Phim Ảnh

Những 'siêu ác nhân' đang gây kinh sợ trên màn ảnh nhỏ

Chia sẻ

Những nhân vật phản diện luôn đóng vai trò rất lớn trong việc thu hút khán giả xem phim vì sự đáng sợ, khôn ngoan hay kinh dị mà họ mang lại.

Ngày nay, hầu hết nhà sản xuất đều ý thức được rằng, các nhân vật phản diện sẽ duy trì chỉ số xem phim hoặc thậm chí giúp nó tăng lên qua mỗi tập, tùy theo mức độ căm ghét của khán giả. Và hầu hết người xem đều sẽ cảm thấy tức giận, luôn nảy sinh tâm lý chờ đợi đến tập cuối cùng. Nhân dịp series “bom tấn” Game of Thrones vừa ra mắt phần phim thứ 6, sự quan tâm đỉnh điểm của dư luận đã khiến Ramsay Bolton trở thành kẻ bị ghét nhất trong các series truyền hình hiện nay, hãy cùng điểm lại các nhân vật phản diện cũng “ngầu” không kém.

Ramsay Bolton - Game of Thrones

Iwan-Rheon-as-Ramsay-Bolton-in-Game-of-Thrones

Đứa con hoang của phương Bắc.

Sau cái chết của vua Joffrey Baratheon ở phần 4, Ramsay Bolton nổi lên như một thế lực đáng gờm, một đứa con hoang xứng đáng bị nguyền rủa trong suốt những trích đoạn mà hắn xuất hiện. Và hai tập mới nhất trong Game of Thrones 6 vừa qua đã không khiến chúng ta “thất vọng”, từ ném xác người yêu cho chó ăn, cho tới việc giết hại lãnh chúa Bolton, tức cha của mình, Ramsay còn ra lệnh cho đàn thú cưng xâu xé mẹ kế cùng đứa em trai mới ra đời chưa đầy vài tiếng đồng hồ.

Negan - The Walking Dead

Jeffrey-Dean-Morgan-as-Negan-in-The-Walking-Dead-Season-6-Episode-16

Negan là tay lãnh đạo máu lạnh và độc tài.

Vốn là một series phim kinh dị, nên mức độ tàn ác của Negan, mặc dù chỉ xuất hiện trong season mới nhất vẫn trở thành “điểm nhấn” đặc biệt bất chấp thời lượng có phần hạn chế. Negan đã gây ra biết hàng loại tai họa đối với nhóm của Nick. Negan thường bắt tất cả mọi thành viên của nhóm đối phương chứng kiến cảnh ông ta đập chết một người trong nhóm họ băng cây gậy bóng chày đầy gai nhọn của mình. Ở tập cuối cùng của Season 6, sau khi đi qua đi lại, điểm mặt tất cả các nhận vật của nhóm Rick thì Negan đã chọn ra một người và giết kẻ đó.

Tyrell Wellick - Mr. Robot

Martin-Wallstrom-as-Tyrell-Wellick-in-Mr-Robot

Nhức nhối vấn đề của thời đại, nam chính xuất sắc, kịch bản được chuẩn bị dài hơi…là ba trong số nhiều lí do khiến “Mr. Robot” là series truyền hình bạn không thể bỏ qua.

Tyrell Wellick, kẻ rối loạn nhân cách trút mọi sự căm ghét lên người vô gia cư, đáng lẽ sẽ không khiến người ta đồng cảm vì đơn giản chứng điên của gã đã vượt quá giới hạn để cảm thông. Thế nhưng ở Tyrell vẫn có gì đó khiến người xem hiểu được nguồn cơn những tội ác, kể cả khi chúng đã đạt tới “trình điên” của Patrick Bateman trong American Psycho. Wellick thậm chí còn thao túng và quan hệ tình dục với một người trợ lý nam của mình và ưa thích những khoái cảm mạnh mẽ.

Underwood - House of Cards

house-of-cards-20237-1920x1080

Dù đã nổi tiếng với các vai phản diện trong Se7enThe Usuals Suspects hay người chồng trong American Beauty, có thể nói đến nay, kẻ gian hùng Francis Underwood mới là nhân vật hay nhất mà Spacey từng thể hiện.

Underwood là một kẻ đam mê quyền lực và sự thao túng đến tột độ, như cách gã nói về sex: “Tất cả mọi thứ đều là về tình dục, chỉ trừ tình dục. Bản thân tình dục là một cách để thể hiện quyền lực”. Underwood là một kẻ “bắt tay người khác bằng tay phải và thủ sẵn một hòn đá trong tay trái”, sẵn sàng chà đạp lên bất cứ ai ngáng đường một cách thực dụng đến tàn nhẫn. Có thể ở bên ngoài, Underwood tỏ ra hồ hởi và chính trực với những lời lẽ bay bướm, song đó chỉ là lớp vỏ bọc của một kẻ gian hùng không từ một thủ đoạn nào để đạt được mục đích, kể cả giết người. 

Paul Spector - The Fall

Jamie-Dornan-as-Paul-Spector-in-The-Fall

The Fall sẽ ra mắt phần thứ 3 cũng là phần cuối cùng trong năm nay.

Spector là một kẻ giết người hàng loạt, và đối tượng của hắn chủ yếu là phụ nữ, thông qua việc tìm hiểu cuộc sống của nạn nhân rồi sau đó bóp cổ họ. Sở hữu vẻ ngoài vô cùng gợi cảm và bí ẩn, Spector luôn toát lên sức cuốn hút từ bên trong, dù bên ngoài hắn chỉ là một gã đàn ông bình thường, có một sự nghiệp ổn định. 

Norman Bates và Norma Bates - Bates Motel

Freddy-Highmore-as-Norman-Bates-and-Vera-Farmiga-as-Norma-Bates-in-Bates-Motel

Norman Bates và Norma Bates

Bất cứ ai khi xem xong bộ phim Psycho (1960) của Alfred Hitchock's đều biết Bates Motels đã chuẩn bị tới những tình tiết cuối cùng. Tuy nhiên, điều đó vẫn không làm người xem cảm thấy bớt sốc khi chứng kiến những màn đầu trí căn thẳng của hai mẹ con Norma Bates và Norman Bates. Cả hai đang tham gia vào một mối quan hệ loạn luân đen tối, thường chia sẻ chung một cái giường. Đồng thời, cặp mẹ con này còn vướng phải hàng loạt vụ giết người khi Norma ra sức che giấu cho biểu hiện tâm thần của con trai mình.

Kilgrave - Jessica Jones

VLT106-14800R.0

Kilgrave (David Tennant) là một trong những kẻ siêu phản diện, đã góp mặt với vai trò là nhân vật then chốt trong series phim Jessica Jones (2015). Kilgrave mang một sức mạnh kiểm soát tâm trí, nếu anh ta yêu cầu ai làm bất cứ thứ gì, họ sẽ buộc làm theo ý nghĩ đó, bao gồm những mệnh lệnh giết người hay đe dọa bạo lực. Rất khó để nói chính xác những chuyện xảy ra với Jessica Jones, nhưng ta có thể thấy khi trong một cảnh bị Kilgrave điểu khiển, Jessica vung rìu, rồi đào bới gì đó với đôi bàn tay nhuốm máu. Tiếp theo chính là cảnh Kilgrave ném Jessica lại trên phố, như cái kết cho quãng thời gian cô làm việc dưới bàn tay của hắn. 

>>>Xem thêm:

Những nam diễn viên truyền hình tài năng nhưng bị đánh giá thấp

Tập 2 'Game of Thrones' - Sự trở lại của Bran, niềm tin và ma thuật

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất