Phim Ảnh

Những nhân vật nổi tiếng đã vĩnh biệt thế giới trong năm 2018

Rika
Chia sẻ

Cùng tưởng nhớ những ngôi sao đã vĩnh biệt thế giới trong năm 2018.

10. George H.W. Bush

Vị tổng thống thứ 41 của xứ Cờ Hoa đã qua đời vào ngày 30 tháng 11, hưởng thọ 94 tuổi. Ông Bush đã từng giữ chức Phó Tổng thống Hoa Kì trong tám năm, sau đó trở thành Tổng Tư lệnh từ năm 1989 đến năm 1993. Ông đồng thời là cựu chiến binh Thế Chiến II duy nhất trở thành lãnh tụ quốc gia, có công kéo nước Mỹ thoát khỏi cuộc Chiến tranh Lạnh. Con trai của ông, George W. Bush, cũng là tổng thống thứ 43 của đất nước này.

9. Stephen Hillenburg

Cha đẻ của anh bạn bọt biển vui tính SpongeBob Squarepants vừa trút hơi thở cuối cùng vào ngày 27 tháng 11 ở tuổi 57. Stephen Hillenburg cho biết ông đã được chẩn đoán mắc phải căn bệnh ALS (xơ cứng teo cơ) vào tháng 3 năm 2017 và đó cũng là nguyên nhân qua đời của cây cọ tài ba này. Series SpongeBob SquarePants lần đầu được phát sóng trên kênh Nickelodeon vào năm 1999 với sự góp giọng của Tom Kenny trong vai người bạn bọt biển hài hước.

Bộ phim hoạt hình đã gây nên một làn sóng trên toàn cầu và nắm trong tay nhiều phiên bản phim live-action, thậm chí là nhạc kịch Broadway. Trước khi dấn thân vào SpongeBob, họa sĩ Stephen Hillenburg từng thực hiện bộ phim Rocko’s Modern Life và Rugrats. Vào tháng 5 năm 2017, series SpongeBob đã được tái sản xuất và tân trang, hứa hẹn ra mắt khán giả trong năm 2019.

8. Stan Lee

Nhà biên kịch, biên tập và tác giả của bộ truyện tranh Marvel huyền thoại đã qua đời vào ngày 12 tháng 11, thọ 95 tuổi. Ông Stan Lee là người đầu tiên xóa bỏ trào lưu truyện tranh u ám, mở ra một kỷ nguyên truyện tranh Hoa Kì hoàn toàn mới lạ. Ông cũng là người góp phần nâng tầm điện ảnh Marvel xứng ngang với điện ảnh Hollywood, trở thành những tác phẩm được yêu thích trên toàn thế giới. Stan Lee đã tạo ra những siêu anh hùng kinh điển như Spider-Man, X-Men, Black Panther, và Fantastic Four. Ngoài ra, các khán giả còn nhớ đến ông như một diễn viên khách mời thường xuyên góp mặt trong các bộ phim điện ảnh của Marvel.

7. Audrey Wells

Tin buồn về nữ biên kịch được đăng tải vào ngày 5 tháng 10, một ngày trước lễ công chiếu phim The Hate U Give của bà. George of the JungleThe KidThe Game PlanThe Truth About Cats & Dogs, và Under the Tuscan Sun là những tác phẩm nổi tiếng được bà dày công biên kịch và đạo diễn. Audrey Wells đã chiến đấu hết mình với căn bệnh ung thư ác tính trước khi trút hơi thở ở tuổi 58.

6. Steven Ditko

Cây cọ huyền thoại - cánh tay phải đắc lực của Stan Lee trong công cuộc sáng tạo nên Spider-ManDoctor Strange — đã ra đi ở tuổi 90 vào ngày 27 tháng 7. Ông Steven Ditko đã để lại một di sản khổng lồ vô giá cho làng truyện tranh Marvel, đặc biệt là nhân vật Spider-Man với bộ quần áo xanh xanh đỏ đỏ, khả năng bắn tơ nhện độc đáo.

5. Eunice Gayson

“Người phụ nữ của Bond” đầu tiên trong loạt phim James Bond nổi tiếng đã rời xa thế giới vào ngày 8 tháng 6, thọ 90 tuổi. Bà Eunice Gayson đã thành công lột tả cô đào Sylvia Trench trong hai tác phẩm Dr. No (1962) và From Russia With Love (1963). Trong Dr. No, bà là người đã tạo nên câu giới thiệu kinh điển của điệp viên 007: “Bond, James Bond.” Eunice Gayson còn góp mặt trong các bộ phim nổi tiếng khác như Revenge of Frankenstein, Melody in the Dark, The AvengersThe Saint, và Secret Agent.

4. Anthony Bourdain

Đầu bếp, nhà văn và nhà sản xuất chương trình Parts Unknown (CNN) - Anthony Bourdain - vừa qua đời ở tuổi 61 vào ngày 8 tháng 6.

“Tình yêu của ông dành cho những chuyến phiêu lưu, những người bạn mới, những món ăn, thức uống ngon và cả những câu chuyện độc đáo về thế giới đã giúp ông trở thành người đặc biệt nhất thế giới.” - CNN tâm sự - “Tài năng của ông luôn đưa chúng tôi đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác. Chúng tôi sẽ nhớ ông ấy rất nhiều.”

3. Avicii

Thật đáng tiếc khi một DJ người Thụy Điển tài năng đã phải vĩnh biệt thế giới ở tuổi 28 vào ngày 20 tháng 4. Avicii đã tạo ra nhiều bản hit toàn cầu như Wake Me Up!, Levels, Hey Brother, You Make Me và nhận được rất nhiều sự yêu mến từ người hâm mộ. Anh từng có dự định giải nghệ sau chuyến lưu diễn vào năm 2016 nhưng anh đã trở lại với nhiều sản phẩm âm nhạc mới lạ, điển hình như album Avīci (01), album đã giúp anh đạt hạng 3 trong bảng xếp hạng Billboard dành cho album nhạc điện tử.

2. Barbara Bush

Barbara Bush, phu nhân thân thương của cố tổng thống thứ 41 và mẹ của nguyên tổng thống thứ 43 vừa qua đời vào ngày 17 tháng 4, hưởng 92 tuổi. Bà là Đệ nhất Phu nhân của Cố Tổng thống George H.W. Bush, trải qua cuộc hôn nhân dài nhất trong lịch sử tổng thống Mỹ: 73 năm. Bà Barbara Bush đã dành cả cuộc đời của mình để cống hiến cho đất nước, từ việc giúp đỡ những người vô gia cư bị nhiễm AIDS cho đến việc thành lập quỹ Barbara nhằm xóa bỏ nạn mù chữ.

1. Stephen Hawking

Nhà vũ trụ học, nhà lý thuyết vật lý học, Stephen Hawking đã trút hơi thở cuối cùng ở tuổi 76 vào ngày 14 tháng 3. Stephen Hawking được biết đến với các phát hiện về thuyết tương đối và lỗ đen vũ trụ của ông, những khám phá được ông ghi chép cẩn thận trong quyển sách A Brief History of Time (1988). Cuộc đời của ông đã trở thành nguồn cảm hứng cho tác phẩm điện ảnh The Theory of Everything, tác phẩm đã giành được một tượng vàng Oscar. Ông cũng đã xuất hiện trong nhiều bộ phim điện ảnh và truyền hình như Star Trek: The Next GenerationThe SimpsonsFuturama, và The Big Bang Theory.

Ngoài ra, những ngôi sao khác như Frank Adonis, Peter Masterson, Colin Kroll, Nancy Wilson, Bernardo Bertolucci, William Goldman,… cũng đã nói lời vĩnh biệt với thế giới và hóa thành những ngôi sao sáng rực rỡ trên bầu trời.

Chia sẻ

Bài viết

Rika

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất