Phim Ảnh

Những lần diễn viên cầu xin cho nhân vật của họ được… chết

Phương Vy
Chia sẻ

Bên cạnh một số diễn viên muốn nhân vật của mình “ở lại” lâu hơn thì một số khác vẫn mong cái chết sẽ mau chóng "rước" họ đi.

Vì xung đột với đồng nghiệp, quá mệt mỏi với chính vai diễn của mình hoặc đơn giản chỉ là muốn được “có một cảnh chết đẹp”, các diễn viên của chúng ta đã phải “năn nỉ” biên kịch hãy tha cho họ, thậm chí có khi còn thẳng thừng yêu cầu nhân vật của họ phải bị “tiêu diệt” ngay tức khắc. Tuy nhiên, một số “ước mơ” dưới đây vẫn chưa thành hiện thực.

Charlie Sheen - Two And A Half Men

Tuy Charlie Sheen không chính miệng lên tiếng xin được “ra đi”, song lí do anh chàng có mặt trong danh sách này chính bởi những hành động của Sheen còn mạnh mẽ hơn lời nói của mình. Bạn diễn lâu năm của Sheen, Jon Cryer đã “vạch trần” tính cách đồng nghiệp của mình ở phía sau màn ảnh, bao gồm vụ đối đầu khét tiếng giữa nam diễn viên này và giám đốc sản xuất của bộ phim - Chuck Lorre. Những câu chuyện hậu trường của Sheen có khi còn “kịch tính” hơn các bộ phim hiện giờ.

charlie-sheen-computer-wallpaper

Từ những lần sử dụng chất kích thích đến những buổi tiệc ăn chơi sa đoạ cùng các cô gái, Charlie Sheen đúng là rất biết cách tận hưởng cuộc chơi và cũng biết luôn cách khiến mình bị “đá” khỏi Two And A Half Men. Vào tháng 3 năm 2011, kênh CBS cuối cùng cũng đã quyết định chia tay không từ biệt Charlie Harper của Sheen bằng cách cho nhân vật này rơi xuống đường chạy của tàu điện ngầm ở Paris.

Dan Steven - Downtown Abbey

Khác với Charlie Sheen, sự ra đi của Dan Steven không hề có những câu chuyện hậu trường ồn ào gây tranh cãi và thậm chí Steven còn rất yêu thích nhân vật Mathew Crawley. Trong một cuộc phỏng vấn với The Telegraph, Steven đã bày tỏ rằng: “Đây là một quyết định thực sự khó khăn” nhưng anh vẫn xem việc ra đi là cơ hội để có thể tiến xa trên con đường sự nghiệp của mình, lấn sân sang văn học và sân khẩu.

matthew-crawley-matthew-crawley-32329258-512-288

Giải quyết việc Steven muốn từ giã vai diễn, các nhà biên kịch của Downtown Abbey đã cho Mathew Crawley qua đời trong một vụ tai nạn xe thảm khốc vào cuối mùa 3, ngay khi vợ Mathew vừa hạ sinh đứa con đầu lòng.

Dean Norris - Breaking Bad

Không phải diễn viên nào “xin tử” cũng dễ dàng được toại nguyện, hoặc ít nhất là có điều ước mà họ hằng mong ngay lập tức. Dean Norris trong Breaking Bad là ông anh rể làm việc ở Cục phòng chống ma tuý của Walter White, nam diễn viên này đã yêu cầu cái chết của nhân vật Hank mà ông thủ vai phải xảy ra vào giữa mùa 5 của bộ phim. Lí do đưa ra ông đã quá chán nản với vai trò thực thi công lí của mình ở Breaking Bad và muốn thử sức với một vai diễn hài hước.

hankbeer Nếu bạn đã theo dõi hết series này thì chắc chắn cũng biết ước muốn của Norris đã không được đáp ứng nhanh chóng. Phần cuối của bộ phim về chủ đề chất kích thích này chia làm hai phần đã làm cho ý định rời đi theo dự kiến của Norris chẳng thể nào diễn ra sớm hơn. Dĩ nhiên sau tất cả, nhân vật Hank cũng “được” chết nhưng lại quá muộn màng, khiến Norris bỏ lỡ nhiều cơ hội tham gia diễn xuất khác.

Kal Penn - House

Nhân vật bác sĩ Lawrence Kuther trong bộ phim truyền hình House gây sốc cho nhiều khán giả theo dõi bộ phim bằng cách tự kết liễu mình vào cuối mùa 5. Và lí do đằng sau vụ tự sát này chính là việc nam diễn viên thủ vai bác sĩ Kurther - Kal Penn - quyết định vào Nhà Trắng làm việc cùng tổng thống Obama.

house_kutner_6 Penn muốn tập trung vào con đường chính trị hơn là dành cho diễn xuất. Hiểu được điều đó, các nhà biên kịch của House đã rất sẵn lòng giúp nam diễn viên đa tài này “giết chết” nhân vật Lawrence Kuther để có thể “chắp cánh ước mơ” cho Penn.

T.R. Knight - Grey’s Anatomy

Mặc dù nhân vật bác sĩ George O’ Malley của T.R. Knight được rất nhiều khán giả yêu quý, song có lẽ nhà sản xuất của Grey’s Anatomy - Shonda Rhimes - lại nghĩ ngược lại.

george_omalley

T.R. Knight tiết lộ mâu thuẫn của anh và Shonda Rhimes càng ngày càng lớn, anh cảm thấy rất thất vọng và chán nản khi thời lượng có mặt trên khung hình của mình đã bị vơi đi rất nhiều. Knight đã yêu cầu biên kịch của bộ phim thay vì cắt dần đất diễn của anh thì hãy thẳng tay loại bỏ bác sĩ O’ Malley ra khỏi kịch bản. Kết quả là nhân vật của Knight đã “tử nạn” khi bị một chiếc xe buýt đâm trúng.

Sophie Turner - Game of Thrones

Lí do xin cái chết hãy đến cho nhân vật Sansa Stark của Sophie Turner trong Game of Thrones rất “dễ thương” nhưng cũng rất chính đáng. Game of Throne nổi tiếng là bộ phim truyền hình tàn bạo và biên kịch thì luôn thẳng tay sát hại các nhân vật của mình, từ nhân vật được ghét nhất đến nhân vật được yêu thích nhất, không ngần ngại ra tay, không chừa bất kì ai. Tác giả và biên kịch tàn nhẫn đến nỗi nhiều khán giả cho rằng họ mới thực sự là phản diện khủng khiếp của bộ phim.

sansa Việc này dẫn tới kết luận rằng, nếu bạn là nhân vật có mặt trong Game of Thrones mà bạn không “được chết” thì quả thực là thiệt thòi lớn. Đối với Sophie Turner cũng vậy, cô nàng mơ ước có một cái chết cực ngầu trước khi bộ phim này kết thúc. Thậm chí qua một buổi phỏng vấn cô còn thành thật bày tỏ: “Tôi không muốn được sống, vì nếu nhân vật của tôi không có cái chết đáng nhớ trong Game of Thrones như mọi người thì mọi thứ thật vô nghĩa.”

Harrison Ford - Star Wars

Cái chết của Han Solo như chúng ta được thấy ở phần Star Wars mới nhất đây, thực ra cũng là dự định của Harrison Ford từ 30 năm trước. Trước khi tham gia Return of the Jedi, Harrison đã mong rằng các nhà biên kịch của bộ ba phần phim Star Wars có thể cho Han Solo được “hi sinh”. Không phải ông đã quá mệt mỏi với nhân vật này hay vì Han Solo là một nhân vật nhàm chán mà Harrison cho rằng sự hi sinh của nhân vật cho các nhân vật khác trong phim sẽ mang lại dấu ấn mạnh mẽ cho người xem.

Nhưng điều Harrison mong muốn đã phải xảy ra trễ hơn 30 năm, bởi George Lucas không đồng ý với suy nghĩ này. Theo quan điểm của Lucas, việc để Han Solo tiếp tục sống sẽ giúp cho việc bán mô hình đồ chơi của nhân vật này có một “tương lai sáng nhất dải ngân hà”.

Chia sẻ

Bài viết

Phương Vy

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất