Phim Ảnh

Những kỷ lục đáng mơ ước về rating mang tên 'Hậu duệ Mặt trời'

Chia sẻ

“Hậu duệ mặt trời” – cơn bão càn quét qua toàn châu Á trong thời gian qua đã chính thức khép lại với một kết thúc có hậu, đầy viên mãn nhưng có lẽ, tên tuổi của bộ phim cũng như các diễn viên trong đó sẽ còn được nhắc tới dài dài.

Tuy rằng không đạt được ngưỡng rating trong mơ 40% nhưng với việc vượt qua mức 38% thì quả không ngoa khi nói rằng, drama đình đám này đã viết nên một kỳ tích trong lịch sử phim truyền hình Hàn Quốc. Theo Nielsen, công ty chuyên điều tra về thông tin dữ liệu khán thính giả đã cho biết: Rating tập 16 phim Hậu duệ Mặt trời được phát sóng vào ngày 14 vừa qua đạt mức 38,8% trên toàn quốc; đồng thời đã vượt qua 4% so với mức rating của chính nó trong tập phim thứ 15.

hdmt1

Trong suốt thời gian công chiếu, từ tập đầu tiên đến tập cuối cùng, bộ phim luôn là tâm điểm của dư luận, liên tiếp xác lập được những kỷ lục trong mơ và ở thời điểm hiện tại, phim đã kết thúc nhưng lại lật ra một trang lịch sử mới của truyền hình. Đặc biệt là gần tập cuối, sau khi nhà làm phim công bố cảnh Yoo Shi-jin (Song Jung-ki) tưởng chừng như đã hi sinh nhưng một năm lại trở về để gặp lại Kang Mo-yeon (Song Hye-kyo), thì khán giả lại dồn sự quan tâm về sự sống chết của nhân vật Seo Dae-young (Jin Goo) và về việc có hay không một happy ending. Câu hỏi liệu nhà biên kịch tài ba Kim Eun-sook sẽ vẽ thêm tình tiết mới hay thậm chí là bi kịch cho bộ phim đã làm người xem đứng ngồi không yên. So với các drama khác phát sóng cùng khung giờ như Goobye Mr.Black của đài MBC và Please Come Back, Mister của đài SBS đạt mức tỷ suất người xem khá khiêm tốn lần lượt là 3,5% và 2,6%, thành công về rating của Hậu duệ Mặt trời rất xứng đáng để nhận được những lời lẽ có cánh.

hdmt3

Chắc hẳn độc giả đang rất thắc mắc về “một phút huy hoàng” chiếm rating cao nhất trong toàn bộ 16 tập phim. Trong chương trình Entertainment Weekly của đài KBS 2 TV phát sóng vào ngà 16 vừa qua, một phần trong tập đặc biệt của Hậu duệ Mặt trời đã được công bố. Một phút chiếm rating cao nhất trong toàn bộ phim được ghi nhận ở tập 12.

Ngoài ra, cũng còn nhiều phân cảnh đạt mức rating cao ngất ngưởng. Cảnh tượng Onew gào khóc trong tập 6 - tập phim tái hiện lại khung cảnh chân thật giữa sự sống và cái chết trong một trận động đất đã đạt 34,3% tỷ suất người xem. Đây là mức rating cao nhất trong tập 6.

Phân cảnh Onew thể hiện khả năng diễn xuất

Phân cảnh Onew thể hiện khả năng diễn xuất

Tiếp đến, cảnh Song Jung-ki gặp Jin Goo lần đầu cũng đạt tỷ suất cao. Jin-goo nói với Song Jung-ki thông báo rằng “Tôi đang hẹn hò với Kim Ji-won” và Song Jung-ki trả lời rằng “Cậu nhất định phải hẹn hò đấy” đã chiếm mức rating lên đến 42,5%.

Và phân cảnh được kỳ vọng nhất tập cuối là cảnh hôn của cặp đôi Song-Song đã đạt được ngưỡng rating cao nhất toàn tập. Song Hye-kyo hỏi rằng “Hãy để em được hôn người đàn ông này. Liệu có được không?” và Song Jung-ki đã đáp lại rằng “Đâu phải là không có cách” để tiến tới một nụ hôn nồng cháy. Tỷ suất người xem trong đoạn này đạt tới 44,6%.

hdmt5

Tuy nội dung của bộ phim vẫn vài điều đáng tiếc như tình tiết khá hư cấu, điển hình là sự “ bất tử” của nhân vật Yoo Shi-jin, ngoài ra còn được chèn vào quá nhiều phân cảnh quảng cáo gián tiếp. Tuy nhiên, báo chí Hàn vẫn ca ngợi đây là bộ phim đạt cấp “legend” (huyền thoại). Các lời thoại của nhân vật trong phim ngay lập tức trở thành câu nói thịnh hành và được khán giả sử dụng nhiều trong hội thoại thường ngày. Hơn nữa, phim cũng đã làm nên một thành công đối với thể loại phim truyền hình sản xuất trước. Có lẽ sau này, nối tiếp dấu ấn của Hậu duệ Mặt trời, người xem càng có thêm kỳ vọng vào các tác phẩm drama sản xuất trước.

Có thể nói, nhờ thành công của bộ phim, các diễn viên thủ vai trong phim đặc biệt là cặp đôi diễn viên chính Song Jung-ki - Song Hye-kyo đã nhận được rất nhiều tình yêu thương của khán giả. Đồng thời bộ phim cũng là bệ phóng cho tên tuổi và sự nghiệp của cặp đôi Jin Goo- Kim Ji-won tiến rất xa hơn nữa. Sức nóng của Hậu duệ Mặt trời được kỳ vọng sẽ còn lan tỏa mạnh mẽ hơn nữa trong khoảng thời gian tới đây.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất