Phim Ảnh

Những người tình mùa đông đẹp đến nao lòng trong phim truyền hình Trung Quốc

Vy Linh
Chia sẻ

C-biz vốn nổi tiếng với nhiều mỹ nhân, đặc biệt trong các tạo hình cổ trang, mỗi người đều toát lên một khí chất riêng biệt. Họ không cần hở bạo, chỉ cần xuất hiện trong các bộ trang phục mùa đông kín cổng cao tường cũng đã đủ làm say đắm bao trái tim.

Lý Nhất Đồng trong bộ phim Kiếm vương triều vừa phát sóng trong tháng 12/2019, có rất nhiều tạo hình trong trang phục mùa đông. Váy áo dày cộp như thế cũng không thể làm lu mờ đi vẻ đẹp của Lý Nhất Đồng.

Bộ phim Kiếm vương triều được chuyển thể từ tác phẩm văn học của nhà văn Vô Tội Giang hồ nguyên trứ đích siêu cấp đại kịch kiếm vương triều. Phim được lấy bối cảnh sau khi Đại Tần liên tiếp diệt ba vương triều lớn là Hàn, Triệu, Ngụy, từ đó, đất nước đã đón nhận một lượng tu hành giả lớn chưa từng có từ trước tới giờ. Mỗi người trong tầng tầng, lớp lớp người tu hành đều lấy danh phận người Tần mà hãnh diện.

Trong phim Lý Nhất Đồng vào vai Trưởng Tôn Thiển Tuyết, là trưởng nữ của Công Tôn thị quyền cao chức trọng. Sau khi gia tộc bị diệt vong, Thiển Tuyết trở nên lạnh lùng hơn, không thích nói chuyện, lúc nào cũng sẵn sàng đón nhận cái chết.

Mỹ nhân tiếp theo, không thể không kể đến Phạm Băng Băng với tạo hình trong Thắng thiên hạ. Mùa đông tuyết rơi, áo lông trắng hồng cũng không thể che được nhan sắc và khí chất của Phạm gia. Hiện tại vẫn chưa rõ thời gian phát sóng của bộ phim, nhưng tạo hình mà Phạm Băng Băng trải nghiệm trong Thắng thiên hạ là một phần giúp cô thắng được lòng các khán giả ngày đêm trông chờ bộ phim ra mắt.

Bộ phim được xây dựng xoay quanh mối quan hệ phức tạp giữa Hoàng đế Tần Thủy Hoàng Doanh Chính và Ba Thanh, người được coi là nữ doanh nhân đầu tiên trong lịch sử với khối tài sản khổng lồ. Sau khi mất chồng thì cả đời ở vậy để thủ tiết. Tần Thủy Hoàng thậm chí còn xem Ba Thanh như “đại tỷ” và sắc phong làm “Trinh phụ”.

Trong phim, Phạm Băng Băng vào vai Ba Thanh. Ba Thanh vốn xuất thân quý tộc nhưng bị đuổi ra khỏi nhà. Nàng vô tình rơi vào cuộc chiến chính trị ở thành Hàm Dương. Ba Thanh không chỉ nổi tiếng vì tài kinh doanh mà còn là thầy thuốc, chuyên gia hóa học và thủ lĩnh quân sự tiếng tăm.

Cùng là tạo hình với áo choàng trắng giữa mùa đông lạnh giá, diễn viên Trần Dao lại mang đến cho khán giả một cảm giác có chút nhẹ nhàng, bay bổng nhưng cũng khá lạnh lùng với hình tượng ma nữ Nhạc Khởi La trong Pháp sư Vô Tâm.

Nhạc Khởi La vốn là một yêu quái mang vẻ ngoài trong sáng, đáng yêu. Nhạc Khởi La đã từng bị phong ấn nhưng rồi lại thoát ra được, tiếp tục đi giết người đoạt xác để duy trì sự sống và vẻ đẹp của bản thân. Nhạc Khởi La bị Vô Tâm truy đuổi ráo riết nhưng lại muốn sống cùng Vô Tâm. Song, đến cuối cùng, người yêu thương và chịu tự nguyện hy sinh vì Nhạc Khởi La lại là Trương Hiển Tông.

Pháp sư Vô Tâm chủ yếu lấy bối cảnh vào mùa đông nên trang phục của Nhạc Khởi La cũng có khá nhiều thay đổi. Nhạc Khởi La trong chiếc áo choàng đỏ phủ kín người mang lại cho khán giả một cảm giác ma mị, bí ẩn nhưng lại vô cùng xinh đẹp. Cùng lúc đó, Nhạc Khởi La trong tạo hình áo cổ cao màu đen lại vô cùng lãnh khốc, độc ác.

Dương Mịch cũng là một mỹ nhân có tạo hình trong trang phục mùa đông vô cùng xuất sắc. Nhắc đến Dương Mịch, chắc hẳn khán giả còn nhớ một Vương Chiêu Quân trẻ trung, xinh đẹp trong bộ phim cùng tên sản xuất năm 2007. Nhân vật Vương Chiêu Quân trong phim có chút nét u buồn nhưng nhìn thật xinh đẹp trong bộ đồ đông ấm áp màu đỏ, thật xứng danh một trong tứ đại mỹ nhân trong lịch sử Trung Quốc.

Cùng là phục trang màu đỏ chắc hẳn khán giả vẫn chưa quên Bành Tiểu Nhiễm với vai diễn Tiểu Phong trong Đông cung. Vốn dĩ Tiểu Phong đã vô cùng xinh đẹp nên kể cả trong trang phục đời thường hay khi trời vào đông giá rét, quần áo dày lông cũng không thể che mờ nhan sắc của Tiểu Phong.

Đông cung được chuyển thể từ tiểu thuyết nổi tiếng cùng tên của Phỉ Ngã Tư Tồn, xoay quanh chuyện tình yêu hận giằng xé giữa nàng Công chúa Tây Lương tên Tiểu Phong và Thái tử Lý Thừa Ngân của Trung Nguyên. Chỉ sau một đêm xảy ra bi kịch, cô Công chúa Tiểu Phong đã mất đi đất nước, gia đình, cha mẹ, bạn bè, mất luôn cả người mà cô yêu thương nhất - Cố Tiểu Ngũ. Tiểu Phong vì quá đau khổ và tuyệt vọng nên đã gieo mình xuống dòng Vong Xuyên để quên đi quá khứ, nhưng cô đã được Thái tử Lý Thừa Ngân cứu sống. Mất đi ký ức, Tiểu Phong tiếp tục bị buộc gả đến Trung Nguyên để đổi lại sự hòa bình cho quê hương Tây Lương của mình.

Mỹ nhân tiếp theo trong trang phục đỏ mùa đông đó chính là Địch Lệ Nhiệt Ba với vai diễn Lệ Cơ trong Lệ Cơ truyện. Màu đỏ của váy áo, của áo choàng, tuy nổi bật nhưng đó lại là cả mùa đông nhuốm màu buồn bã, là màu của máu và nước mắt.

Lệ Cơ truyện là bộ phim truyền hình được chuyển thể từ tiểu thuyết Tần thời minh nguyệt chi Kinh Kha ngoại truyện của Ôn Thế Nhân có nội dung xoay quanh cuộc đời Lệ Cơ - tôn nữ kiêm đệ tử của Đại tướng Công Tôn Vũ. Công Tôn Lệ sở hữu nhan sắc nghiêng nước nghiêng thành nên bị Doanh Chính - vị vua tàn độc nhưng si tình bắt ép làm phi tử. Vì bảo vệ bản thân và gia đình và người mình yêu, Lệ Cơ đã chấp nhận vào cung.

Tuy nhiên khi nhập cung, nhận được sự yêu thương, chiều chuộng của Doanh Chính, Lệ Cơ lại biết mình mang thai con của Kinh Kha. Trải qua nhiều dằn vặt giữa tình cảm với Kinh Kha và Doanh Chính, cuối cùng Lệ Cơ cũng nhận ra tình yêu mình dành cho ai. Nhưng kết cục của Lệ Cơ, dù là nữ nhân mà Doanh Chính yêu nhất vẫn không thoát khỏi một chữ “vong”.

Lưu Thi Thi với chiếc áo choàng đỏ trong Bộ bộ kinh tâm cũng khiến khán giả say đắm vì vẻ đẹp đến nao lòng. Hoặc ngay cả khi chỉ thêm một chiếc khăn quàng cổ ấm áp, Lưu Thi Thi trong hình tượng nhân vật Nhược Hi vẫn đủ tỏa sáng để khiến khán giả trầm trồ không ngớt.

Bộ phim có nội dung kể về Trương Hiểu - nữ nhân viên văn phòng ở thế kỷ XXI do không may gặp tai nạn ô tô nên sau đó bị hôn mê bất tỉnh. Từ đó, cô bị du hành ngược thời gian về thế kỷ XVIII, đời nhà Thanh, dưới thời vua Khang Hy giữa lúc các hoàng tử của ông đang tranh giành ngôi báu. Tại đây cô sống dưới thân phận là Mã Nhĩ Thái Nhược Hy - con gái của một quý tộc người Mãn Châu.

Sau này, Nhược Hy có một mối tình vô cùng lãng mạn nhưng cũng đầy đau khổ với Tứ A ca Dận Chân và cũng là Hoàng đế Ung Chính sau này.

Khán giả còn yêu thích và ấn tượng với nhân vật nào trong tạo hình mặc trang phục mùa đông xinh đẹp, hãy cùng chia sẻ với Saostar nhé.

Chia sẻ

Bài viết

Vy Linh

Tin mới nhất