Phim Ảnh

Những trai đẹp dáng chuẩn - diễn hay phải mang tiếng 'xôi thịt'

Chia sẻ

Qua rồi thời những người hùng cơ bắp bị đóng khung trong kiểu vai xôi thịt chỉ biết đánh đấm. Ngày nay rất nhiều người trong số họ đang bước ra khỏi vùng an toàn của mình.

Hollywood từng rất thành công nhờ kiểu anh hùng “mặt lạnh” chỉ biết bắn súng và lăn lộn giữa cháy nổ. Nhưng cùng với độ phát triển của xã hội và điện ảnh, mẫu diễn viên chỉ biết làm “bình hoa di động” vì hình thể này khó gây duy trì được sự nghiệp dài lâu.

Khi khán giả cần được xem các tác phẩm khai thác sâu vào yếu tố con người, thêm vào đó là sự cạnh tranh gay gắt từ những cái tên mới nổi khiến nhiều “bình hoa” phải tìm cách thay đổi. Nhiều nam diễn viên cơ bắp đã cố gắng hóa thân ở các thể loại khác, tuy nhiên sau nhiều thử nghiệm thất bại, họ đành ngậm ngùi quay trở lại chấp nhận gắn chặt tên tuổi với những pha hành động.

Dù vậy, cũng có không ít tài tử liều lĩnh và đã, đang và sẽ tiếp tục gặt hái thành công trong sự nghiệp khi dám bước chân ra khỏi lãnh địa của mình.

Những cơ bắp chèn lấn cảm xúc

ngocking1

Thân hình vạm vỡ của Chris Hemsworth trong vai Thor

Chris Hemsworth từng hoá thân thành vị thần Thor uy dũng, tiếp đến tên tuổi thậm chí còn lớn hơn của Avengers. Mái tóc vàng, cặp mắt xanh như nước biển cùng chiều cao 1m9 vượt trội, anh là hình mẫu lí tưởng cho một thần mạnh mẽ vô song. Nó đã đưa người đàn ông Úc từ một nam diễn viên gần như vô danh thành một ngôi sao hạng A tại Hollywood.

Và rồi, chính sự đơn điệu trong việc xây dựng tính cách khiến Chris Hemsworth bị đóng đinh trong mẫu diễn viên chỉ giỏi khoe cơ bắp. Câu chuyện này có nét đương đồng với đời sống màn ảnh của nhân vật Wolverine - người anh em cũng xuất thân từ đại gia đình Marvel. 

Vào những năm 2001, khi Hugh Jackman bắt đầu gia nhập thế giới Hollywood trong bộ dạng một người soi phong trần và cuồn cuộn nam tính, nhiều người đã không tránh khỏi ý nghĩ rồi đây, gã đàn ông Australia này sẽ mãi mắc kẹt cái bóng khổng lồ ấy nhất là khi anh đã không còn trẻ trung gì. Điều mà Hugh Jackman đã làm được - đặt dấu ấn của mình tại Hollywood, tuy nhiên chính nó lại quá sâu đậm tới mức cái danh võ biền đã theo anh suốt khoảng thời gian khá dài.

Nhiều người từng mê mệt một Wolverine gân guốc như thế

Nhiều người từng mê mệt một Wolverine gân guốc như thế.

Điều này cũng xảy ra với người từng phải tăng 20 kg trong vài tuần như Tom Hardy trong Bronson. Trong Warrior hay The Dark Knight, tài tử Anh quốc cũng đã trải qua bài tập thể lực nặng nhọc gần như hành xác để xuất hiện trên màn ảnh với cơ thể đồ sộ vốn không phải trời sinh. Loại vai diễn đòi hỏi thể lực là mảnh đất để tài năng của Hardy nảy nở, nhưng cũng là bãi lầy có thể giữ chân anh trong giới hạn của mình mãi mãi.

Một Tom Hardy phong trần trên tạp chí Esquire

Một Tom Hardy phong trần trên tạp chí Esquire.

Và những nỗ lực làm mới bản thân

Gần đây nhất khi In the Heart of the Sea ra mắt, ít nhất người ta đã không thấy một Chris Hemsworth “vàng hoe” khoe cơ bắp nổi cuộn, mặc đồ lót và nói những câu vô nghĩa như trong Vacation. Tác phẩm dựa trên thiên sử thi kỳ vĩ của loài người Moby Dick dù không thể sánh với nguyên tác về mọi mặt, nhưng ít nhất ở đó ta chứng kiến một Thor dám dũng cảm bước ra khỏi thứ ánh sáng thần thánh bao quanh mình. Ông bố ba con đã đặt bước chân đầu tiên thoát khỏi bóng dáng vĩ đại của thứ gọi là “bình hoa di động” trên màn ảnh, dù chập chững đó chỉ là một cố gắng đáng ngợi khen.

Khó ai còn nhận ra Chris Hemsworth trong bộ dạng như "chết đói" trên phim trường "In the Heart of the Sea" như thế này

Khó ai còn nhận ra Chris Hemsworth trong bộ dạng như “chết đói” trên phim trường In the Heart of the Sea như thế này.

Christian Bale, kẻ được mệnh danh là “tắc kè hoa” trên màn ảnh cũng chẳng chịu để giữ chân trong cái danh Batman được lâu. Trong suốt sự nghiệp diễn xuất, nam diễn viên này đã có quá trình tăng giảm cân nặng như biểu đồ chứng khoán trên sàn giao dịch New York.

Sau vai diễn Batman thành công, Bale lập tức bỏ hình ảnh sáu múi của Bruce Wayne lại sau lưng, lao vào quá trình tăng cân không khoẻ mạnh bằng đồ ăn nhanh để có được cái bụng phệ của Irving trong American Hustle. Không chỉ thành công trong các bom tấn, Christian Bale còn gây dấu ấn trong lòng công chúng với các dự án phim độc lập, phim kinh phí thấp gây tiếng vang, như The Prestige hay The Fighter.

Đồ thị cân nặng của Christian Bale

Đồ thị cân nặng của Christian Bale.

“Đối thủ” của Batman, “Bane” Tom Hardy cũng đang trên con đường chứng tỏ tài năng diễn xuất của mình không chỉ nằm ở cơ bắp. Những ai từng mê đắm chàng trai có cặp môi sexy này đều hiểu rằng, chẳng cần cởi đồ thì anh chàng đã quá hấp dẫn trên màn ảnh tới mức chỉ cần ngồi trong ô tô lái xe và gọi điện thoại đã đủ để làm nên một Locke thành công. Phong cách diễn xuất tự tin, đầy nam tính cùng ngoại hình hấp dẫn đã mang Tom Hardy cập bến cả những bom tấn như Mad Max, The Dark Knight nhưng đồng thời cũng trao anh nhiều dự án phim độc lập chất lượng, tiêu biểu là Lawless hay The Drop.

Legend lại là một khía cạnh khám phá bản thân mạnh mẽ của Tom, khi một mình đảm nhận hai vai diễn khiến người xem phải há hốc mồm khi thấy rõ ràng cặp song sinh nhà Kray quá khác biệt trên màn ảnh. Có được điều đó phải cám ơn diễn xuất tinh tế của Tom Hardy và càng nâng tầm vóc nam tài tử này thoát khỏi tuýp diễn viên chỉ biết đánh đấm trên màn ảnh.

Vai diễn Bronson của Tom Hardy được đánh giá là nặng cả về thể chất lẫn tâm lý, và anh đã làm được.

Vai diễn Bronson của Tom Hardy được đánh giá là nặng cả về thể chất lẫn tâm lý, và anh đã thành công.

Còn đó những Hugh Jackman vẫn đang tìm một lối đi riêng thoát khỏi cái bóng của Người Sói, Sebastian Stan nhạt nhoà trong những vai diễn nhỏ bên cạnh hình ảnh Winter Soldier quá hiển hiện, Ryan Reynolds - diễn viên đẹp như tượng nhưng chuyên làm lỗ cho các nhà sản xuất… Tất cả vẫn đang tìm cho mình một nút “F5” trong sự nghiệp, những dự án phim của họ dù thành công hay thất bại cũng đang chứng tỏ những trai đẹp này tự ý thức được rằng chỉ với hình thể đẹp thôi là chưa đủ để tạo dựng hình ảnh trong mắt người hâm mộ. Tấm gương của những Christian Bale, Tom Cruise, Tom Hardy, Bradley Cooper hay Chris Hemsworth là ví dụ và cũng là bài học cho những nam thần đang cố gắng thoát khỏi cái bóng cơ bắp của chính mình.

Ryan Reynolds sắp tới sẽ còn gắn chặt tên tuổi với nhân vật Deadpool dài dài, anh này sẽ làm gì để thoát khỏi cái bóng đó?

Ryan Reynolds sắp tới sẽ còn gắn chặt tên tuổi với nhân vật Deadpool dài dài, anh sẽ làm gì để thoát khỏi cái bóng đó?

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất