Phim Ảnh

Những Thị đế, Thị hậu TVB kém thuyết phục nhất

Nga Cao
Chia sẻ

Trịnh Gia Dĩnh, Vương Hạo Tín, Đường Thi Vịnh và Lý Giai Tâm đăng quang Thị đế, Thị hậu TVB từng một thời gây rất nhiều tranh cãi!

1/ Trịnh Gia Dĩnh trong Khúc nhạc tình yêu (2006)

Khúc nhạc tình yêu là bộ phim có rating tốt trong năm 2006, hiệu ứng của phim cũng khá tuyệt vời, nhất là cặp tình nhân scandal Châu Lệ Kỳ - Trịnh Gia Dĩnh được khán giả chú ý nhiều. Tuy nhiên, để trao giải Thị đế cho diễn viên TVB Trịnh Gia Dĩnh năm ấy là rất thiếu thuyết phục.

Thứ nhất, Trịnh Gia Dĩnh chỉ đóng tròn vai Thẩm Lãng - một nhân vật được “đo ni, đóng giày” cho anh, không có quá nhiều đột phá. Thứ hai, năm đó, diễn xuất của Lâm Bảo Di hay Trần Hào trong Bão cát nổi trội hơn Trịnh Gia Dĩnh rất nhiều. Có vẻ như, đài TVB đã qua o bế Trịnh Gia Dĩnh khi trao giải thưởng cao quí nhất này cho anh. Tuy vậy, vào năm 2011, Trịnh Gia Dĩnh đã diễn xuất rất chín muồi và khi anh lần thứ hai chạm tay vào cúp Thị đế với Tòa án lương tâm thì không còn lời ong tiếng ve nào nữa!

2/ Đường Thi Vịnh trong Binh đoàn phái yếu (2017)

Diễn viên TVB Đường Thi Vịnh nổi tiếng với hình ảnh “cô em gái” đáng yêu, dễ gần trên màn ảnh TVB suốt chục năm trời, rồi dần dần tìm được chỗ đứng thông qua vai diễn yếu đuối, khổ mệnh trong Thiết mã tầm kiều. Tuy nhiên, khi Đường Thi Vịnh lên ngôi Thị hậu TVB năm 2017 thì bất kì fans nào cũng bất ngờ đến mức… té ghế. Bởi vì, rõ ràng nữ chủ của bộ phim là chị Mall Lăng Mẫn của Tuyên Huyên, và Tuyên Huyên cũng diễn cực tốt.

Thậm chí, Ảnh hậu Bào Khởi Tịnh trong Cộng sự cũng ấn tượng không kém. Trong khi đó, vai diễn Lăng Vũ Cần của Đường Thi Vịnh không khác gì nhiều dạng vai trước đây cô từng đóng. Như Tuyên Huyên từng nói, giải thưởng Thị hậu năm 2017 không có nghĩa là “You are the best” mà là được dành cho những người nỗ lực nhất. Đường Thi Vịnh ở TVB” cày sâu cuốc bẵm” ngót 20 năm cũng như là “con ruột, con ngoan” của nhà đài nên đây là phần thưởng dành cho quá trình này hơn là cho vai diễn.

3/ Vương Hạo Tín trong Thải qua giới (2017)

Thực ra mà nói, diễn viên TVB Vương Hạo Tín hóa thân thành đại luật sư mù Hope Man Văn Thân Hiệp khá xuất sắc. Anh thể hiện được cái nhiệt huyết của một người theo đuổi chính nghĩa, cũng như lớp vỏ bọc lạnh lùng của một đứa trẻ bị bỏ rơi, bị kì thị chỉ vì khiếm khuyết đôi mắt.

Đồng thời, những trường đoạn thể hiện các giác quan nổi bật không kém Daredevil bên Hollywood của Vương Hạo Tín cũng toát lên dáng vẻ cool ngầu, lôi cuốn. Anh cũng được đánh giá cao trong những phân cảnh diễn nội tâm. Tuy vậy, năm đó, Mã Quốc Minh cũng diễn rất thăng hoa vai tài xế taxi bình dân, gần gũi Mã Quí trong Pháp sư bất đắc dĩ, vả lại, thâm niên trong nghề lâu năm hơn Vương Hạo Tín nhiều, nên khán giả rất tiếc cho Mã Minh.

4/ Lý Giai Tâm trong Baby đến rồi (2018)

Baby đến rồi không phải là phim bom tấn rating, tình cảm khán giả dành cho phim cũng chỉ ở mức chấp nhận được. Vai diễn bà mẹ trẻ thời hiện đại Đường Điềm Nhi của diễn viên TVB Lý Giai Tâm rõ ràng khá tiến bộ so với những dạng vai sang chảnh, cá tính lúc trước nhưng như thế là chưa đủ để cho cô nàng là Thị hậu thuyết phục trong lòng khán giả. Trong nhóm Hoa đán mới được TVB lăng xê như Thái Tư Bối, Trần Khải Lâm, Huỳnh Thúy Như thì Lý Giai Tâm ít bị chê nhất, tuy vậy, cô vẫn chưa có nổi một vai diễn để đời!

Theo bạn, ai là người kém thuyết phục nhất?

Chia sẻ

Bài viết

Nga Cao

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất