Phim Ảnh

Những lần miệt mài trả thù nhưng lại trả thù nhầm người trong phim Hoa Ngữ

Vy Linh
Chia sẻ

Thù hận đôi khi có thể làm con người mất đi lí trí. Trong phim ảnh, chính vì những đoạn tình cảm ấy gây những hiểu lầm từ đó dễ dàng khiến con người ta nảy sinh ra ý định trả thù. Vai phản diện trả thù, cái kết nhận được dù như thế nào thì cũng không thể bù đắp lại những đau khổ, mất mát đã gây ra

1. Nghìn lẻ một đêm

Trong bộ phim Nghìn lẻ một đêm (一千零一夜), mới xem những tập đầu chắc hẳn khán giả sẽ chỉ thấy đây là một bộ phim thần tượng vui vẻ. Những đấu đá trong phim cũng nhẹ nhàng, dễ đến dễ đi.

Nhưng càng về sau, khi mối tình của Lăng Lăng ThấtBách Hải tưởng chừng như sắp có quả ngọt, thì chính Mạc Nam - người bạn tưởng chừng thân thiết bên cạnh Lăng Lăng Thất lại trở thành vật cản khiến Thất Thất và Hoa ăn thịt người chịu bao đau khổ dằn vặt.

Mạc Nam bản chất không phải người xấu, nhưng do bị ám ảnh bởi cái chết của cha mình trong quá khứ và nghi ngờ nguyên nhân là do mẹ Bách Hải gây nên, cộng với sự xúi giục, đổ thêm dầu vào lửa của Lưu Anh Kiệt, Mạc Nam đã dần chuyển từ một nam phụ vạn người mê sang thành kẻ phản diện u mê, đáng ghét.

Mạc Nam đầu quân cho Sáng Tạo, hết lần này đến lần khác hại Bách Hải, liên lụy cả Thất Thất. Cách trả thù của Mạc Nam đã lên đến cùng cực của sự mu muội, bất chấp. Từ âm thầm hãm hại đến đối đầu trực diện, không từ thủ đoạn để trả thù.

Mặc cho Thất Thất coi Mạc Nam là bạn, kể cả khi làm trong công ty, biết Bách Hải là một người lãnh đạo tận tụy, có tâm; không bằng chứng cụ thể, Mạc Nam vẫn mù quáng tin Lưu Anh Kiệt, thù giết cha dù người mẹ đã mất tích thì người con cũng phải trả.

Chân dung lão sói già Lưu Anh Kiệt - tác nhân dẫn đến mọi sự hiểu nhầm, oan trái

Sau mọi cố gắng vừa hãm hại Bách Tổng, vừa điều tra cái chết của cha mình, Mạc Nam không bao giờ ngờ tới hung thủ thực sự giết cha mình lại là con rắn độc Lưu Anh Kiệt. Tuy không quá muộn nhưng vì để lòng thù hận xâm lấn hết trái tim mà Mạc Nam đã tự mình làm sứt mẻ tình bạn của chính bản thân mình, hại Bách Tổng mất công ty, và cuối cùng là hại chính mình trở thành kẻ bất nhân bất nghĩa.

Tuy đã tỉnh ngộ ở những phút giây cuối, cũng làm mọi cách để chuộc lại lỗi lầm, nhưng Mạc Nam còn lại gì khi dùng cả thanh xuân để đi trả thù nhưng lại trả thù lầm người tốt. Cái kết vô thưởng vô phạt cho Mạc Nam, vẫn đứng trên bục giảng truyền kinh nghiệm, vẫn được Lộ Bảo Ni hết lòng yêu thương phải chăng là có chút bất công cho cặp đôi nhân vật chính?

2. Diên Hi công lược

Đôi khi bạn đi trả thù nhưng không quá bất chấp thủ đoạn và quan trọng là bạn thông minh một chút, thì biết đâu bạn sẽ khám phá ra những sự thật không tưởng đằng sau mỗi câu chuyện mà bạn tưởng rằng mình đã biết rõ. Cặp đôi Ngụy Anh Lạc - Phú Sát Phó Hằng trong Diên Hi công lược (延禧攻略) chính là minh chứng hùng hồn cho điều này.

Vốn dĩ vào cung để tìm ra nguyên nhân cái chết và trả thù cho chị gái, mục tiêu đầu tiên Ngụy Anh Lạc nhắm tới là Phú Sát Phó Hằng. Chỉ vì thấy Phó Hằng có miếng ngọc bội của chị gái mình liền khẳng định là Phó Hằng có liên quan hoặc đã hại chết chị gái mình.

Chị gái Ngụy Anh Lạc - A Mãn

Mặc cho Phú Sát thị vệ năm lần bảy lượt giải thích đó chỉ là vô tình nhặt được, nhưng Anh Lạc vẫn không tin. Một mặt điều tra cái chết của chị gái, một mặt dù chưa có kết quả rõ ràng vẫn tìm cách hại Phó Hằng bằng những tiểu xảo nho nhỏ. Nếu những tiểu xảo của Anh Lạc thành công thì có thể Phú Sát Phó Hằng đã chết ngay từ những ngày đầu phim lên sóng.

Nhưng thật may Phú Sát thị vệ cũng là người thông minh nguyên tắc. Không làm trái lương tâm, không làm trái cung quy thì tự nhiên họa sẽ không đến thân.

Lúc nào Phú Sát Phó Hằng cũng khẳng định không hề liên quan đến cái chết của chị gái Ngụy Anh Lạc

Sau khi hết lần này đến lần khác hại Phó Hằng không thành, cũng may Anh Lạc đã kịp điều tra ra sự thật, hung thủ giết người là Hòa Thân Vương và mẹ của hắn Dụ Thái Phi.

Chân dung hung thủ thật sự Hòa Thân Vương

Trả thù không để lại hậu quả, vì điều tra để trả thù vô tình Anh Lạc lại hiểu và yêu Phó Hằng. Thù hận nhầm lại biến thành yêu, nhưng dù khán giả vẫn có chút tiếc nuối cho một Ngụy Anh Lạc luôn tự cho mình là thông minh, cũng có giây phút hồ đồ, trả thù nhầm người tốt.

3. Hậu cung Như Ý truyện

Mọi sự trả thù dù đúng hay sai thì cũng thường dẫn đến một kết cục bi thảm. Sau khi bộ phim thuần cung đấu Hậu cung Như Ý Truyện (後宮如懿傳) lên sóng được một thời gian, vốn tưởng chỉ có hậu cung tranh sủng, nhưng không ngờ khán giả lại vẫn có cơ hội chứng kiến một màn trả thù ngu ngốc nhất từ trước đến giờ của “Tiểu Yến Tử” phiên bản cung đấu.

Trong Hậu cung Như Ý Truyện, vợ của Ngũ A Ca Vĩnh Kỳ Điền Vân Giác (Ngô Thiến), vốn là con gái của Điền ma ma- người đỡ đẻ cho Như Ý (Châu Tấn). Do bị Lệnh Phi Vệ Yến Uyển mua chuộc đã hại chết con trai của Hoàng Hậu Như Ý là Thập tam A ca. Sau khi mọi chuyện vỡ lở lại tự nhận mọi tội lỗi, khiến Càn Long (Hoắc Kiến Hoa) tức giận đem Điền ma ma ra xử tội chết.

Chân dung kẻ chủ mưu tàn độc mượn dao giết người - Lệnh phi

Làm điều ác để rồi tự chuốc họa vào thân nhưng về sau, hết mẹ lại đến con, Lệnh phi tiếp tục lợi dụng con gái Điền ma ma, nói rằng chính Như Ý hại chết Điền ma ma khiến Điền Vân Giác nuôi lòng thù hận, quyết tâm tìm đủ mọi cách trở thành thị thiếp của Ngũ A ca vì Ngũ A ca là đứa con mà Như Ý yêu quí nhất.

Điền ma ma và cái chết dẫn đến lòng thù hận và hành động báo thù tàn ác của con gái mình- Điền Vân Giác

Sau đó, Điền Vân Giác vì một lòng trả thù đã hại chết Ngũ A ca. Có dã tâm báo thù không từ thủ đoạn nhưng lại thiếu hiểu biết, cái kết cuối cùng thì nàng ta cũng chết. Ngư ông đắc lợi cuối cùng chính là Lệnh Phi, kế hoạch mượn dao giết người thành công mỹ mãn.

Điền Vân Giác ngoài mặt tươi cười nhưng âm thầm hại Ngũ A ca

Cái giá của sự trả thù là quá lớn, đằng này còn là trả thù nhầm người. Bao toan tính, thù hận cuối cùng cũng chỉ đổi lại là đau khổ và chết chóc.

Nói chung, kể cả trong phim hay ngoài đời thực, một việc đã là phúc thì không phải họa, là họa thì không thể tránh. Lúc nào, mỗi con người cũng cần có sự thông minh và sáng suốt nhất định. Đừng để lòng thù hận làm mờ mắt. Oan an tương báo biết đến bao giờ. Báo thù bình thường cũng là một loại đau khổ, báo thù nhầm người lại càng gây thêm oan khuất, đến phút cuối chẳng phải là sẽ càng dằn vặt, mất mát hay sao?

Chia sẻ

Bài viết

Vy Linh

Tin mới nhất