Phim Ảnh

Những phim kinh dị Việt Nam đáng trông đợi trong năm 2019

Phương Thảo
Chia sẻ

Khác với màn ảnh rộng năm 2018 với không nhiều dự án phim kinh dị, điện ảnh Việt Nam năm 2019 hứa hẹn sự phát triển mạnh mẽ của thể loại phim này, với hàng loạt bộ phim cùng nhiều thể loại sẽ ra rạp trong năm nay.

Màn ảnh rộng Việt Nam năm 2018 khép lại với không ít phim kinh dị như Lời kết bạn chết chóc, Người bất tử, Vai diễn đổi đời, song chưa bộ phim nào có thể làm nên “cú shock” phòng vé. Bước sang năm 2019, khán giả yêu điện ảnh không khỏi trông đợi trước hàng loạt dự án kinh dị đáng chú ý trải dài từ đầu năm cho đến cuối năm Kỷ Hợi.

Đầu tiên, phải kể đến bộ phim kinh dị mang tên Thiên Linh Cái dựa trên những vụ án hình sự có liên quan đến Kumanthong. Tác phẩm là câu chuyện điển hình về những con người u mê, lầm đường lạc lối khi bị cuốn vào vòng xoáy tội lỗi của thế giới bùa giải. Lấy bối cảnh là vùng quê nghèo lạc hậu của những năm 1990, Thiên Linh Cái mang đến những câu chuyện huyễn hoặc, huyền bí và đầy đau thương.

Ngay từ những hình ảnh và clip ngắn được nhà sản xuất tung ra, Thiên Linh Cái đã hé lộ không khí rùng rợn, đáng sợ của tà đạo, bùa ngải, cộng hưởng với những cảnh quay để lại sức ám ảnh kéo dài. Ngoài ra, những gương mặt thân quen như Thanh Tú, Hoàng Yến Chibi, diễn viên nhí Thanh Mỹ, Đinh Y Nhung, La Thành, Quang Tuấn cũng là các cái tên đáng trông đợi, hứa hẹn sẽ làm nên thành công của phim kinh dị được đầu tư bậc nhất màn ảnh rộng 2019 này.

Không những thế, màn ảnh rộng Việt Nam năm 2019 còn chứng kiến sự trở lại của chuỗi phim Scandal với Scandal 3. Năm 2012, bộ phim Scandal: Bí mật thảm đỏ của đạo diễn Victor Vũ đã nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ từ khán giả khi bóc trần những scandal thường được nghe kể trong làng giải trí showbiz như chơi bùa ngải để hại nhau, tung clip nóng lên mạng, tố cáo nhau trên mặt báo… Tác phẩm tâm lý, kinh dị đã trở thành tiền đề giúp phần hai Scandal: Hào quang trở lại một lần nữa thành công khi khai thác vấn nạn dao kéo không kém phần rùng rợn.

Trailer “Scandal: Hào quang trở lại”.

Bộ phim Bệnh viên ma - dự án từng se duyên cho Hari Won và Trấn Thành cũng sẽ có phần 2 vào năm 2019 tới. Trong phần đầu tiên, tác phẩm kinh dị theo chân chàng sinh viên y khoa vừa tốt nghiệp tên Thành (Trấn Thành) đến làm việc tại bệnh viện An Tâm, nơi bị bủa vây bởi những lời đồn ma ám. Liên tiếp chứng kiến những sự kiện ly kỳ, anh quyết định truy tìm những sự thật ẩn nấp cùng với sự giúp đỡ nhiệt tình của y tá Hằng (Hari Won).

Dự án phim kinh dị, tội phạm của đạo diễn Michael Võ mang tên Giấc thứ 7 chắc chắn cũng là một tác phẩm đáng để khán giả yêu thích dòng phim này trông đợi. Tác phẩm theo chân một biên kịch trẻ tên Tony, anh quyết định lên Đà Lạt để tìm nơi yên tĩnh, phù hợp với việc sáng tác và tranh thủ thăm cậu em trai. Song, cũng chính từ đây, nam chính liên tiếp có những giấc mơ kỳ lạ về một cô gái. Thông qua 7 giấc mơ, Tony bắt đầu nhận ra đây chính là nguồn cảm hứng mà bản thân bấy lâu nay đang tìm kiếm. Bị cuốn vào hành trình mải mê tìm cảm hứng ấy, anh vô tình phát hiện ra những bí mật khủng khiếp bị chôn vùi bấy lâu nay.

Cùng với đó, tác phẩm kinh dị Gameshow tử thần được remake từ St. Zombie Girls' High School cũng là một dự án đáng trông đợi. Bộ phim của đạo diễn Kazuhisa Yusa xoay quanh 4 cô gái hotgirl Việt Nam trẻ trung, xinh đẹp và tài năng, mang trong mình ước mơ trở thành nghệ sĩ nổi tiếng thế giới. Sau khi nộp hồ sơ và bất ngờ được chọn vào chung kết cuộc thi gameshow thực tế tại Tokyo, Nhật Bản, bốn cô gái háo hức lên đường chinh phục ước mơ, để rồi ngỡ ngàng nhận ra đây là một gameshow đầy rẫy nguy hiểm với sự xuất hiện của zombie khát máu rùng rợn.

Trailer nguyên tác “St. Zombie Girls' High School”.

Ngoài ra, điện ảnh Việt Nam năm 2019 còn có sự xuất hiện của những bộ phim kinh dị đáng trông đợi khác, tuy các dự án này chưa hé lộ nhiều thông tin. Đó là Trái tim quái vật của đạo diễn Tạ Nguyên Hiệp, tác phẩm tạo nên không khí mơ hồ đến rùng rợn ngay từ lời giới thiệu: “Một vụ án mạng, mội gia đình bị truy nã, một hung thủ đứng đằng sau tất cả”, hay phim kinh dị Cha ma được cầm trịch bởi đạo diễn Bá Vũ dựa trên truyện ngắn kinh dị cùng tên của tác giả Hoàng Anh Tú.

Khác với màn ảnh rộng năm 2018 với không nhiều dự án phim kinh dị, điện ảnh Việt Nam năm 2019 hứa hẹn sự phát triển mạnh mẽ của thể loại phim này, với hàng loạt bộ phim cùng nhiều chủ đề sẽ ra rạp trong năm nay. Từ phim remake, chuỗi phim nhiều phần cho đến phim chuyển thể, những tác phẩm kinh dị đi từ đề tài zombie, showbiz cho đến bùa ngải, tà đạo tâm linh… Đây đều là những dấu hiệu đáng mừng để khán giả có thể đặt niềm tin về một “cú shock” phòng vé thuộc thể loại kinh dị năm 2019.

Chia sẻ

Bài viết

Phương Thảo

Tin mới nhất