Phim Ảnh

Những mỹ nhân họ Bạch xinh đẹp rung động lòng người trong phim truyền hình Trung Quốc

Vy Linh
Chia sẻ

Yêu tộc vốn nổi tiếng với nhiều mỹ nhân sở hữu vẻ đẹp quyến rũ lòng người. Cùng điểm danh qua một vài yêu quái họ Bạch nổi danh trên màn ảnh nhỏ Trung Quốc nhé.

Bạch Thiển

Đầu tiên cùng kể đến mỹ nhân nổi danh khắp tứ hải bát hoang, bà cô thiên hạ, thượng thần Bạch Thiển trong Tam sinh tam thế: Thập lý đào hoa. Diễn viên thủ vai Bạch Thiển là Dương Mịch ở bản truyền hình và Lưu Diệc Phi ở bản điện ảnh, cả hai đều xinh đẹp và mang khí chất thần tiên khó ai bì kịp.

Bạch Thiển là em gái của Hồ đế, là mỹ nhân đẹp nhất tứ hải bát hoang. Bạch Thiển xinh đẹp, tính cách lại mạnh mẽ phóng khoáng không kém gì nam nhi. Lúc trẻ, Bạch Thiển được Chiết Nhan thượng thần gửi gắm học nghệ ở núi Côn Luân. Bạch Thiển lúc đó giả trai lấy tên là Tư Âm. Lên núi vừa được học pháp, vừa quen được các huynh đệ đồng môn tốt bụng đáng yêu lại vừa có được pháp khí thượng cổ Ngọc Thanh Côn Luân Phiến và được sư phụ Mặc Uyên thượng thần hết mực thương yêu.

Bạch Thiển lúc giả trên trên núi có một mối tình không thành với hoàng tử Dực tộc Ly Kính. Sau lịch kiếp hạ phàm thành nữ nhân tên Tố Tố lại chịu tình kiếp với thiên tộc thái tử Dạ Hoa. Kết quả tình yêu của Bạch Thiển vào Dạ Hoa đó là một Cục Bột Nhỏ vô cùng lém lỉnh, đáng yêu. Trải qua bao nhiêu sóng gió, nhưng vốn là tình định tam sinh nên cuối cùng Dạ Hoa và Bạch Thiển cũng trở về hạnh phúc bên nhau.

Bạch Phượng Cửu

Cùng ở Thanh Khâu, còn có Bạch Phượng Cửu, cháu gái gọi Bạch Thiển bằng cô cô- là mỹ nhân đẹp nhì tứ hải bát hoang sau Bạch Thiển. Bạch Phượng Cửu rất xinh đẹp, không giống như Bạch Thiển sang chảnh, khí chất, nét đẹp của Bạch Phượng Cửu lại vô cùng ngây thơ, hồn nhiên, đáng yêu.

Bạch Phượng Cửu là hồng hồ ly duy nhất của Thanh Khâu, là nữ đế cơ tương lai của Thanh Khâu nhưng lại trót thầm thương trộm nhớ ông già Đông Hoa Đế Quân- người mà so về tuổi tác còn lớn hơn cả ông nội Bạch Phượng Cửu.

Do một lần dạo chơi không may gặp ác thú, Bạch Phượng Cửu vì pháp lực yếu không chống lại được thì măn mắn gặp Đông Hoa Đế Quân cứu mạng. Từ đó Bạch Phượng Cửu nhất kiến chung tình, tìm lên tận Thái Thần Cung, nguyện ý làm Tiên nga hầu hạ trong cung để có cơ hội tiếp cận Đông Hoa Đế Quân.

Bạch Phượng Cửu không ngại chai mặt cưa cẩm Đế Quân nhưng đáng tiếc Đế Quân lại là một ông già lòng dạ cứng rắn khô khan như gỗ đá. Vốn dĩ tên của hai người lại không có trên đá tam sinh, tình yêu của hai người vốn không có trong thiên địa nên khó càng thêm khó. Nhưng Phượng Cửu lại không phải là người thấy khó mà lui, luôn tìm đủ mọi cách để được ở bên Đông Hoa Đế Quân kể cả cách làm tổn thương bản thân mình. Cuối cùng Đông Hoa Đế Quân cũng động lòng nhưng hai người có đến được với nhau không chúng ta lại còn phải chờ Tam sinh Tam thế: Chẩm thượng thư lên sóng mới biết rõ được.

Vai diễn Bạch Phượng Cửu trong cả hai phần Thập lý đào hoa Chẩm thượng thư đều do người đẹp Tân Cương Địch Lệ Nhiệt Ba đảm nhận diễn xuất. Trong phần Thập lý đào hoa, Địch Lệ Nhiệt Ba đã diễn khá tròn vai một nàng Bạch Phượng Cửu xinh đẹp, đáng yêu. Vì vậy khán giả cũng đang vô cùng chờ đón biểu hiện tiếp theo của Địch Lệ Nhiệt Ba trong Chẩm Thượng Thư.

Bạch Tố Trinh

Mỹ nhân họ Bạch tiếp theo của yêu tộc chắc chắn phải nhắc đến đó chính là Bạch Tố Trinh với giai thoại về mối tình vô cùng đau khổ với người phàm Hứa Tiên. Nhân vật Bạch Tố Trinh là tên gọi sau này dựng phim được đặt lại để nói về Bạch nương tử- một con bạch xà đã tu luyện nghìn năm, có nhan sắc diễm lệ rung động lòng người.

Bạch nương tử trong nguyên tác xinh đẹp là thế nên khi lên phim, những nữ diễn viên được tuyển chọn vào vai này cũng đều là những mỹ nhân của C-biz như Triệu Nhã Chi, Vương Tổ Hiền, Phạm Văn Phương, Huỳnh Thánh Y, Cúc Tịnh Y,…

Bạch Tố Trinh vốn là yêu quái nhưng lại có tấm lòng lương thiện. Trong quá trình tu tiên Bạch Tố Trinh gặp một chàng thư sinh hiền lành, tốt bụng nhưng có phần nhút nhát tên Hứa Tiên, hai người đem lòng yêu nhau nên Bạch Tố Trinh quyết định giấu thân phận yêu quái của mình để được sống bên cạnh Hứa Tiên.

Nhưng tình yêu giữa người và yêu vốn là trái luật trời, Bạch Tố Trinh và Hứa Tiên sống bên nhau vui vẻ không được bao lâu thì sóng gió ập đến, đó là sự truy đuổi ráo riết của một nhà sư bắt yêu tên Pháp Hải. Bạch Tố Trinh vốn là yêu nhưng tính tình lương thiện, trước giờ không hại đến ai nhưng Pháp Hải lại trắng đen bất phân, cứ là yêu là phải thu phục. Hứa Tiên chứng kiến vợ mình hiện nguyên hình là Bạch Xà thì kinh hãi mà chết. Bạch Tố Trinh vì cứu chồng nên lên núi Côn Luân trộm cỏ tiên. Hứa Tiên được cứu sống thì bị Pháp Hải nhốt vào chùa nhằm chia rẽ hai vợ chồng Hứa Tiên và Bạch Tố Trinh.

Bạch Tố Trinh một lần nữa vì cứu chồng mà cùng Thanh xà đấu pháp với Pháp Hải dẫn đến nước ngập chùa Kim Sơn. Nhưng vì đang mang thai mà Bạch Tố Trinh không cứu được Hứa Tiên, còn bị Pháp Hải nhốt vào tháp Lôi Phong. Sau này Hứa Tiên trốn được, một mình nuôi nấng con trai đỗ trạng nguyên. Sau đó Thanh Xà sau lần đấu với Pháp Hải chạy thoát được đã tu luyện mạnh hơn, trở về đánh bại Pháp Hải cứu Bạch Tố Trinh. Cuối cùng Bạch Tố Trinh và Hứa Tiên cũng có được hạnh phúc bên nhau.

Cùng là câu chuyện giữa Bạch xà và người chồng phàm gian, Thiên chi kê bạch xà truyền thuyết lại là một câu chuyện rất khác giữa Bạch Yêu Yêu và Hứa Tuyên. Nhân vật Bạch Yêu Yêu trong phim do nữ diễn viên Dương Tử đảm nhận diễn xuất, tuy không xinh đẹp diễm lệ như các phiên bản Bạch Tố Trinh nhưng lại là một nét đáng yêu vô cùng khác biệt.

Thiên Kê Chi Bạch Xà Truyền Thuyết là bộ phim kể về cuộc đời và mối tình của tiểu bạch xà tên Bạch Yêu Yêu. Bạch Yêu Yêu du ngoạn vô tình gặp Hứa Tuyên và sư muội Lãnh Ngưng hành y cứu người trong buổi lễ hoa đào và đem lòng yêu mến Hứa Tuyên. Từ lạnh nhạt đến yêu thương Bạch Yêu Yêu tha thiết, nhưng cuối cùng Hứa Tuyên lại bị bệnh nặng khiến Bạch Yêu Yêu phải trộm tiên thảo và vi phạm thiên quy không được phép gặp lại Hứa Tuyên.

Lại nói đến Hứa Tuyên, sau khi khỏi bệnh thì nhớ ra chuyện cũ, một thân một mình đi tìm Yêu Yêu. Bên cạnh đó, sư muội Lãnh Ngưng vì cũng yêu thầm Hứa Tuyên mà ở ngoài làm loạn, thả giao long với mục đích phá hoại mối tình của Yêu Yêu và Hứa tuyên nhưng mưu kế không thành mà thậm chí còn gây họa cho nhân gian.

Bạch Yêu Yêu biết chuyện mới phải hy sinh thân mình để Tề Tiêu giam giữ tại tháp Lôi Phong . Hứa Tuyên đau lòng không thiết sống, không lưu luyến hồng trần quy ẩn Tích Thiện Lâm. Tiểu Thanh nghe bạch Yêu Yêu khuyên nhủ trở về núi tu luyện . 20 năm sau, Bạch Yêu Yêu thoát khỏi Lôi Phong tháp đoàn tụ cùng Hứa Tuyên. Tề Tiêu đoạn tuyệt trần duyên xuất gia nơi cửa phật.

Tất cả những cô nương họ Bạch kể trên đều vô cùng xinh đẹp và đáng yêu. Khán giả có con nhớ thêm vị Bạch cô nương nào nữa, hãy cùng chia sẻ với SAOStar nhé.

Chia sẻ

Bài viết

Vy Linh

Tin mới nhất