trong khuôn khổ Liên hoan phim Cannes. Bộ phim này chỉ ra mắt sau Thử thách thần chết 2 đúng 1 tuần và khiến khán giả lo ngại việc ra mắt cùng thời điểm như vậy sẽ khiến chúng triệt tiêu nhau. Thế nhưng The Spy Gone North vẫn đạt được thành tích vô cùng đáng nể khi thu về gần 38 triệu USD và thu hút tổng cộng gần 5 triệu khán giả tới rạp. Joo Ji Hoon cũng có màn thể hiện xuất sắc khi hóa thân vào vai người đứng đầu cơ quan an ninh Bắc Triều Tiên đầy mỉa mai. Tuy chỉ vào vai phụ nhưng Joo Ji Hoon đã cho khán giả thấy được khả năng diễn xuất không giới hạn của bản thân.

Vai diễn này đã giúp Joo Ji Hoon dành được giải “Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất”.

Kingdom – Lee Chang

Kingdom là Series truyền hình đình đám làm mưa làm gió của Netflix trong suốt thời gian gần đây với kinh phí đầu từ khủng mỗi tập phim tốn đến gần 1,8 triệu đô la (hơn 41 tỉ đồng). Đề tài về xác sống đã quá quen thuộc và tưởng chừng trở nên nhàm chán, nhưng với cách khai thác đột phá và kịch bản chỉn chu chắc tay, Kingdom dù ra mắt muộn màng vẫn không hề giảm độ hot. Tác phẩm không chỉ nói về đề tài xác sống đơn thuần mà còn kết hợp vào đó về sự cạnh tranh giữa các thế lực để giành được vương quyền.

Qua hai season có tổng cộng 12 tập phim, Joo Ji Hoon hoàn toàn chinh phục được khán giả khi thể hiện vai diễn thái tử vốn là sở trường của anh chàng. Với vẻ ngoài điển trai, khí chất cao quý cùng ánh mắt điềm tĩnh, vai diễn Thế tử Lee Chang hoàn toàn “đo ni đóng giày” cho Ji Hoon. Hình ảnh chàng thế tử yêu đất nước, thông minh kiên quyết và sẵn sàng “bầm dập” hi sinh vì bách tính đã im đậm vào tậm trí khán giả. Đạt được thành công lớn, Kingdom hứa hẹn sẽ còn bùng nổ hơn nữa khi dự báo sớm cho ra mắt season thứ 3 vào năm 2021.

Mặc dù vào vai thế tử cao quý nhưng thực tế, nhân vật mà Joo Ji Hoon thể hiện lại “bầm dập” và “te tua” từ đầu đên cuối.

Hyena – 

Joo Ji Hoon chứng minh khả năng không giới hạn của mình khi đảm nhận vai chính trong tác phẩm truyền hình Hyena của SBS. Bộ phim khắc họa những luật sư phục vụ cho tầng lớp thượng lưu siêu giàu, chỉ chiếm 1% trong dân số Hàn Quốc. Nhưng các luật sư không làm việc vì công lý hoàn toàn mà sử dụng khả năng của bản thân như công cụ kiếm tiền và là một vũ khí sinh tồn. Hyena là một tác phẩm theo thể loại tâm lý xã hội khô khan được phát sóng giữa một “rừng” các tác phẩm lãng mạn ăn khách khác nhưng lại không hề kém cạnh về sức thu hút.

“Hyena” có rating dao động từ 6,8% đến 12%, một con số khả quan đối với tác phẩm thuộc thể loại “khó nhằn” này.

Trong phim, Joo Ji Hoon đóng vai Yoon Hee Jae, một luật sư điển trai, ưu tú, tự tin nhưng mệt mỏi vì cái bóng quá lớn của gia đình. Đây tiếp tục là một vai diễn khác lạ của Joo Ji Hoon khi nó không hề trùng đối lặp với bất cứ tác phẩm nào trước đó. Xuất thân từ gia đình trâm anh thế phiệt, lại tài giỏi, chưa từng bại trận trên tòa, Yoon Hee Jae có đủ lý do để tỏ ra ngạo mạn và háo thắng. Song, anh lại bị trúng mỹ nhân kế khiến sự nghiệp lao đao và mang quyết tâm trả thù bằng được. Những màn đối đầu căng thẳng trên tòa hay khoảnh khắc vừa ngọt ngào vừa hài hước chính là yếu tố giúp bộ phim thu hút được khán giả.

Vai diễn tiếp tục chứng minh được tài năng diễn xuất của mình.

Chia sẻ

Bài viết

Bạc Hà

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất