Phim Ảnh

Những lần sinh con bá đạo trong phim Trung Quốc, không thể không nhắc đến Khương Vũ trong 'Chiêu Diêu'

Vy Linh
Chia sẻ

Phim truyền hình Hoa ngữ nổi tiếng với nhiều bộ huyền huyễn, tiên hiệp vì thế cách sinh trưởng của vạn vật trong phim đều có ít nhiều không bình thường. Cùng điểm danh qua một vài bộ phim có cách sinh con bá đạo nhất nhé.

Đầu tiên không thể không nhắc đến bộ phim nổi tiếng, gắn liền với tuổi thơ của rất nhiều người: Tây Du Ký.

Tây Du Ký là một bộ phim chuyển thể từ nguyên tác của Ngô Thừa Ân, nói về hành trình sang Tây Trúc thỉnh chân kinh của bốn thầy trò Đường Tăng, Tôn Ngộ Không, Trư Bát Giới và Sa Ngộ Tĩnh.

Điểm đặc biệt ngay đầu phim đó chính là sự hình thành nhân vật Tôn Ngộ Không. Vốn bình thường, con người là được cha mẹ sinh ra nhưng Tôn Ngộ Không thì hoàn toàn khác. Tôn Ngộ Không được sinh ra từ một viên linh thạch trên đỉnh núi, được hấp thụ linh khí đất trời nên sinh tâm tính, đến độ thì hình thành dưới hình dạng một con khỉ, nổ đá xuất thế.

Tôn Ngộ Không có thể nói là nhân vật giả tưởng có sức ảnh hưởng lớn nhất trong lòng mỗi khán giả. Từ sức mạnh hoang dã khó thuần phục đến khi ngộ đạo trở thành “Đấu Chiến Thắng Phật” là một quá trình dài tu luyện dưới sự hướng dẫn của sư phụ Đường Tam Tạng.

Nhân vật tiếp theo có xuất thân không bình thường, vô cùng nổi tiếng với vẻ ngoài xinh xắn, đáng yêu đó chính là Đường Bảo trong Hoa Thiên Cốt.

Đường Bảo là một con linh trùng đáng yêu, cũng không được sinh ra như người bình thường, cũng không được sinh ra như một con côn trùng bình thường. Đường Bảo được sinh ra từ nước mắt của Phượng hoàng và máu của Hoa Thiên Cốt vì thế Đường Bảo luôn mặc định Hoa Thiên Cốt là mẹ của mình.

Đường Bảo trong phim được sinh ra dưới hình dạng một con sâu bướm màu xanh vô cùng bắt mắt. Như bình thường sâu bướm ắt sẽ nở ra bướm nhưng Đường Bảo cuối cùng lại “nở” thành người. Trở thành một cô gái trẻ trung, hồn nhiên, đáng yêu, lương thiện, thuần khiết. Đặc biệt, Đường Bảo còn có một mối tình vô cùng dễ thương với Lạc Thập Nhất.

Sinh ra từ đá, sinh ra từ máu chưa hẳn đã là kỳ lạ, nhân vật tiếp theo được sinh ra từ Tâm ma mới gọi là “đặc sản” có một không hai của phim Trung Quốc. Không ai khác, đó chính là tân hỗn thế ma vương Khương Vũ trong bộ phim cổ trang, huyền huyễn đang được phát sóng: Chiêu Diêu.

Xuất thân của Khương Vũ thực sự là cả một bầu trời éo le khi có thể nói Khương Vũ chính là kết quả quả sự dao động của Cầm Thiên Huyền đối với Lộ Chiêu Diêu.

Lộ Chiêu Diêu là đại ma đầu khét tiếng của Vạn Lục Môn, đặc biệt nàng còn có một tính nết vô cùng nam tính đó là háo sắc. Phàm là nam nhân nào trong thiên hạ được nhắc đến là có nhan sắc, là mỹ nam thì Lộ Chiêu Diêu đều có hứng thú.

Nghe nói Các chủ Thiên Trần Các Cầm Thiên Huyền là đệ nhất mỹ nam, Lộ Chiêu Diêu liền khua chiêng, gõ trống, oai vệ, phô trương ngang nhiên đi bắt về.

Tưởng bắt về làm gì hay ho lắm, rút cục thì Lộ Chiêu Diêu cũng chẳng làm gì, giam Cầm Thiên Huyền hai ngày chỉ để ngắm với chọt má cho vui, sau đấy mở trận thả về.

Cầm Thiên Huyền thì vốn cuộc đời cũng như tâm tình tĩnh lặng, tu đạo Bồ Tát không màng thế sự. Bị Lộ Chiêu Diêu bắt về nhưng lại chẳng chém, chẳng giết cũng chẳng làm gì thành ra suy nghĩ bị mông lung, dao động vì trước giờ hắn vẫn luôn mặc định Ma giáo là ác, bắt người của Tông môn về ắt sẽ giết hay đại loại là làm cái gì đó dã man lắm, nhưng cuối cùng Lộ Chiêu Diêu bắt hắn về chỉ đề nhìn, nhìn chán rồi thả. Từ đó, Cầm Thiên Huyền vốn không màng thế sự, chuyên tâm tu đạo bỗng chốc nảy sinh tâm ma.

Sau khi Lộ Chiêu Diêu chết, Cầm Thiên Huyền lại mang xác Lộ Chiêu Diêu giấu trong hầm băng trên núi Tố Sơn. Ngày ngày ngồi nhìn, vừa tu luyện vừa chiêm nghiệm cuộc đời. Cuối cùng, Cầm Thiên Huyền cũng là người đầu tiên và duy nhất trong Tông môn, tiên đạo tự tách được tâm ma ra khỏi cơ thể, hoàn toàn thoát tục.

Tâm ma ấy chính là Khương Vũ, được tách ra từ người Cầm Thiên Huyền nên có thể nói Cầm Thiên Huyền là chủ thể mẹ của Khương Vũ. Từ một vùng khói đen, Khương Vũ lớn dần thành hình dạng một con người với ngoại hình đỏ từ đầu đến chân.

Từ hình dáng đến tính cách hoàn toàn giống Lộ Chiêu Diêu vì Khương Vũ được hình thành chính là vì những hành động kỳ quái của Lộ đại ma đầu.

Lộ Chiêu Diêu hay mặc y phục đỏ, Khương Vũ cũng thành một khối đỏ luôn với tóc đỏ, lông mày đỏ, đồ đỏ, giày đỏ. Tính tình cũng khoa trương, ngang tàng, hống hách y hệt Lộ Chiêu Diêu.

Nói chung dù có phủ nhận hay ghét bỏ đến mức độ nào thì Khương Vũ cũng rõ ràng chính là sản phẩm được tạo ra từ Cầm Thiên Huyền, dưới sự góp sức của Lộ Chiêu Diêu. Điều này chắc chắn Lệ Trần Lan không thích một chút nào.

Sinh trưởng từ đá, từ máu và nước mắt hay sinh ra từ tâm ma thì cũng đều là những cách hình thành con người hết sức kỳ lạ và độc đáo. Những chi tiết này cũng là một nét sáng tạo để góp phần thu hút được nhiều khán giả hơn đến với các bộ phim. Các bạn độc giả của Saostar cảm thấy cách sinh con nào là bá đạo nhất, hay cùng chia sẻ với Saostar nhé.

Hãy cùng SAOstar đón xem phim Chiêu Diêu cũng như nhiều siêu phẩm truyền hình Hoa ngữ và châu Á trên Truyền hình FPT nhé.

Chia sẻ

Bài viết

Vy Linh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất