Phim Ảnh

Những nữ diễn viên 'con lai' xinh đẹp của xứ sở Chùa Vàng!

An Du
Chia sẻ

Nét đẹp của các mỹ nữ Thái đã được khẳng định bằng những vai diễn trên truyền hình lẫn điện ảnh. Những gương mặt sắc sảo, đường nét thanh tú, hài hòa. Đặc biệt hơn thế, họ còn là con lai và mang nét đẹp pha trộn giữa phương Đông và phương Tây. Cùng điểm qua xem họ là ai nhé!

1.Chompoo Araya (Araya A. Hargate)

Chompoo Araya sinh năm 1981 tại Bangkok, Thái Lan, cô là con lai với bố là người Anh còn mẹ là người Thái. Chompoo được mệnh danh là một trong những chị đại quyền lực của showbiz Thái với khả năng tham gia nhiều lĩnh vực khác nhau từ diễn viên, người mẫu cho đến người dẫn chương trình hay thậm chí là một Fashionista nổi tiếng.

Được biết đến là một trong những ngôi sao có tài ăn nói duyên dáng nhưng cũng không kém phần hóm hỉnh, dí dỏm. Araya được xem là một trong những MC ăn khách của xứ sở Chùa Vàng, đặc biệt là những talk show giải trí. Hiện tại, Araya được biết đến với nghệ danh Chompoo với ý nghĩa là màu hồng, cũng là màu cô yêu thích nhất.

Diễn xuất là một trong những thế mạnh của Chompoo khi cô nàng có thể hóa thân thành nhiều dạng tính cách nhân vật khác nhau từ mạnh mẽ, bộc trực đến hiền lành cam chịu. Không những thế, cô còn diễn được những vai hài hước, chanh chua đanh đá rất duyên dáng mà không bị khớp một tí nào.

Danh chính ngôn thuận là một trong những bộ phim khá ăn khách tại xứ sở chùa Vàng.

Điển hình là bộ phim Danh chính ngôn thuận, Chompoo hóa thân thành một cô gái nhu mì, hiền lành nhưng cũng thông minh, sắc sảo. Khi phát hiện ra chồng mình ngoại tình với bồ nhí, vẫn giữ được vẻ điềm tĩnh vốn có nhưng những chuyển biến phức tạp trong tâm lý của nhân vật được Chompoo thể hiện xuất sắc qua ánh mắt đượm buồn. Với Vườn dâu tây tình yêu, Chompoo lại là một cô thư ký có tính tình có phần tưng tửng nhưng đôi lúc cũng rất ngốc nghếch đáng yêu.

Chompoo lại hài hước, dí dỏm với Vườn dâu tây tình yêu.

Với chiều cao vượt trội 1m71 của mình, Chompoo nhận được nhiều lời mời cộng tác trong nhiều show diễn thời trang có tiếng tại Thái. Hơn thế nữa, Chompoo là một biểu tượng Fashionista của giới trẻ Thái vì gu ăn mặc thời thượng và phong cách không lẫn vào đâu được bởi sự tinh tế, đẳng cấp. Nữ hoàng thời trang cao cấp tại Thái Lan là danh hiệu mà người ta dành tặng cho Chompoo.

Gu ăn mặc thời thượng của Chompoo khi xuống phố.

Là một trong những khách mời thường xuyên của các tuần lễ thời trang quốc tế hay thậm chí là LHP Cannes, Chompoo chứng minh sự hút sự bằng phong cách ấn tượng khi chọn cho mình những bộ cánh của nhiều thương hiệu nổi tiếng như Channel, Burberry, Dior, Zac Posen hay Ashi Studio Couture,..

Thời trang thảm đó độc đáo và thu hút của cô nàng ngay cả khi mang bầu.

Năm 2015, Chompoo kết hôn với Not Witsarut, anh được xem là một trong những người thừa kế giàu có tại Thái. Sau 6 năm gắn bó, cả hai đã về chung nhà và tổ ấm của họ đã trọn vẹn hơn khi chào đón hai nhóc tì song sinh đáng yêu tên là Saifah Rangsisingpipat và Bhayu Rangsisingpipat, tên gọi ở nhà là Thunder và Storm.

Cô và bạn trai kết hôn sau 6 năm gắn bó.

Hai thiên thần nhỏ của cặp đôi.

2.Mai Davika (Davika Hoorne)

Davika Hoorne, một trong những nữ diễn viên mang hai dòng máu Thái và Bỉ với vẻ đẹp thuần khiết và độc đáo nhất nhì xứ sở chùa Vàng, cô còn được biết đến nhiều với nghệ danh Mai. Cô bắt đầu sự nghiệp người mẫu vào năm 14 tuổi bởi chiều cao vượt trội 1m73 và gương mặt sáng với đôi mắt to tròn và khuôn miệng quyến rũ.

Gương mặt hài hòa nét nào ra nét đấy của Mai.

Mai tốt nghiệp đại học quốc tế Rangsit với chuyên ngành Nghệ thuật và truyền thông, nhờ vào ngoại hình sáng nên Mai dễ dàng lọt vào mắt xanh của nhiều đạo diễn nổi tiếng ở Thái. Bộ phim Tình người duyên ma do cô cùng nam diễn viên điển trai Mario Maurer cũng gây tiếng vang và thu về mức lợi nhuận khủng không chỉ tại quê nhà mà còn vươn ra khắp châu Á.

Tình người duyên ma đưa tên tuổi Mai lên một tầm cao mới.

Năm 2015, nhờ thành công rực rỡ của Tình người duyên ma, Mai trở thành một trong những cái tên đắt giá tại Thái và nhận về vô số hợp đồng quảng cáo lẫn lời mời chụp ảnh tạp chí. Cũng trong năm này cô đã giành giải thưởng “Nữ diễn viên điện ảnh xuất sắc nhất” tại lễ trao giải ngôi sao Siam Dara. Sau khi kết thúc hợp đồng với nhà đài quyền lực CH7, Mai chuyển sang làm diễn viên tự do và thử thách với nhiều vai diễn khác nhau trong mảng phim truyền hình lẫn điện ảnh.

Gu thời trang và phong cách ăn mặc của Mai cũng thuộc hàng khủng bởi cách phối đồ lẫn lựa chọn nhãn hiệu của cô làm các tín đồ thời trang phải phát cuồng bởi sự đa dạng và bắt kịp xu hướng nhanh chóng. Bằng chứng là Instagram cá nhân của cô nàng đã thu hút đến 8,6 triệu người follow, và là một trong những nghệ sĩ có lượng followers cao nhất tại Thái.

Trước khi biết đến là một diễn viên, Mai đã thành công với vai trò là một ca sĩ. Cô cũng từng góp giọng trong ca khúc nhạc phim Bóng thần tình yêu của cô và nam diễn viên Weir Sukkolawat. Mai đã trở thành nữ chính cho nhiều MV ca nhạc nổi tiếng của Thái, gần đây nhất cô cũng góp mặt trong MV Chạy ngay đi của nam ca sĩ Sơn Tùng MTP và nhận được nhiều lời khen về nhan sắc lẫn thần thái.

Mai trong MV Chạy ngay đi của Sơn Tùng MTP.

3.Bella Ranee (Ranee Campen)

Bella Ranee tên đầy đủ là Ranee Campen, cô lấy nghệ danh Bella khi tham gia vào nghệ thuật. Bella mang hai dòng máu Anh và Thái nên vẻ đẹp của cô là sự lai tạo giữa sự sắc sảo và nhẹ nhàng. Hiện tại, cô đang là diễn viên độc quyền của đài CH3 Thái Lan.

Sinh ra và lớn lên trong một gia đình không theo truyền thống nghệ thuật nhưng Bella vẫn đam mệ với nghiệp diễn khi còn rất trẻ. Trước khi trở thành một diễn viên chuyên nghiệp, Bella bắt đầu sự nghiệp giải trí với vai trò là người mẫu quảng cáo.

Bella làm đại diện nhãn hàng cho Sunsilk.

Sau khi khả năng diễn xuất được bộc lộ, cô lọt vào mắt xanh của nhiều đạo diễn phim nổi tiếng. Đặc biệt, khi đầu quân cho một trong hai ông lớn đài truyền hình tại Thái là CH3, cơ hội ngày một rộng mở với cô.

Bella tham gia diễn xuất và tạo nên nhiều thành công qua những bộ phim từng gây sốt như Cô vợ mẫu mực đóng cặp với James Jirayu hay Ngọn lửa đức hạnh cùng Pong Nawat. Năm 2018, cô gây sốt với bộ phim “xuyên không” Ngược dòng thời gian để yêu anh cùng nam diễn viên Pope Zaap và trở thành hiện tượng gây sốt tại thái với vai diễn Karakade. Trải qua 8 năm trong nghề, Bella đã mang về cho mình tổng cộng 24 giải thưởng lớn nhỏ.

Cô vợ mẫu mực đánh dấu lần hợp tác siêu thành công của cặp James Jirayu và Bella Ranee.

Vai diễn Karakade và Kadesurang cũng giúp đưa tên tuổi Bella vươn tầm châu Á.

Gương mặt sáng, vóc dáng chuẩn và giọng nói ngọt ngào của Bella cũng là nhân tố giúp nữ diễn viên ghi dấu ẩn trong lòng người hâm mộ. Cô thường xuyên được các nhãn hàng nổi tiếng như Sunsilk Neutrogena, Dior chọn mặt gửi vàng PR cho sản phẩm của mình. Hiện tại, Instagram riêng của cô nàng cũng đạt 5,4 triệu followers, điều này cũng đủ thấy cô nàng thu hút đến mức nào.

4.Kimberley (Kimberley Anne Woltemas Tiamsiri)

Kimberley tên khai sinh là Kimberley Anne Tiamsiri Woltemas, cô là con lai mang hai dòng máu Thái và Đức. Mỹ nữ sinh năm 1992 bắt đầu sự nghiệp của mình năm 8 tuổi với vai trò là người mẫu và sau đó bước chân vào làng giải trí Thái. Ngoài nét đẹp lai đặc biệt, đường nét gương mặt rõ ràng, mũi cao và đôi mắt to tròn, Kim còn ghi điểm với thân hình bốc lửa nhờ siêng năng luyện tập thể thao.

Ngay từ nhỏ, Kim đã có ước mơ trở thành ngôi sao và mặc những bộ váy công chúa xinh đẹp. Năm 8 tuổi, Kim theo anh trai làm người mẫu nhí và kiếm ra được số tiền đầu tiên tự mình làm ra trong đời. Sau này, Kim cũng có cơ hội tham gia nhiều video quảng cáo, MV ca nhạc. Tuy thời điểm đó, diễn xuất của Kim vẫn còn hạn chế nhưng có vẻ đó chính là bàn đạp cực kỳ vững chắc để cô có những bước nhảy vọt sau này.

Vẻ đẹp khỏe khoắn, trẻ trung của Kim.

Năm 2012, Kim và  Prin Suparat kết hợp với nhau trong bộ phim “Cô giúp việc đáng yêu” vai Cha-Aim và Khun Tam. Sau đó, cả hai trở thành cặp đôi màn ảnh Thái Lan từ trong phim ra hẳn ngoài đời. Cô giúp việc đáng yêu cũng đã lọt vào top 4 bộ phim có rating cao nhất năm. Kim cũng tham gia nhiều dự án phim khác và đạt được những thành công nhất định như Series 4 trái tim của núi (2010), Hàng rào tình yêu (2013), Yêu thầm qua mạng (2015), Khi người đàn ông yêu (2016) và Cứu tinh của nàng thiên nga (2017).

Kim và Mark Prin được xem là cặp đôi vàng của làng giải trí Thái.

Kim khá hot và thu hút rất nhiều followers trên mạng xã hội Instagram, trang cá nhân của cô nàng đã đạt ngưỡng 7,1 triệu người theo dõi. Cô thường đăng tải nhiều hình ảnh khi thì sang chảnh chụp tại studio còn khi thì bình thường, nhí nhố tại nhà hay các địa điểm du lịch.

5.Yaya Urassaya (Urassaya Sperbund)

Yaya Urassaya tên đầy đủ là Urassaya Sperbund, khi bước chân vào làng giải trí, cô lấy nghệ danh là Yaya. Cô là con lai giữa Thái và Nauy, Yaya có thể nói thông thạo ba ngôn ngữ tiếng Anh, tiếng Thái và tiếng Nauy, cô còn có thể nói được tiếng Pháp và tiếng Tây Ban Nha. Từ nhỏ, Yaya đã bộc lộ khả năng nghệ thuật của mình, cô đã trở thành người mẫu nhí cho nhiều nhà thiết kế.

Yaya khởi đầu sự nghiệp với vai trò là người mẫu.

Bước vào ngành giải trí từ năm 2008, nhưng mãi đến năm 2010 cô mới được người hâm mộ biết đến nhờ vào vai diễn Jeed trong Duang Jai Akkanee thuộc Series 4 trái tim của núi được phát sóng trên kênh CH3. Sự kết hợp ăn ý của cô và bạn diễn Nadech đã tạo hiệu ứng cho phim và đưa cả hai lên một tầm ảnh hưởng mới.

Cặp đôi Nadech - Yaya trong bộ phim Duang Jai Akkanee.

Yaya từng gặp rất nhiều khó khăn khi giao tiếp với các bạn diễn bởi từ nhỏ cô đã được học tập trong môi trường quốc tế, thiếu các môn học về tiếng Thái nên sau giờ làm, Yaya luôn chăm chỉ học tập để cải thiện những thiếu sót trong chính tiếng mẹ đẻ của mình.

Năm 2011, màn trở lại ngoạn mục của cặp đôi màn ảnh Nadech và Yaya trong bộ phim Game rai game ruk (Trò chơi tình yêu) cũng là một trong các bộ phim rất thành công của cả hai khi còn rất trẻ. Sau Game rai game ruk, Yaya đạt được vô số giải thưởng từ lớn đến nhỏ tại các hạng mục.

Màn trở lại ấn tượng của Nadech và Yaya trong Trò chơi tình yêu.

Cô thường xuyên là người mẫu trang bìa cho các tạp chí như Cosmopolitan, Elle, Seventeen, Bazaar Harper và Vogue tại Thái. Yaya được bình chọn là “Nữ hoàng quảng cáo” bởi có số tiền cát sê của cô cao hơn bất kì nữ diễn viên nào. Năm 2015, Urassaya đã đại diện cho hơn 30 nhãn hàng và xuất hiện trên hơn 158 biển quảng cáo.

Yaya chụp ảnh bìa cho Vogue tại Thái.

Chỉ mới 26 tuổi, Yaya tỏa sáng như một vì sao nổi bật trong vô số những ngôi sao màn ảnh khác tại Thái. Cô tuổi đã đạt được khối giải thưởng kếch xù là 72 cup giải thưởng trong suốt 10 năm hoạt động nghệ thuật, một con số quá ấn tượng.

Chia sẻ

Bài viết

An Du

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất