Phim Ảnh

Những lý do fan TVB phải xem 'Thưa ngài thẩm phán'

Nhật Ngân
Chia sẻ

Nối tiếp "Đội cứu hộ sinh tử", bộ phim "Chuyện là vầy thưa pháp quan" lên sóng ngày 29/10 là phim Khánh đài tiếp theo của TVB.

Thưa ngài thẩm phán (Chuyện là vầy thưa pháp quan) là bộ phim dựa trên nền tảng hiện thực xã hội Hong Kong trong 1-2 năm trở lại đây, cùng những vụ án nóng hổi, xoay quanh công việc của những người “đòi công lý”. Bên cạnh mặt tốt là những vấn đề tiêu cực như lòng tham, sự đố kị và “vùng xám” của pháp luật với những con người “dùng tay che trời”.

Trước đó, có những bộ phim thành công đã làm nên thương hiệu luật sư TVB, như: Hồ sơ công lý, Quy luật sống còn, Tòa án lương tâm, Chân tướng, Ba nàng luật sư,…

Nguồn: TVB Anywhere Việt Nam.

Có thể thấy, đề tài luật sư của TVB chưa bao giờ “thất thủ rating” bởi Hong Kong là một trong những khu vực đề cao pháp quyền và giới luật sư thường “ăn nên làm ra” nhờ những vụ kiện tụng. Do đó, chất liệu pháp lý để làm phim chưa bao giờ cạn. Thậm chí, xã hội ngày càng hiện đại, nhiều vấn đề giữa con người và con người càng trở nên phức tạp hơn. Vì vậy, phim truyền hình khai thác đề tài luật pháp sẽ có nhiều không gian để đào sâu bối cảnh, phát triển kịch bản tốt hơn.

Huỳnh Trí Hiền vai Phạm Tiểu Vũ.

Quan Lễ Kiệt vai Nhiêu Lực Hoành.

Điểm cộng thứ hai của bộ phim là sự tham gia của hai đàn anh thực lực ở tuyến chính: Huỳnh Trí HiềnQuan Lễ Kiệt. Trong phim, hai nhân vật đại luật sư này thường xuyên đối lập quan điểm và đấu đá nhau. Cả hai sẽ dẫn dắt những bạn diễn trẻ như Mạch Minh Thi, Lê Chấn Diệp ở vai trò người thầy (trong phim) và đàn anh (trên phim trường).

Mạch Minh Thi vai Hạ Tâm Ninh.

Một cảnh quay trong phim “Thưa ngài thẩm phán”.

Có một thực tế là khán giả của TVB chưa có lòng tin vào những diễn viên trẻ đang được nhà đài lăng-xê. Khi một tiểu sinh mới có tên đảm nhận vai chính trong phim, khán giả thường không hào hứng đón nhận. Thưa ngài thẩm phán đã giải quyết được tình trạng đó, khi phân bổ dàn cast chính - phụ lớp lang hơn những phim bom tấn trước đây.

Dàn cast chính trong phim tại lễ ra mắt tạo hình

Thứ ba, bộ phim có sự tham gia của Lương Liệt Duy. Sau vai diễn thành công trong Phi hổ cực chiến, từng có nhiều bài báo viết về anh như một tiểu sinh bị TVB “hắt hủi” khi chỉ được giao những vai phụ. Tuy nhiên, dù là “lá xanh cam thảo”, thực lực của nam diễn viên ngày càng được khẳng định. Màn hóa thân phản diện của Lương Liệt Duy trong Phi hổ cực chiến đã nhận về nhiều lời khen từ khán giả. Xuất hiện trong phim mới này, nam diễn viên được trông đợi sẽ có đất diễn nhiều hơn.

Lương Liệt Duy là một trong những nam diễn viên đàn anh có thực lực sau nhiều vai diễn thành công ở TVB.

Đến với “Thưa ngài thẩm phán”, anh vào vai Triệu Kim Thủy.

Song song đó, điểm cộng sáng chói nhất trong phim này có lẽ là Vương Quân Hinh. Cô tham gia vai chính đầu tiên, theo đó, nhân vật của Vương Quân Hinh và Huỳnh Trí Hiền là đôi vợ chồng phải ly hôn sau những tháng ngày hạnh phúc. Sự có mặt của nhân vật do Quan Lễ Kiệt thủ vai càng khiến mối quan hệ giữa cả ba người trở nên phức tạp.

Trong phim, Vương Quân Hinh vào vai Mạc Hy Lai.

Có thể nói, đây là lần đầu tiên Vương Quân Hinh đóng “tình tay ba” với cả hai đàn anh. Trước đó, vai diễn “quý cô sang chảnh” trong phim Nam thần xuyên thời gian và nhân vật Hoa Mạn sắc sảo, quyến rũ trong Thành trại anh hùng đã giúp cô ghi ấn tượng tốt trong lòng công chúng.

Huỳnh Trí Hiền và Vương Quân Hinh đóng vai vợ chồng.

Các nhân vật trong ngày tuyên truyền phim trước giờ lên sóng.

Theo tin mới cập nhật, Thưa ngài thẩm phán hiện có đến 5 đề cử Nam diễn viên xuất sắc và 1 đề cử Nữ diễn viên xuất sắc tại lễ trao giao giải thường niên của TVB cuối năm nay.

Bộ phim sẽ lên sóng Việt Nam vào ngày 29/10 sắp tới. Cùng SAOstar đón chờ bộ phim hấp dẫn này nhé! Mọi thông tin sẽ được cập nhật thường xuyên và liên tục đến quý độc giả.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Ngân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất