Phim Ảnh

Những tiểu hoa nào không hợp với tạo hình cổ trang Trung Quốc?

LiLy
Chia sẻ

Không phải tiểu hoa Trung Quốc nào cũng hợp với tạo hình cổ trang, có khi tạo hình cổ trang còn khiến họ “xuống sắc” hơn bình thường. Địch Lệ Nhiệt Ba, Trương Dư Hy, Tôn Di, Thẩm Nguyệt... là tiêu biểu cho sự thất bại.

Trung Quốc nổi tiếng với phim cổ trang và thể loại này cũng dễ giúp cho những ngôi sao có thể bạo hồng hơn so với phim dân quốc hay hiện đại. Tuy nhiên có nhiều sao lại gặp rắc rối khi bản thân họ không hợp với tạo hình cổ trang, nếu cứ cố đóng phim cổ trang e rằng sẽ tạo ra “phản ứng ngược” đối với khán giả.

Phần 1: Những tiểu hoa không hợp với tạo hình cổ trang

Địch Lệ Nhiệt Ba

Địch Lệ Nhiệt Ba là một trong những tiểu hoa nổi tiếng và đẹp nhất showbiz Hoa ngữ hiện tại. Tuy diễn xuất còn nhiều hạn chế nhưng nhan sắc của Địch Lệ Nhiệt Ba lại luôn tỏa sáng, nói đúng hơn là tỏa sáng trong những bộ phim hiện đại.

Địch Lệ Nhiệt Ba mang một nét đẹp khá Tây với đôi mắt to, mũi cao và đôi môi mỏng nhưng vẻ đẹp này của cô không hề hợp với phim cổ trang chút nào. Khi đóng những bộ phim cổ trang, khan giả đều ngán ngẩm vì tạo hình đã để lộ hết mọi khuyết điểm của Địch Lệ Nhiệt Ba, chủ yếu chính là đường nét gương mặt thô và rất giống… đàn ông. Chính vì thế mà Địch Lệ Nhiệt Ba được khuyên là đừng nên nhận đóng phim cổ trang, nhất là những vai diễn được miêu tả là đại mỹ nhân.

Địch Lệ Nhiệt Ba không hợp với tạo hình cổ trang.

Tuy nhiên Địch Lệ Nhiệt Ba lại là ngôi sao duy nhất trong danh sách này bạo hồng nhờ phim cổ trang, chắc ai cũng biết đó là bộ Tam sinh tam thế thập lý đào hoa. Tạo hình cổ trang trong phim này của cô tuy không quá xuất sắc nhưng vẫn được coi là khá khẩm nhất trong số những tạo hình cổ trang của cô. Điểm chủ yếu mà vai diễn Phượng Cửu trong phim này có thể giúp Địch Lệ Nhiệt Ba bạo hồng là do cách xây dựng nhân vật cũng như câu chuyện quá tốt của biên kịch.

Sau Tam sinh tam thế thập lý đào hoa, Địch Lệ Nhiệt Ba sẽ tiếp tục đóng vai Phượng Cửu trong “Tam sinh tam thế chẩm thượng thư”.

Xem thêm: Thành viên nữ mới của 'Keep Running' bị ném đá, dân mạng mong muốn Địch Lệ Nhiệt Ba trở lại chương trình

Trương Dư Hy

Cũng giống như Địch Lệ Nhiệt Ba, Trương Dư Hy cũng ăn điểm bởi nét đẹp khá Tây sắc sảo nhưng cũng không kém phần ngọt ngào. Chắc không có nhiều người biết, Trương Dư Hy từng là bạn gái của chàng thiếu gia giàu nhất Trung Quốc Vương Tư Thông.

Trương Dư Hy trở nên nổi tiếng nhờ bộ phim Nàng công chúa tôi yêu, Không thể ôm lấy em và người đẹp đa phần đều đóng phim hiện đại. Trong bom tấn cổ trang Như Ý truyện, Trương Dư Hy đảm nhận vai kỹ nữ nhan sắc tuyệt trần Thủy Linh Lung nhưng cô nàng lại bị chê khá nhiều vì không hợp cổ trang. Có lẽ đó chính là lý do khiến Trương Dư Hy chủ yếu chọn những phim hiện đại thay cho cổ trang.

Trương Dư Hy trong “Như Ý truyện”.

Tôn Di

Tôn Di mang một nét đẹp đượm buồn, vì thế cô thường rất hợp tham gia những bộ phim ngược và cẩu huyết như Nhân sinh nếu như lần đầu gặp gỡ, Lương Sinh chúng ta có thể đừng đau thương hay 15 năm chờ đợi chim di trú.

Những bộ phim giúp Tôn Di thành danh nếu không phải phim hiện đại thì là phim dân quốc và người đẹp rất hiếm khi nhận phim cổ trang bởi cô không hợp với thể loại phim này. Tôn Di và Lý Thấm có nét rất giống nhau nhưng nếu Lý Thấm là “mỹ nữ cổ trang” thì Tôn Di lại bị dìm hàng bởi tạo hình phim này. Có thể thấy trong Mị Nguyệt truyện hay Ban Thục truyền kỳ, Tôn Di hoàn toàn bị lu mờ là vì lý do đơn giản, đó là không hợp với cổ trang.

Tôn Di trong “Mị Nguyệt truyện”.

Xem thêm: Kim Hạn hợp tác với Tôn Di trong 'Xin chào, công tố viên', lại đóng vai phản diện trong 'Hạc Lệ Hoa Đình

Thẩm Nguyệt

Thẩm Nguyệt không sở hữu nhan sắc “thần tiên” như Lưu Diệc Phi hay sắc sảo quyến rũ như Angelababy nhưng vẻ ngọt ngào như “em gái nhà bên” của cô được rất nhiều người yêu thích. Gương mặt của Thẩm Nguyệt cũng rất giống với những nữ chính dòng phim thanh xuân vườn trường, làm gợi nhớ đến Trịnh Sảng ngày xưa.

Nhưng chính gương mặt đậm chất thanh xuân ấy của Thẩm Nguyệt cũng khiến cô hạn chế hơn trong nhiều vai diễn, điển hình như phim cổ trang. Tạo hình cổ trang sẽ khiến gương mặt bầu bĩnh đáng yêu của Thẩm Nguyệt trở thành nhược điểm lớn nhất của cô. Thời gian gần đây có tin Thẩm Nguyệt sẽ đóng vai một đại mỹ nhân trong phim cổ trang, nhiều netizen đều hy vọng cô đừng nên nhận bộ phim này.

Thẩm Nguyệt trong “Run rẩy đi A Bộ”.

Mã Tư Thuần

Mã Tư Thuần

Khác với Địch Lệ Nhiệt Ba và Trương Dư Hy, Mã Tư Thuần dù không mang nét Tây nhưng cô lại không hề hợp với dòng phim cổ trang. Nhiều netizen đánh giá, gương mặt của Mã Tư Thuần to và thô, phim hiện đại sẽ giúp cô che giấu được khuyết điểm này nhưng phim cổ trang thì không. Nét “thô” ấy của Mã Tư Thuần sẽ bị phim cổ trang dễ dàng “vạch trần” giống như trường hợp của Địch Lệ Nhiệt Ba hay Thẩm Nguyệt.

Mã Tư Thuần trong “Mị Nguyệt truyện”

Viên San San

Viên San San

Viên San San nổi tiếng nhờ Vu Chính nhưng lại là nổi theo hướng tiêu cực. Vu Chính đưa Viên San San lên làm nữ chính dù diễn xuất của cô nàng rất tệ, nghiễm nhiên cô bị ném cả tấn gạch vì việc này. Không chỉ vậy, Viên San San lại còn đảm nhận những vai đại mỹ nhân trong phim cổ trang nhất là khi cô không hợp với tạo hình phim cổ trang. Phải mãi sau khi rời khỏi Vu Chính thì Viên San San mới chuyển hướng sang đóng phim hiện đại, cô mới ít bị ném đá như ngày trước.

Cô không hợp với dòng phim cổ trang, nhất là những tạo hình thời nhà Thanh.

Chia sẻ

Bài viết

LiLy

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất