Phim Ảnh

Những thể loại vai khiến khán giả vô cùng căm ghét trong 10 bộ phim Trung Quốc

Phượng Nguyễn
Chia sẻ

Có lẽ bộ phim Trung Quốc hot nhất trong thời gian gần đây chính là Hành động phá băng do các diễn viên nòng cốt của phái thực lực thể hiện.

Hành động phá băng (破冰行动) quy tụ dàn diễn viên thực lực gồm Ngô Cương, Nhậm Đạt Hoa, Vương Kính Tùng, Trương Hi Lâm… và cả một số diễn viên có diễn xuất nhưng vẫn là gương mặt mới mẻ với khán giả như Đường Húc, Công Lôi… Tuy nhiên vai nữ chính Trần Khả lại gây ra phản ứng ngược chiều cho khán giả, thậm chí có cư dân mạng còn gọi vai diễn này là Trần Khoái Tiến.

Những thể loại vai khiến khán giả vô cùng căm ghét trong 10 bộ phim Trung Quốc

Cùng xem lại lý do các vai diễn bị khán giả ghét nhất trong 10 bộ phim hot nhất thời gian gần đây.

1. Phần diễn của vai phụ quá nhiều hoặc vai chính xuất hiện quá muộn

Các bộ phim Trung Quốc sản xuất có số tập ngày càng nhiều dẫn đến phần đất diễn của vai phụ tăng lên, thậm chí tình trạng vai chính xuất hiện muộn thường xuyên xảy ra. Điều này không chỉ bị khán giả phê phán rất nhiều lần mà còn trở thành hành vi “tiêm nước” cho bộ phim. Bên cạnh đó do vai chính xuất hiện muộn khiến việc khán giả tiếp nhận vai diễn này cũng trở nên khó khăn.

Vai diễn Trần Kha của Lý Mặc Chi trong Hành động phá băng là một ví dụ điển hình của trường hợp này. Phần lớn khán giả đều ghét Trần Kha bởi nhân vật này khóc quá nhiều khiến người xem cảm thấy quá phiền phức và hay làm liên lụy đến người khác.

Vai diễn Grace của Tào Hi Văn trong Thời gian tươi đẹp của anh và em (你和我的倾城时光) thì bị khán giả ghét bởi phần đất diễn cho vai phụ này quá nhiều, thậm chí nhiều hơn cả vai chính. Nhân vật Grace hoàn toàn không tồn tại trong tiểu thuyết nguyên tác, chỉ là một vai diễn mới được thêm vào khi dựng thành phim nhưng phần đất diễn lại quá nhiều ảnh hưởng đến tiến độ phát triển tình cảm của nam nữ chính.

Nhân vật Trình Cẩm Vân (Vương Lạc Quân) trong Kẻ Ngụy Trang là bạn gái của nam chính Minh Đài (Hồ Ca), nhưng khán giả cho rằng đáng lẽ ra Minh Đài và Vu Mạn Lệ yêu nhau mới đẹp đôi, bởi vậy nên Trình Cẩm Vân trở thành nhân vật ngán đường của tình yêu cặp đôi mà họ muốn gán ghép do đó khiến người xem không thể nào vừa mắt.

2. Nữ phụ ác độc, phá hoại tình cảm của nam chính và nữ chính

Rất nhiều bộ phim truyền hình đều có một vai nữ phụ ác độc, sự xuất hiện của vai diễn này khiến tình cảm của nam chính và nữ chính thêm nhiều phần trắc trở, đồng thời cũng luôn ở hướng đối lập với nữ chính. Có lúc do khán giả quá nhập tâm vào bộ phim, khiến vai phụ này nhận không ít lời mắng chửi của khán giả.

Khi Tam sinh tam thế thập lý đào hoa (三生三世十里桃花) lên sóng, vai diễn Tố Cẩm (Hoàng Mộng Oánh) liên tục lên hot search với những lời mắng chửi thậm tệ do làm cản trở tình cảm của nam chính và nữ chính, đồng thời luôn tìm cách làm khó nữ chính, ép Tố Tố (Dương Mịch) bị Dạ Hoa (Triệu Hữu Đình) móc mất đôi mắt rồi ôm hận nhảy xuống Tru Tiên Đài.

Năm 2018, bộ phim bom tấn mạng Diên Hi Công Lược cũng có một vai nữ phụ bị khán giả mắng chửi nhiều nhất, đó chính là vai Nhĩ Tình (Tô Thanh) do phản bội Phú Sát Hoàng Hậu khiến nàng phát bệnh qua đời, phá hoại tình cảm của Ngụy Anh Lạc và Phó Hằng…Đây cũng là nhân vật bị khán giả ghét nhất phim.

Bộ phim đô thị tình cảm Nửa đời trước của tôi (我的前半生) vai Lăng Linh do Ngô Việt thể hiện, đây là kẻ thứ 3 giữa nam chính và nữ chính, cộng thêm việc luôn suy tính vì lợi ích của mình khiến nhân vật này bị khán giả căm ghét.

Chu Mạn Nương (Lý Y Hiểu) của Minh Lan truyện cũng là nhân vật nữ bị khán giả ghét nhất phim với nhiều lý do: cản trở tình cảm của hai nhân vật chính, tâm địa ác độc, hám danh lợi, nhiều lần hãm hại Cố Đình Diệp, thậm chí còn sát hạt chính con đẻ mình…

3. Tra nam điển hình

Giống với nữ phụ ác độc, “tra nam” cũng bị khán giả ghét bởi khiến nữ chính chịu thiệt thòi hoặc lăng nhăng không chung tình…

Chẳng hạn như vai Hồng Thế Hiền trong Hoa Hồng có gai (回家的诱惑), hay Tô Minh Triết trong bộ phim Đều rất tốt (都挺好)

Chia sẻ

Bài viết

Phượng Nguyễn

Tin mới nhất