Phim Ảnh

Những siêu ác nhân Marvel được tìm kiếm nhiều nhất 2018, chúng là ai? (Phần 2)

Nguyễn Đức Trọng
Chia sẻ

Năm 2018 là một “vô cực” thành công của Marvel khi mà các phim dựa trên truyện tranh của hãng đều đem về những chiến tích phòng vé cực kì ấn tượng. Bây giờ là thời điểm cuối năm, hãy cùng SaoStar điểm lại những kẻ phản diện được tìm kiếm nhiều nhất trên Internet trong năm nay nhé.

Số liệu dựa trên lượt truy cập vào các trang wiki về nhân vật trên Fandom.

#7 Ebony Maw (379,459 lượt)

Ebony Maw

Là thành viên cuối cùng của nhóm Black Order trong danh sách này. Khác với các thành viên còn lại, không phải dạng vai u thịt bắp, Ebony là bộ não của nhóm. Tuy nhiên đừng có vì vậy mà coi thường hắn. Trong trận chiến ở New York, một mình Ebony Maw cũng có thể cân được nhóm người Iron Man, thậm chí là còn bắt được Doctor Strange đi và tra tấn anh trên tàu vũ trụ. Ngoài ra, hắn còn đóng vai trò là Đội trưởng đội tuyên truyền lý tưởng của Thanos vĩ đại.

Những kẻ hay nói đạo lý thì thường không có kết cục tốt đẹp, hắn bị nhóm người Iron Man lập mưu bất ngờ tấn công, sau đó bị văng khỏi phi thuyền trôi dạt ra ngoài vũ trụ. Nhiều người cho rằng, cái chết của hắn quá chóng vánh, không xứng tầm của vị trí cánh tay phải của Thanos. Suy cho cùng, nếu hắn còn mạnh nữa thì có lẽ việc các siêu anh hùng đánh bại Thanos là chuyện bất khả thi.

#6 Hela (407,821 lượt)

Trước khi Avengers: Infinity War ra mắt, nhiều người đồn đoán rằng Hela sẽ thay thế vai trò của Death trong truyện tranh bởi vì hai người có khá nhiều điểm tương đồng.

Hela bị Odin đày tới Nifheim, địa ngục của người Asgard. Mụ cũng tự nhận bản thân mình là “Nữ thần của cái chết”. Sau khi Odin chết, Hela quay trở lại Asgard hòng chiếm lấy vương quốc này.

Không một ai có thể đánh bại được Hela, kể cả Thor. Trong sự kiện Ragnarok, Hela chính là người đã lấy đi một con mắt của Thor. Cuối cùng, Thor không còn cách nào khác phải triệu hồi quỷ lửa Surtur phá hủy Asgard, cắt đi nguồn năng lượng của Hela mới tiêu diệt được mụ ta.

Hela

Trong nguyên tác truyện tranh, Death chính là lý do khiến Thanos thu thập 6 viên đá vô cực và búng tay làm cho nửa vụ trụ biến mất. Thanos trong truyện tranh làm thế đơn giản chỉ muốn lấy lòng Death vì hắn yêu cô đắm say.

Nhiều fan từng cho rằng, Hela sẽ bằng cách nào đó sống lại được và trở thành người tình trong mộng của tên Titan điên, khiến hắn phải vì mình mà quét đi một nửa dân số vũ trụ.

Death trong nguyên tác truyện tranh

Được thủ vai bởi nữ diễn viên tài năng Cate Blanchett, Hela là một nhân vật vô cùng thú vị và bá đạo. Trong thế giới của Marvel có một quy luật rằng không ai có thể chết vĩnh viễn vì vậy các fan có lý do để hi vọng cô sẽ quay trở lại trong MCU.

#5 Venom (440,380 lượt)

Anh chàng nhầy nhụa gây bão phòng vé trong năm nay cũng có vinh dự khi xuất hiện trong danh sách này.

Venom vốn là một thể ký sinh đến từ ngoài vũ trụ. Trong suốt lịch sử tồn tại của mình, Venom đã ký sinh trên rất nhiều vật chủ như Spider-man, Eddie Brock… Năm 2018, Sony quyết định làm một phim riêng về nhân vật này với hi vọng xây dựng một Vũ trụ điện ảnh mới về các nhân vật xung quanh Spider-man nhưng lại không có Spider-man.

Venom

Trước khi ra mắt, Venom đã nhận được những lời nhận xét tiêu cực từ giới phê bình. Những tưởng đây sẽ là một thất bại đau đớn cho Sony, nhưng không.

Với một kịch bản đầy lỗ hổng, khó ai tin được Venom lại có thể thu về đến hơn 800 triệu đô doanh thu phòng vé. Công lớn là nhờ Tom Hardy khi diễn xuất của anh quá xuất sắc, đem lại một Eddie Brock và một Venom vô cùng thú vị trên màn ảnh. Ngoài ra, vì kịch bản sơ sài nhưng lại dễ hiểu, hài hước và không cố đánh đố người xem nên phim được đại đa số người xem phổ thông chấp nhận.

Trên đà thắng lợi, Sony sẽ tiếp tục cho ra mắt phim riêng về ma cà rồng Morbius do Jared Leto thủ vai và Venom 2.

#4 Red Skull (451,404 lượt)

Tên siêu phản diện này là ai mà tại sao nhiều người lại muốn tìm hiểu về hắn như thế?

Xuất hiện lần đầu tiên trong Captain America: The First Avenger, Red Skull là một tên phát xít đứng đầu tổ chức Hydra được tiêm huyết thanh chiến binh giống Steve Rogers. Hắn âm mưu sử dụng khối Tesseract để phục vụ cho mục đích đánh bại Mỹ và khối đồng minh. Cuối phim, hắn bị Captain America đánh bại và bị rớt vào lỗ không gian do khối Tesseract tạo ra. Số phận hắn từ đó trở về sau không còn ai rõ.

Red Skull rơi vào không gian trong “Captain America: The First Avenger”

Ra đi từ rất lâu, thuở sơ khai của Vũ trụ điện ảnh Marvel (2011), người xem có lẽ đã quên mất Red Skull là ai nhưng sự tái xuất hiện của hắn trong Infinity War đã khiến fan không khỏi bất ngờ. Red Skull chính là minh chứng cho quy luật không có gì là chết mãi mãi trong vũ trụ Marvel. Trong Infinity War, hắn đã trở thành người canh gác cho viên Soul Stone. Từ ban đầu, hắn cũng muốn chiếm viên đá quyền năng cho riêng mình nhưng khi ấy hắn đã không còn lại gì nên không thể đáp ứng được yêu cầu của viên đá.

Red Skull trở lại trong “Infinity War”

#3 Erik Killmonger (538,476 lượt)

Erik Killmonger

Là nhân vật đối trọng của Black Panther, Erik Killmonger dù chỉ mới xuất hiện một lần nhưng đã để lại ấn tượng khó phai nơi người xem.

Hắn vốn là một người da đen bình thường như bao người khác, sống trong một xã hội mà sắc tộc mình bị kì thị. Erik không còn lại gì ngoài người cha yêu dấu của mình, nhưng rồi ông cũng phải mất mạng dưới tay những người ruột rà, những người từ ban đầu đã từ bỏ gia đình hắn. Erik lớn lên trong hận thù, hắn gia nhập quân đội, rèn giũa kỹ năng và tinh thần mình qua những cuộc chiến, chờ ngày báo thù cho sắc tộc, cho cha.

Erik Killmonger qua sự thể hiện của Michael B. Jordan được xem là một trong những nhân vật phản diện xuất sắc nhất của MCU. Với tài mưu lược và chiến đấu, Erik hơn hẳn T'Challa. Hắn đánh bại Black Panther không một chút khó khăn.

Nhưng xui cho Erik, hắn không phải là nhân vật chính. Vì vậy dù cho có bá đạo cỡ nào thì cuối cùng hắn cũng bại dưới tay Black Panther mà thôi.

#2 Loki (671,445 lượt)

Loki chắc chắn là siêu phản diện có nhiều fan nữ nhất mọi thời đại. Với vẻ ngoài điển trai cũng khả năng diễn xuất tuyệt vời, Tom Hiddleston không khó để thu hút được những sự yêu thích của người xem dù là một nhân vật phản diện.

Là một vị thần xảo trá, không ít lần Loki khiến Thor phải lao đao vì mình. Vốn luôn thèm khát ngai vua của Asgard nhưng Loki biết nó sẽ không bao giờ thuộc về mình. Hắn lập mưu đày Thor xuống Trái Đất để mình có thể chiếm ngôi báu. Về sau, hắn phát hiện mình không phải là con ruột của Odin mà chỉ là một tín vật đình chiến với tộc Frost Giant. Từ ghen tị, hắn trở nên căm phẫn Thor, Loki quyết tâm hãm hại Thor bằng được.

Loki vô cùng ghen tị với Thor vì không được ưu ái bằng

Đến Avengers, chính Loki là người đã hợp tác với Thanos dẫn quân Chitauri tấn công Trái Đất. Cuộc xâm lược thất bại, Loki bị mất cây trượng Scepter có chứa viên đá Mind Stone vào tay các Avengers, chính viên đá này về sau trở thành nguồn sống cho Vision. Loki bị bắt trở về Asgard và sau này sát cánh chiến đấu cùng Thor trong The Dark WorldRagnarok.

Đến Infinity War, các fan như bùng nổ khi Loki chết dưới tay Thanos, thậm chí theo lời Thanos thì lần này là chết thật chứ không chiêu trò gì nữa. Loki chết khi cố bảo vệ Thor vì tin anh có thể đem mặt trời một lần nữa lại mọc ở quê hương mình.

Cái chết của Loki để lại nhiều tiếc nuối cho fan

Có tin đồn Disney sẽ triển khai một phim riêng về Loki trên nền tảng Disney+ của mình trong thời gian sắp tới nên các fan cũng đừng quá đau buồn.

#1 Thanos (1,553,496 lượt)

Chắc chắn rồi, tên đại ma đầu ẩn sau Vũ trụ Marvel trong 10 năm tất nhiên phải là kẻ đứng đầu danh sách chứ.

Sự việc hắn xóa sổ một nửa vũ trụ để tái cân bằng đã đem về cho Marvel Studios hơn 2 tỷ đô la Mỹ. Trailer đầu tiên của Infinity War trở thành trailer được xem nhiều nhất trong lịch sử loài người lúc bấy giờ. Chừng đó đã đủ thấy độ nổi tiếng của Thanos rồi.

Xuất hiện lần đầu tiên ở MCU trong Avengers, Thanos đã đem đến cho các fan một pha bất ngờ cực kỳ lớn. Trước đó, ai cũng nghĩ thứ lớn nhất mà Marvel đang xây dựng chỉ là việc tập hợp các siêu anh hùng khác nhau vào một bộ phim chung mà thôi. Nhưng không, họ dự tính làm những thứ lớn lao hơn thế. Đó chính là việc Thanos sẽ đi săn lùng những viên đá vô cực để thống trị thiên hà.

Thanos xuất hiện lần đầu trong “Avengers”

Được xây dựng những 10 năm, không khó để Marvel tạo ra một tên ác nhân đầy chiều sâu và nhận được sự thông cảm từ người xem. Với một mục đích dường như là có ý tốt, chẳng ai chê trách được Thanos cả.

Thanos chắc chắn sẽ còn trở lại trong Avengers: Endgame vào năm sau và tiếp tục gây nhiều khó khăn cho các siêu anh hùng.

Thanos hoàn thành kế hoạch của mình trong “Infinity War”

Chia sẻ

Bài viết

Nguyễn Đức Trọng

Tin mới nhất