Phim Ảnh

Những nhân vật LGBT trong 2 vũ trụ truyện tranh Marvel và DC chờ ngày 'come out' trên màn ảnh rộng, bạn biết những ai? (Phần 2)

Cindy
Chia sẻ

Phần lớn các hãng phim của Hollywood đã có những úp mở về sự xuất hiện của các nhân vật thuộc giới tính thứ 3 trong các kế hoạch sắp tới. Marvel Comics đã giới thiệu ít nhất 25 nhân vật được biết đến là LGBT, trong khi DC Comics cũng đã có ít nhất 12 nhân vật tương tự.

16. Loki (Loki Laufeyson)

Loki thường xuyên biến đổi hình dạng từ nam sang nữ cho đến khi tác giả Al Ewing đã tiết lộ nhân vật này là một người lưỡng tính, liên tục thay đổi giới tính. Đây sẽ là một vấn đề khá nhạy cảm nếu Marvel Studios để nhận vật Loki của Tom Hiddleston lại là một người lưỡng tính. Nhưng với một cách tiếp cận tinh tế, Loki có thể sẽ giống với Myystique của X-Men, một cơ hội để khám phá thêm về cộng đồng chuyển giới và lưỡng tính.

17. Shining Knight (Ystina)

Nhân vật Shining Knight của DC đã được tân trang và xuất hiện trong nhiều nhân dạng khác nhau cả nam lẫn nữ. Cuối cùng Shining Knight đã giải thích: ‘Tôi không chỉ là nam hay nữ giới, tôi bao gồm cả hai.’ Một số fan tin rằng Shining Knight là nhân vật chuyển giới, trong khi một số khác lại cho rằng nhân vật này đa giới tính. Dù bằng cách nào, Shining Knight sẽ cho Vũ trụ điện ảnh DC cơ hội để xác định giới tính thực sự của mình.

18. Grace Choi

Là một thành viên của hội Birds of Prey nhà DC và cũng là một Outsiders, Grace Choi là siêu anh hùng người Mỹ gốc Á lưỡng tính. Grace sẽ là một sự bổ sung hoàn hảo cho vũ trụ DC, một nữ chiến binh gốc Á gai góc.

19. Iceman (Bobby Drake)

Mặc dù chỉ hẹn hò với phụ nữ khi được giới thiệu từ năm 1960, Iceman trưởng thành lại xác nhận anh ta là gay vào năm ngoái, trong một chuyến viếng thăm của Bobby Drake lúc trẻ. X2 đã tạo nên một phép ẩn dụ trong việc come out của Iceman, nhưng nếu các bộ phim X-Men đưa anh trở lại thì đó là một cơ hội hoàn hảo để có thể khám phá thêm về giới tính của anh.

20. Phyla-Vell (Martyr) và Moondragon (Heather Douglas)

Phyla-Vell là một đồng tính nữ xuất hiện trong Guardian of the Galaxy và chạy trốn cùng Moondragon, một phụ nữ lưỡng tính được nuôi dưỡng bở các nhà sư trên Titan. Cả hai đều không được tiết lộ có xuất hiện trong loạt phim về các vệ binh của James Gunn hay không, nhưng nếu Marvel tiếp tục khám phá về đa vũ trụ thì đây quả thực là một mối quan hệ đồng tính nữ thú vị để bắt đầu.

21. Anole (Victor Borkowski)

Anole là một dị nhân da xanh trong vũ trụ X-Men và cũng là một đồng tính nam. Trong truyện tranh, Anole đã tự tìm đến cái chết sau khi công khai với gia đình, nhưng rồi câu chuyện đã thay đổi khi Anole lại xuất hiện trong New X-Men. Cũng giống như Iceman, việc come out cũng sẽ là một đề tài để các bộ phim X-Men có thể khai thác.

22. Rictor (Julio Esteban Richtor) và Shatterstar (Gaveedra-Seven)

Mối quan hệ lãng mạn giữa hai dị nhân Rictor và Shatterstar cuối cùng cũng được biết đến bằng cảnh hôn nhau vào năm 2009, nụ hôn đồng giới đầu tiên của các siêu anh hùng nhà Marvel. Rictor được mô tả là một đồng tính nam trong khi David cho rằng Shatterstar là một người lưỡng tính. Lại một hi vọng về sự xuất hiện của cả hai trong một bộ phim về lực lượng dị nhân của Fox.

23. Catman (Thomas Blake)

Catman xuất hiện trong nhiều truyện tranh của DC, nhưng mới đây đã được tiết lộ là người lưỡng tính bở chính tác giả Gail Simone. Có ai đã từng xem một bộ phim về người mèo chưa? Biết đâu, Warner Bros sẽ trao cho anh một vai khách mời trong các bộ phim sắp tới của DC.

24. Angela (Angela Odinsdottir) và Sera

Năm ngoái, Angela, dòng dõi nhà Asgard đã giới thiệu Sera, người có thể là nhân vật chuyển giới đầu tiên của truyện tranh Marvel và cả hai đang yêu nhau. Hi vọng rằng Marvel sẽ chọn Sera để đại diện cho một bộ phận nhân vật chuyển giới và một mối quan hệ đồng tính trên màn ảnh.

25. James Howlett

Có quá nhiều phiên bản thay thế cho Wolverine, nhưng nhân vật này đã xuất hiện và trong một mối quan hệ với Hercules. Trong một vấn đề ở X-Treme X-Men James Howlett đã hôn Hercules. Tác giả đã xác nhận rằng phiên bản gốc 616 của Wolverine là thẳng, vì vậy mà chúng ta có thể không còn thấy phiên bản đồng tính này trên màn ảnh.

26. Starman (Mikaal Tomas)

Thực tế là có một số ít Starmen trong vũ trụ truyện tranh DC nhưng Starman của Mikaal Tomas thực sự là gay. Người ngoài hành tinh này của DC cũng từng là thành viên trong Justice League.

27. Obsidian (Todd James Rice)

Một thành viên của Justice League, Obsidian là một siêu anh hùng đã biến thành ác quỷ trong một thời gian ngắn sau đó tiết lộ anh ta là một người đồng tính. Nếu Obsidian xuất hiện trong bộ phim sắp ra mắt của Zack Snyder, hi vọng Warner Bros sẽ để anh được công khai là một siêu anh hùng đồng tính.

28. Benjamin Deeds (Morph)

Một sự bổ sung mới đây trong truyện tranh X-Men, Benjamin Deeds, còn được biết đến là Morph, đã công khai mình là đồng tính vào năm 2013. Cựu sinh viên của trường Texas, Benjamin nhận ra khả năng đặc biệt của mình trong một cuộc biểu tình ủng hộ dị nhân trong khuôn viên trường.

29. Pod (Aikku Jokinen)

Aikku Jokinen là một cô gái Na Uy gắn bó với các bộ giáp ngoại cảm. Cô vẫn còn khá mới mẻ trong thế giới New Avengers và chỉ xuất hiện trong một số vấn đề, nhưng Pod đã được tác giả mô tả là một đồng tính nữ hoặc người lưỡng tính.

30. Ultimate Colossus

Phiên bản chính thống của Colossus là trai thẳng, nhưng phiên bản thay thế, một dị nhân người Nga lại là gay. Khi anh đồng ý hẹn hò với một nhân vật đồng tính khác là Norhtstar, các fan đã tin tưởng rằng giới tính của anh đã được xác đinh. Chúng ta đều biết phiên bản thẳng của Colossus trong X2 và Deadpool, nhưng nếu Marvel đã điều chỉnh gì đó để cho anh trở nên ưu việt hơn thì có thể phiên bản này của Colossus đích thị là đồng tính.

Chia sẻ

Bài viết

Cindy

Tin mới nhất