Phim Ảnh

Những kỷ lục đã giúp 'Game of Thrones' thống trị Emmy

Luke
Chia sẻ

Mới đây, lễ trao giải Primetime Emmy 2016 đã được đăng cai tại nhà hát Microsoft Theater, thành phố Los Angeles, Mỹ, nhằm tôn vinh những tên tuổi xuất sắc nhất trong lĩnh vực phim ảnh truyền hình.

Với 3 chiến thắng tại các hạng mục lớn gồm kịch bản, đạo diễn và giải thưởng lớn Series Chính kịch xuất sắc nhất, Game of Thrones của hãng HBO đã phá kỷ lục mọi thời đại của Emmy một cách đầy vẻ vang.

Cụ thể, nhờ 3 tượng vàng vừa giành được, Game of Thrones đã chính thức trở thành SERIES PHIM TRUYỆN THẮNG NHIỀU GIẢI EMMY NHẤT MỌI THỜI ĐẠI với 38 giải, phá kỷ lục trước đó được giữ bởi series huyền thoại Frasier (37 giải). Điều đáng nói ở đây là Frasier cần đến 11 season (1993-2004) để gặt hái số giải thưởng đồ sộ như vậy, trong khi Game of Thrones chỉ vừa mới khép lại mùa phim thứ 6! Ngoài ra, việc giành được 9 giải Creative Arts công bố trong tuần trước đã nâng tổng số giải Emmy mà Game of Thrones thắng trong năm nay lên con số 12, bằng với kỷ lục của năm ngoái cũng do chính series này lập nên.

2016-09-19t035629z-1897134918-ht1ec9j0axg81-rtrmadp-3-awards-emmys-jpg-1474258253

Hai biên kịch D.B. Weiss và David Benioff đại diện lên nhận giải.

Cảnh tượng từ Emmy năm ngoái.

Cảnh tượng từ Emmy năm ngoái.

Một điều nữa càng khiến cho thành tích lẫy lừng này của Game of Thrones thêm phần đáng nể, đó là hầu hết các giải Emmy mà series giành được trong suốt 6 năm qua thực chất đều tập trung ở hai lễ trao giải gần nhất vào năm 2015 và 2016. Còn ở 4 mùa giải trước đó, Game of Thrones tuy được Viện Hàn lâm truyền hình ưu ái giành cho nhiều đề cử, nhưng hầu như đều bị “làm ngơ” để ưu tiên cho những series “tượng đài” đi trước như Mad Men, Homeland và nhất là Breaking Bad.

Game of Thrones luôn chứng tỏ sự vượt trội về kỹ xảo đối với một series truyền hình.

Game of Thrones luôn chứng tỏ sự vượt trội về kỹ xảo đối với một series truyền hình.

Trong khoảng thời gian từ năm 2011 (thời điểm bắt đầu lên sóng) cho đến 2014, Game of Thrones luôn chỉ giành được chiến thắng tại những hạng mục Creative Arts (những giải thưởng nhỏ về hóa trang, kỹ xảo, dàn dựng,… được công bố ngoài khuôn khổ đêm trao giải chính thức), dù đi đầu về số lượng đề cử. Cụ thể là vào năm 2011, “tân binh” Game of Thrones lần đầu tới tham dự Emmy với thành tích không hề khiêm tốn đối với một series mới phát hành mùa đầu tiên: 13 đề cử. Kết quả là đoàn làm phim đã giành về 2 giải gồm giải Creative Arts dành cho đoạn giới thiệu phim xuất sắc, cùng giải dành cho nam diễn viên phụ xuất sắc cho Peter Dinklage (vai Tyrion Lannister).

Với mùa 2, Game of Thrones tiếp tục gây tiếng vang lớn tại đấu trường Emmy với 12 đề cử, ít hơn năm trước đó 1 hạng mục. Tuy nhiên, Game of Thrones lại thắng tới 6 giải Creative Arts, nhiều gấp đôi so với số giải năm 2011. Dù vậy, đáng tiếc là series đang lên rất nhanh này lại không giành được giải Primetime Emmy nào trong năm 2012. Tương tự như vậy, hai mùa 3 và 4, tuy luôn nhận được số đề cử cao chót vót (17 đối với phần 3 và 20 cho phần 4) nhưng vẫn chỉ dừng chân ở những giải Creative Arts khiêm tốn. Tuy nhiên, một tín hiệu đáng mừng là ngày càng có nhiều thành viên đoàn làm phim Game of Thrones được đề cử cho các giải Primetime danh giá, như Emilia Clarke và Lena Headey cho hạng mục Nữ diễn viên phụ xuất Sắc.

ep610_001_020347191-original

Lena Headey luôn dẫn đầu về diễn xuất so với dàn diễn viên trong Game of Thrones.

Phải mãi đến lễ trao giải 2015, khi “gã khổng lồ” Breaking Bad đã khép lại sau 5 năm liền đại thắng thì con đường chinh phục Emmy mới rộng mở cho Game of Thrones. Với phần 5, Game of Thrones bước vào đấu trường Emmy với 24 đề cử, nhiều hơn bất kỳ series nào khác từ trước đến nay. Và Game of Thrones đã lần đầu chiến thắng tại những hạng mục lớn như kịch bản, đạo diễn, và giải cao nhất dành cho Series chính kịch xuất sắc. Đồng thời nó cũng phá kỷ lục series giành nhiều giải Emmy nhất trong một đêm với tổng cộng 12 tượng vàng. Sang tới năm nay, Game of Thrones lại một lần nữa càn quét sân khấu Emmy và lặp lại kỷ lục mà chính mình thiết lập năm trước.

Tuy đang dẫn đầu về số giải Emmy chiến thắng cho một series phim giờ cao điểm, tuy nhiên nếu xét toàn thể truyền hình nói chung thì Game of Thrones vẫn thua Saturday Night Live (chương trình hài trực tiếp tối thứ bảy) với 41 giải Emmy. Dù vậy, cũng như Frasier, Saturday Night Live thu được con số hoành tráng như vậy là do đã trải qua tới 45 season từ trước đến nay. Điều này có nghĩa nếu như tiếp tục giữ vững phong độ với phần 7 vào năm tới, Game of Thrones hoàn toàn có thể trở thành chương trình truyền hình đạt nhiều Emmy nhất trong lịch sử.

Chia sẻ

Bài viết

Luke

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất