Phim Ảnh

Những siêu anh hùng trong lịch sử comic từng sở hữu chiếc găng tay Infinity Gauntlet

Thanh Nhàn
Chia sẻ

Chỉ còn 3 tuần nữa thôi, chúng ta đã có thể chứng kiến một sự kiện nổi bật nhất trong lịch sử Vũ trụ điện Marvel trong suốt 10 năm qua - "Avengers: Infinity War". Trước khi bộ phim ra mắt, sao chúng ta không tự hâm nóng mình bằng những câu chuyện bên lề thú vị không kém. Cùng theo dõi nhé!

Có lẽ các độc giả cũng đã biết, nguồn gốc của nguồn sức mạnh kinh hoàng mà Thanos đang sở hữu đến từ một thứ vũ khí vô cùng lợi hại. Một loại vũ khí mà khi có đủ các mảnh ghép, nó có thể ban cho người sở hữu của mình một năng lực khủng khiếp, biến họ trở thành một đấng toàn năng mà cả vũ trụ này ai cũng khiếp sợ. Và đó chính là chiếc găng tay thần kì Infinity Gauntlet.

Và để chiếc găng tay này bộc lộ hết khả năng của mình, người chủ sở hữu phải tìm và đính lên đó đủ bộ sáu Viên đá Vô cực. Với tham vọng tàn độc của mình, Thanos liệu có nhanh chóng góp nhặt đủ sáu viên đá để thôn tính cả vũ trụ này không?

Nhưng món vũ khí tối thượng này vẫn có một khuyết điểm, đó chính là việc nó chỉ mang lại sức mạnh cho người nào đang mang nó trên tay mà thôi. Điều đó đồng nghĩa với việc nếu như tháo chiếc găng tay ra, người sở hữu cũng sẽ mất đi sức mạnh đó. Mặc dù là một vũ khí có nội lực vô song nhưng chiếc găng tay có vẻ không được cố định kĩ lưỡng cho lắm bởi vì trong lịch sử đã có rất nhiều nhân vật đã có thể dễ dàng cướp nó từ tay Thanos và sử dụng nó cho riêng mình. Sau đây, hãy cùng SAOstar điểm danh những nhân vật đã từng “đập hộp, trên tay” chiếc găng tay Infinity Gauntlet sang chảnh như một vị thần nhé!

1. Captain America:

Trong một sự kiện mang tên Secret Wars (xuất bản trong tập truyện tranh năm 2015), Hiệp hội Illuminati đã phải đối mặt với một vấn đề hết sức nghiêm trọng đó chính là việc Earth-616 (vũ trụ chính của Marvel) và một Earth khác đang đối mặt nguy cơ sáp nhập lại với nhau. Hội Illuminati đã đưa ra quyết định cần một người nào đó đeo vào chiếc găng tay Infinity Gauntlet để thực hiện trọng trách cao cả, ngăn cho viễn cảnh tăm tối kia xảy ra. Người được chọn không ai khác ngoài Captain America. Thế mà kế hoạch lại không thành công dẫn đến việc Captain phải bị xóa ký ức về những gì kinh hoàng vừa trải qua. Nghe có vẻ không ổn cho lắm nhỉ? Nhưng biết đâu trong bộ phim sắp tới Captain sẽ lại có cơ hội sử dụng chiếc găng này một lần nữa để bù đắp cho thất bại của mình thì sao.

2. Black Panther:

Có vẻ bây giờ mọi người đã không còn lạ lẫm gì với cái tên “Chiến binh báo đen” nhỉ. Một vị vua tuyệt vời của đất nước Wakanda, xứ sở của những công nghệ tiên tiến. Vì vậy nếu như những thành tựu khoa học ở đây giúp anh có cơ hội sở hữu găng tay quyền năng một lần trong đời thì cũng không phải hoàn toàn vô lý. Câu chuyện diễn ra trong Secret Wars (2015) là câu chuyện để đời của Báo Đen khi anh được nắm trong tay chiếc găng Vô cực ấy và thành công tiêu diệt tên Dr.Doom độc ác.

3. Iron Man:

Trong một tập truyện thuộc số ấn bản Avengers phát hành năm 2011, một tên ác nhân mang tên The Hood đã xuất hiện với một trong số sáu viên đá Vô cực quyền năng. Nhưng hắn nhanh chóng bị ngăn cản bởi biệt đội Avengers cùng hội Illuminati. Iron Man đã cướp được viên đá từ trong tay hắn, cùng với cơ hội sở hữu chiếc găng tay Vô cực trong vài phút ngắn ngủi, Người Sắt đã có dịp tận mắt chứng kiến sức mạnh cái thế vô song của thứ bảo bối vũ trụ cực khủng.

4. Reed Richard (Mr.Fantastic)

Mr.Fantastic là một trong những bộ não vĩ đại nhất vũ trụ Marvel, nên cũng không lấy làm lạ khi ông từng một lần trở thành người nắm giữ chiếc găng tay Infinity Gauntlet. Điều đáng chú ý ở đây là có cả một tập đoàn bao gồm tất cả Reed Richard của nhiều vũ trụ khác nhau với mỗi thành viên đều có một cái găng tay cho riêng mình. Và Mr.Fantastic của Earth-616 đã dùng sức mạnh ấy để làm điều đúng đắn, ra sức làm cho những Viên đá Vô cực như chưa bao giờ tồn tại, vì sức mạnh kinh khủng ấy không nên rơi vào tay của bất cứ ai cả. Nhưng kế hoạch của ông đã không thành công, kết quả là những Viên đá Vô cực được chia ra cho các thành viên của hội Illuminati bảo vệ.

5. Spider-man:

Và cuối cùng, không ai khác ngoài bé Nhện “nhọ” Spider-man của chúng ta. Vào một sự kiện thuộc phiên bản truyện tranh mang tên “Avengers and the Infinity Gauntlet”, Thanos đã thành công trong việc thu thập đủ sáu Viên đá Vô cực và trở thành kẻ mạnh nhất vũ trụ. Hắn ngay lập tức ra tay “đồ sát” một nửa nhân loại trong vũ trụ. Nhưng như đã nói, chiếc găng tay này không được cố định kỹ cho lắm. Thật hài hước làm sao, trong lúc đang đánh nhau với biệt đội Avengers, chiếc găng tay đã tuột ra khỏi tay Thanos như một câu chuyện… cười.

Ngay lúc này chàng Nhện nhanh nhẹn của chúng ta đã chớp lấy thời cơ cướp đi chiếc găng tay ấy, sử dụng năng lực của nó để xóa bỏ những gì Thanos đã gây ra, cứu sống phân nửa sinh mạng trong vũ trụ. Nhưng “nhọ” thay, điều này đồng nghĩa với việc tất cả các sinh vật trong vũ trụ được tái sinh sau một cơn ác mộng kinh hoàng; và thế là Spider-man là người duy nhất nhớ rằng mình vừa trở thành người hùng vĩ đại nhất cứu nguy cho vũ trụ này.

Trailer phim “Avengers: Infinity War”.

Đấy là tất cả những người anh hùng đã từng nắm giữ trong tay sức mạnh tối thượng của chiếc găng tay Infinity Gauntlet cho đến hiện tại, theo ghi nhận của chúng tôi. Số lượng này có thể sẽ được tăng lên trong phần phim Infinity War sắp đến. Ai, kẻ nào, biệt đội nào sẽ nhanh tay có được cho mình món hàng siêu khủng với mức giá siêu hấp dẫn này, cùng đón xem tại Infinity War, ra rạp vào ngày 25/04 nhé!

Chia sẻ

Bài viết

Thanh Nhàn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất