Phim Ảnh

Những lẵng hoa và tâm thư dành cho 16 năm ngày mất của Trương Quốc Vinh: Thương nhớ, Leslie - Thiên thần của chúng tôi

Minh Hoàng
Chia sẻ

Trong những ngày qua, người hâm mộ đã đặt những lẵng hoa, di ảnh của Trương Quốc Vinh để tưởng nhớ ngày mất (01/04/2003) của nam diễn viên tài hoa bạc mệnh.

Vào mỗi năm, cứ đến gần ngày 01/04, nhiều người hâm mộ trên thế giới lại bày tỏ niềm tiếc thương, lòng hướng đến nam diễn viên tài hoa Trương Quốc Vinh. Năm 2003, vào đúng ngày Cá tháng Tư, anh đã gieo mình từ tầng 24 của khách sạn Mandarin, Hong Kong, kết thúc cuộc đời của mình và mở ra những ngày tháng đau buồn vô hạn của công chúng.

Năm nay, nhiều khán giả đã đến khách sạn để tưởng nhớ đến nam diễn viên Bá vương biệt cơ. Những lẵng hoa viếng, những hình ảnh tươi sáng của Trương Quốc Vinh lúc sinh thời… được đặt trang trọng ngay phía trước cửa khách sạn. Dù là khán giả của Trung Quốc, Singapore, Úc hay Âu Mỹ, họ cũng dành vài phút mặc niệm về anh khi đi ngang nơi này.

Tính đến nay, đã 16 năm kể từ khi Trương Quốc Vinh qua đời. Bên cạnh sự nghiệp diễn xuất của mình với nhiều bộ phim nổi tiếng như Bá vương biệt cơ, A Phi chính truyện…, anh còn để lại mối tình khắc cốt ghi tâm với Đường Hạc Đức. Ở thời điểm ấy, câu chuyện tình yêu của hai người con trai chưa được chấp nhận hoàn toàn, thế nhưng mọi người vẫn vô cùng tôn trọng trước sự chân thành của họ.

Năm 2001, trong một lần bị cánh phóng viên bám theo khi đi cùng Đường Hạc Đức, Trương Quốc Vinh đã nắm chặt tay người mình yêu đi thẳng không hề ngoái đầu nhìn lại. Nhiều năm sau đó, tấm ảnh được chụp về khoảnh khắc đó được gọi là “cái nắm tay vỹ đại nhất của thế kỷ”, “cái nắm tay kiên định nhất của thế kỷ”, hay “cái nắm tay cảm động nhất của thế kỷ”.

Cho đến bây giờ, Đường Hạc Đức vẫn giữ vẹn nguyên tình yêu ấy, chỉ có tăng chứ không giảm, dành cho Trương Quốc Vinh.

Vào sáng sớm ngày 01/04/2019, Đường Đường đã đăng tải hình ảnh kỷ niệm lên Instagram với lời đau đớn lòng: 過去多少快樂記憶 何妨與你一起去追 (Tạm dịch: Bao kỷ niệm vui vẻ ở quá khứ, ngại gì không tiếp tục cùng cậu theo đuổi).

Bức ảnh được Đường Hạc Đức đăng vào rạng sáng 01/04/2019.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Hoàng

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất