Phim Ảnh

Những nhân vật đã sử dụng chiếc khiên của Captain America trong MCU

Thịnh Phạm
Chia sẻ

Steve Rogers không phải là nhân vật Marvel duy nhất sử dụng chiếc khiên của Captain America trong MCU. Trên thực tế, đã có rất nhiều siêu anh hùng sử dụng nó

Chiếc khiên của Captain America là vũ khí chiến đấu vô cùng thiêng liêng đối với Steve Rogers, thế nhưng, nhiều nhân vật trong MCU cũng đã từng sử dụng nó. Trong suốt thời gian làm siêu anh hùng, chiếc khiên này đã trải qua khá nhiều thay đổi. Sau khi bắt đầu sự nghiệp siêu anh hùng của mình với một thứ vô cùng mỏng manh do USO cung cấp, Steve đã nhận được một chiếc khiến hoàn toàn mới, được chế tạo từ kim loại mạnh và hiếm của Wakanda – được gọi là Vibranium.

Trong quá khứ, chiếc khiên của Captain America được Howard Stark tạo ra trong thế chiến thứ II và được Steve sử dụng trong suốt các nhiệm vụ của mình vào thời điểm đó. Chiếc khiên đã biến mất trong gần 70 năm vì bị “đóng băng” cùng với Captain America. Khi mọi người tìm thấy Steve và đưa anh ấy trở lại trạng thái bình thường, chiếc khiên đáng tin cậy này lại đi cùng anh khi trở thành Avenger và bắt đầu làm việc với SHIELD. Mãi cho đến cuối Captain America: Civil WarSteve Rogers đã ném chiếc khiên này đi và không lấy lại nó cho đến Avengers: Endgame.

Sau đó, chiếc khiến này một lần nữa bị phá hủy bởi Thanos và may mắn thay, Steve Rogers đã mang một phiên bản nguyên vẹn của nó từ dòng thời gian khác tới dòng thời gian chính của MCU. Mặc dù chiếc khiên của Captain America rất hiếm, nhưng nó là thứ bất cứ ai cũng có thể sử dụng được – trái ngược với cây búa của Thor – Mjolnir . Do đó, chiếc khiên của này đã được rất nhiều nhân vật của MCU sử dụng và cùng xem đó là ai nhé.

Captain America

Trước khi xem những ai đã sử dụng chiếc khiên của Captain America, chúng ta không thể không nhắc tới người đàn ông đã gắn bó với nó trong một khoảng thời gian dài. Steve Rogers đã sử dụng chiếc khiên Vibranium này trong mỗi nhiệm vụ và nó đã được nâng cấp nhiều lần. Mặc dù Black Panther đã làm trầy xước chiếc khiên trong Captain America: Civil War và Steve đã bỏ nó ở phần cuối bộ phim, sau này, Tony đã sửa nó để trông như mới và trao lại cho Steve trong Avengers: Endgame.

Falcon

Sam Wilson chỉ là một người hâm mộ cuồng nhiệt của Captain America khi lần đầu tiên gặp Steve Rogers, nhưng giờ đây, anh đã được chọn trở thành người kế nhiệm vai trò này. Falcon vẫn chưa sử dụng chiếc khiên này cho đến thời điểm hiện tại, mặc dù anh ấy đã cầm nó trong một cảnh bị xóa khỏi Captain America: Civil War.

Sau tất cả, lần đầu tiên nhân vật này được cầm chiếc khiên đúng cách là ở cuối Avengers: Endgame. Mới đây, các cảnh quay từ Falcon & The Winter Soldier đã cho thấy Sam đang luyện tập thêm với chiếc khiên để sẵn sàng cho vai trò mới.

Winter Soldier

Bucky Barnes sẽ không trở thành Captain America trong MCU, nhưng ngoài Steve, anh ấy đã sử dụng chiếc khiên nhiều hơn bất kỳ ai khác. Anh ấy đã giương cao nó sau khi nhiệm vụ WWII kết thúc bằng cái chết được cho là của anh. Sau đó, Bucky đã giữ chiếc khiên một lần nữa khi anh chiến đấu với Captain America cùng biệt danh Winter Soldier. Lần cuối cùng Bucky sử dụng chiếc khiên của Captain America là khi anh và Steve chiến đấu với Iron Man ở cuối Captain America: Civil War.

Spider-Man

Một trong những cách sử dụng chiếc khiên đáng nhớ nhất không phải từ chính Cap mà là từ Peter Parker. Phiên bản MCU của Spider-Man ra mắt trong Captain America: Civil War với cảnh anh ấy lấy đi chiếc khiên của Captain America từ chính tay của chủ nhân. Sau khi cướp đi được chiếc khiên, Spider-Man đã tạo một dáng kinh điển của nhân vật và điều này đã gây bão mạng xã hội vào thời điểm đó.

Black Widow 

Black Widow cũng từng sử dụng hiệu quả chiếc khiên của Captain America trong một bộ phim của MCU. Cô nhặt chiếc khiên ở ngoài đường sau khi Cap đánh rơi nó trong Avengers: Age of Ultron và ném trả cho chủ nhân. Trong trận chiến cuối cùng, cô ấy đã một lần nữa sử dụng chiếc khiên của Captain America để hạ gục một số robot của Ultron và cho thấy khả năng của cô ấy khi cầm nó.

Clint Barton

Một khoảnh khắc khác từ Avengers: Age of Ultron cũng cho khán giả thấy cảnh Clint Barton sử dụng khiên của Captain America. Ở đầu phim ngay sau khi được đánh thức, robot giết người đã ngay lập tức tấn công các Avengers. Cuộc tấn công này khiến cả đội mất cảnh giác vì họ đang thư giãn sau một bữa tiệc và không mặc trang phục chiến đấu. Rất may, HawkeyeAvenger có giá trị nhất của MCU đã nhanh chóng lấy chiếc khiên và ném nó qua phòng cho Steve.

John Walker

Sắp tới, sẽ có thêm một nhân vật khác của MCU sử dụng chiếc khiên của Captain America và đó là John Walker – người sẽ đóng một vai trò quan trọng trong Falcon & The Winter Soldier. Một số cảnh phim của series này đã tiết lộ Walker cũng sẽ có cơ hội giữ chiếc khiên của Đội Trưởng Mỹ. Không rõ bằng cách nào nhân vật này có thể chạm tay vào nó, nhưng rõ ràng là anh ta sẽ được định vị là Captain America mới thay vì Falcon trong ít nhất một phần của bộ phim.

Chia sẻ

Bài viết

Thịnh Phạm

Tin mới nhất