Phim Ảnh

Những màn hóa thân ấn tượng nhất trong sự nghiệp của Johnny Depp

Chia sẻ

Vốn gắn bó với những nhân vật kỳ quặc và cổ quái, Johnny Depp sở hữu cho mình rất nhiều vai diễn có tạo hình ấn tượng.

black-mass_612x380

Black Mass (2015)

Một trong những tác phẩm đáng chú ý nhất gần đây của Johnny Depp là Black Mass, bộ phim được nhiều chuyên gia dự đoán là ứng cử viên nặng ký của Oscar 2016. Trong tác phẩm này, Johnny Depp thủ vai tên cướp khét tiếng Whitey Bulger. Anh phải đội một lớp da giả lên đầu để tạo ra phần tóc hói và mỏng đặc trưng của nhân vật. Chuyên gia hóa trang Joel Harlow của đoàn phim bật mí ê-kíp đã chuẩn bị đến hơn 50 lớp giả da khác nhau và mỗi ngày quay, Johnny Depp đều sử dụng một cái mới.

johnnydepp006

Into the Woods (2014)

Để đóng vai nhân vật chó sói trong bộ phim nhạc kịch Into the Woods, Johnny Depp có phần trang điểm khá nhẹ nhàng, đơn giản với một chút râu ấn tượng ở 2 bên mép. Bù lại, điểm đặc biệt nhất trong tạo hình nhân vật này nằm ở bộ phục trang do chuyên gia Colleen Atwood thiết kế, lấy cảm hứng từ những bộ phim hoạt hình của hãng MGM trong thập niên 1940. Bộ cánh được làm từ nhiều chất liệu tự nhiên, vừa mang đến vẻ sang trọng, kỳ bí lại vừa có gì đó rất u tối và quyền lực.

johnnydepp005

The Lone Ranger (2013)

The Lone Ranger có thể là bộ phim thất bại về doanh thu nhưng vẫn là một tác phẩm ấn tượng trong sự nghiệp của Johnny Depp với phần tạo hình vô cùng nổi bật. Nhân vật của anh được hóa trang với gương mặt trắng, sọc đen cùng với một con quạ trên đầu.

Vì khi đóng phim, Johnny Depp phải “lăn lộn” khá nhều nên các chuyên gia đã sử dụng những chất liệu hóa trang vô cùng khó tẩy rửa, phải mất đến gần 2 giờ mới có thể làm trôi sạch chúng. Thế nên, Johnny Depp thường để gương mặt này 4, 5 ngày liền trên trường quay, sống chung với nó chứ không muốn phí thời gian tẩy trang. Thay vào đó, anh dành thời gian để ngủ dưỡng sức sau 16 giờ quay mỗi ngày.

johnnydepp007

Pirates of the Caribbean (2003-2017)

Dĩ nhiên, khó lòng có thể không nhắc đến thuyền trưởng Jack Sparrow khi nhắc đến Johnny Depp. Tạo hình quá quen thuộc trong loạt phim Cướp biển vùng Caribbean với mái tóc rũ rượi, mảnh vải băng màu đỏ và chuỗi hạt phía trên do chính Johnny Depp nghĩ ra, lấy cảm hứng từ hình tượng của tay guitar huyền thoại Keith Richards trong nhóm nhạc Rolling Stones.

johnnydepp003

Alice in Wonderland (2010)

Dựa trên một giả thuyết cho rằng nhân vật “Mũ điên” trong Alice in Wonderland có tâm trí không bình thường là do tiếp xúc với thủy ngân, Johnny Depp đã mang đến được phần tạo hình vô cùng ấn tượng trong phim này. Năm 2016, khán giả sẽ có dịp tái ngộ nhân vật Mad Hatter này với mái tóc màu cam, gương mặt trắng toát và cặp mắt như rực lửa trong phần tiếp theo của bộ phim: Alice Through the Looking Glass.

johnnydepp002

Charlie and the Chocolate Factory (2005)

Đây là một trong những bộ phim hiếm hoi mà khán giả nhìn thấy Johnny Depp với vẻ ngoài khá trong sáng, vui tươi. Tuy vậy, nhân vật của anh cũng không kém phần bí ẩn với lớp hóa trang đặc biệt giúp tăng phần ấn tượng cho nụ cười cũng như làm thay đổi kết cấu gương mặt của Johnny Depp. Từng có ý kiến cho rằng tạo hình của Willy Wonka trong phim này khá gống với Michael Jackson nhưng nam dễn viên đã kiên quyết phủ nhận điều đó.

johnnydepp001

Edward Scissorhands (1990)

Đây là vai diễn đánh dấu lần lột xác đầu tiên của Johnny Depp trên màn ảnh rộng và mở đầu cho một sự nghiệp toàn những nhân vật kỳ quái trứ danh. Trong phim, nhân vật chính mà nam diễn viên thủ vai có gương mặt khá kinh dị với mái tóc rối bù, cặp mắt hốc hác cùng đôi môi trái tim lạ mắt. Bên cạnh đó, Johnny Depp còn phải mặc một bộ đồ đen bó sát nóng nực và tìm cách sử dụng thuần thục “đôi tay kéo” rất nặng nhọc trong phim. Đây được đánh giá là vai diễn vô cùng thành công của Johnny Depp. Cũng nhờ vai này mà anh có dịp hợp tác và gắn bó lâu dài với chuyên gia trang điểm Ve Neill, người sau này đã giúp Johnny Depp tạo hình cho Jack Sparrow trong loạt phim Cướp biển vùng Caribbean.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất