Phim Ảnh

Những phản hồi đầu tiên về 'Happy Death Day 2U -Sinh nhật chết chóc 2'

Anh Anh
Chia sẻ

"Happy Death Day" của đạo diễn Christopher Landon từng khiến khán giả hết sức ngỡ ngàng vì độ lầy lội trong đợt ra mắt hồi năm 2017. Bộ phim là sự kết hợp hài hòa giữa yếu tố kinh dị và hài hước và nhanh chóng trở thành một “bom tấn” kinh dị giành được nhiều sự chú ý của khán giả.

Tuy thành công trên mặt trận phòng vé nhưng Happy Death Day lại không nhận được phản hồi tích cực cho mấy từ giới phê bình, và có vẻ lịch sử đã lặp lại một lần nữa đối với phần hậu truyện Happy Death Day 2U.

Happy Death Day 2U vừa có đợt công chiếu đầu tiên dành cho giới báo chí. Những bình luận tích cực và tiêu cực về bộ phim có tần suất ngang nhau, nhưng có hai điểm cộng được nhiều khán giả ghi nhận là sự đa dạng hóa thể loại hơn so với phần đầu và khả năng thu hút sự chú ý của người xem từ đầu đến cuối phim. Sau đây là một số phản hồi từ phía báo chí.

Mike Reyes/CinemaBlend: “Trong khi Happy Death Day là một bộ phim kinh dị slasher có thêm yếu tố hài hước, thì Happy Death Day 2U lại lấn sân sang thể loại khoa học viễn tưởng mà vẫn pha trộn với những tình tiết kinh dị. Cũng tương tự như hướng đi của loạt phim Alien, đạo diễn/biên kịch Christopher Landon đã dựa trên ý tưởng gốc rồi tạo nên một hành trình đầy ly kỳ, kịch tính.” (slasher là mô típ phim kinh dị có kẻ sát nhân hàng loạt, thường đẫm máu với những màn chém giết rất bạo lực)

John DeFore/The Hollywood Reporter: “Đến cuối cùng thì bộ phim cũng không đạt được kỳ vọng như mong đợi, nhưng phần hai vẫn kịp bóng gió với khán giả về một phần ba trong tương lai ở phần credit cuối phim.”

Chris Nashawaty/Entertainment Weekly: “Ban đầu, Happy Death Day 2U mang lại cảm giác bộ phim có thể đem lại những pha hài hước mang tính trí tuệ, nhưng mọi hy vọng đều bị dập tắt hoàn toàn bởi sự lặp đi lặp lại quá đà. Tệ hơn nữa, bộ phim có vẻ tập trung vào những trò đùa nhạt nhẽo hơn là yếu tố giật gân kinh dị.

Owen Gleiberman/Variety: “Bộ phim đã rất cố gắng để trở nên khéo léo và mang tính video game hơn. Nhưng nếu nhìn lại hai tập đầu của Scream (một trong những nguồn cảm hứng của Happy Death Day, ngoài bộ phim Groundhog Day), các nhà làm phim vẫn có thể đem lại những pha hài hước phi lý, nhưng vẫn không làm mất đi yếu tố kinh dị, đẫm máu của dòng phim slasher.

Kimber Myers/The Los Angeles Times: “Như phần lớn các tập hậu truyện, Happy Death Day 2U không thể tái hiện hoàn toàn cảm xúc của phần đầu. Tuy vậy, đạo diễn Landon vẫn xứng đáng được ghi nhận bởi sự đa dạng hóa thể loại phim và vẫn làm hài lòng các khán giả yêu thích phần đầu”.

Mặc dù Happy Death Day 2U nhận phải nhiều ý kiến trái chiều từ giới chuyên môn nhưng đây hứa hẹn sẽ vẫn là một bộ phim kinh dị hài hước mang tính giải trí cao và ly kỳ, kịch tính không thua kém gì phần một. Bộ phim sẽ bắt đầu được khởi chiếu từ ngày 15 tháng 2 tại các cụm rạp trên toàn quốc.

Chia sẻ

Bài viết

Anh Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất