Phim Ảnh

Những kiểu hợp đồng tình ái ‘nhẵn mặt’ trên màn ảnh Thái

Tuệ Nghi
Chia sẻ

Điểm qua 5 dạng hợp đồng mà các đạo diễn Thái Lan thường “bắt” cặp đôi chính kí kết.

Giữa muôn vàn mô típ đẩy các cặp đôi đến với nhau thì các đạo diễn Thái Lan hay chuộng bắt họ kí hợp đồng. Và sự việc khiến nam nữ chính làm hợp đồng cũng rất đơn giản và quá quen thuộc. Chẳng hạn như hợp đồng đổi thân lấy tiền, kết hôn giả, đẻ mướn… Sau tất cả, những hợp đồng này đều có một điểm chung đó là cả hai sau khi trải qua mọi chuyện sẽ đem lòng yêu nhau. Những chuyện tình hợp đồng giả hóa thật tưởng chừng trở thành lối mòn nhàm chán nhưng vẫn thu hút được khán giả.

Hợp đồng “đổi thân lấy tiền”

Đây là kiểu hợp đồng mà khán giả cực quen thuộc khi xem phim Thái. Đơn cử như bộ phim từng gây bão vào năm 2015 - Lom Son Rak (Ngọn gió tình yêu) của Nadech - Taew hay Koo Za Rot Zab (Cặp đôi cay như ớt) của Weir - Min lên sóng trong năm nay.

Cuộc sống của Pat (Taew Natapohn) bỗng trở nên rối tung khi cô bị bạn trai lừa, vu khống cô tham nhũng tiền của công ty. Trái tim tan vỡ, thất nghiệp lại còn phải gánh số nợ khổng lồ, Pat trở về quê thăm mẹ và gặp Non (Nadech Kugimiya). Anh là con nhà giàu ẩn dưới danh nghĩa bác sĩ tốt bụng của vùng quê nghèo.

Biết chuyện Pat đang túng quẫn mà anh đang bị gia đình hối thúc trở về Bangkok, Non đề nghị Pat “đổi thân lấy tiền”. Khi họ kết hôn, Non sẽ giúp Pat trả nợ. Dù không muốn nhưng cô cũng không cách nào khác để có được số tiền khủng như thế để thoát nợ. Cứ thế, mối quan hệ đôi bên cùng có lợi như “ngọn gió” mang họ đến thiên đường tình yêu.

Một bộ phim khác mô típ “đổi thân lấy tiền” được lên sóng trong năm nay là Koo Za Rot Zab (Cặp đôi cay như ớt). Phim là sự tái hợp của cặp đôi nhiều duyên nợ của đài 7 Weir Sukollawat và Min Pechaya. Em gái thôn quê Rosarin (Min đóng) phải kết hôn với quý tử đào hoa Korapong (Weir đóng) để có tiền khôi phục lại xưởng mắm cá của gia đình.

Hợp đồng kết hôn giả

Đây là kiểu hợp đồng phổ biến nhất màn ảnh Thái. Mô típ mà khán giả thường gặp là cặp đôi chính phải ký hợp đồng làm vợ chồng hờ và sau một khoảng thời gian phải ly dị. Bộ phim nổi đình nổi đám Full House (Ngôi nhà hạnh phúc bản Thái) là một ví dụ.

Chuyện bắt đầu khi Aom trở thành người vô gia cư sau khi bị anh chị lừa bán nhà. Và Mike, một thần tượng ca nhạc đang nổi là người đã bỏ tiền ra mua căn nhà ấy. Không còn chốn dung thân, Aom đành phải trở thành người giúp việc rồi bất ngờ trở thành vợ của chàng siêu sao nổi tiếng.

Họ đã thỏa thuận một hợp đồng kết hôn giả nhằm qua mắt gia đình và giới truyền thông. Theo đó, sau 2 năm, họ sẽ ly hôn và trả lại sự tự do cho nhau. Riêng Aom, nếu cô “diễn sâu” vai trò của người vợ hiền dâu thảo, cô sẽ được nhận lại ngôi nhà của mình.

Hợp đồng đẻ mướn

So Sanaeha (Móc xích tình duyên) nhanh chóng thu hút người xem phim Thái với bản hợp đồng lạ đời nhất quả đất. Một chàng trai hoàn hảo, gia thế khủng, đẹp trai và tài giỏi Ramet (Porshe Saran Sirilak) lại phải mướn “gái lạ” đẻ con. Và Poum (Peak Pattarasaya Kreursuwansiri ) - một cô gái trẻ, đẹp và có học thức lại đồng ý với hợp đồng đẻ mướn bằng phương pháp tự nhiên.

Giá trị của bản hợp đồng này lên tới 5 triệu baht. Và mọi chuyện sẽ kết thúc sau khi đứa trẻ chào đời, Poum sẽ nhận tiền và rời khỏi cuộc sống của Ramet. Thế nhưng mọi chuyện có đơn giản như trên giấy tờ khi mà trai chưa vợ, gái chưa chồng bên nhau trong một thời gian theo hợp đồng?

Hợp đồng gán nợ

Những câu chuyện trai nhà giàu cưới gái nhà nghèo chỉ vì thiếu nợ chẳng hiếm trên màn ảnh Thái. Còn nhớ trong phim Leh Ratree (Lừa tình), cuộc đời của Kate (Esther Supreeleela) bỗng gắn chặt với Sake (Sean Jindachot) vì một khoản nợ mà cô phải gánh cho cha mình.

Nguyên nhân bắt đầu mọi chuyện là do cha của Kate, ông Pattapon đánh cắp 32 triệu baht tiền công quỹ của công ty Marisa của gia đình Sake. Cha của Kate biết gia đình Sake sớm muốn có cháu trai để làm người thừa kế cho dòng họ Suttagarn. Và người cha này đã quyết định bán con gái mình là Kate để gán nợ. Bản hợp đồng này sẽ hết hiệu lực nếu Kate hạ sinh cho dòng họ Suttagarn một đứa cháu trai. Đồng thời, số tiền nợ mà ông ta đã biển thủ công quỹ sẽ được xóa sạch.

Về phía Sake, anh đã từng có vợ nhưng cuộc sống hôn nhân lại không trọn vẹn và chưa có con. Do đó, cả hai bên đã chấp nhận giao dịch này trong khi Kate vẫn không hề hay biết mọi chuyện. Từ đó, Kate bị lôi vào trò chơi của những kẻ nhà giàu, như một con cờ để gia đình Mario đối phó với vợ cũ của Sake.

Kate - một người con ngoan ngoãn vì cha mà sẵn lòng hy sinh mọi thứ kể cả sự trong trắng, danh dự và thanh xuân của người con gái. Thế nhưng cô lại bị Sake hiểu lầm rằng cô tham vọng, ham tiền mới bằng lòng trở thành người phụ nữ của anh… Nên Sake luôn tỏ thái độ thù ghét Kate…

Hợp đồng “chống” ly hôn

Cưới rồi thì sẽ phải ở bên nhau mãi mãi, đó là nội dung chính của bản cam kết trọn đời trong phim Wiwa Wah Woon (Cuộc chiến hôn nhân). Bên A và bên B trong hợp đồng này là Ken Theeradeth Wongpuapan, Chompoo Araya.

Khác với 4 bản hợp đồng trên, bản hợp đồng này có vẻ hơi ngộ nghĩnh và buồn cười. Nhưng có lẽ khi cưới phải một tên tay chơi nhà giàu như Pavee (Ken Theeeradeth đóng) thì chắc cần thiết.

Mọi chuyện bắt đầu khi nữ thầy bói Airada (Chompoo Araya) dàn cảnh gạo nấu thành cơm để lừa kết hôn với Pavee. Anh là con nhà giàu, sở hữu lượng tài sản kếch sù và vô cùng đào hoa.

Nếu Pavee đòi li hôn trước, anh sẽ phải bồi thường cho Airada 40 triệu baht. Và nếu Airada không thể chịu nổi người chồng trăng hoa này, đưa đơn li dị trước thì Pavee sẽ không phải trả cho cô một đồng nào.

Từ đó, đời sống hôn nhân của vợ chồng son trở thành cuộc chiến không cân sức. Khi Pavee tìm mọi cách chọc tức, thậm chí âu yếm cô gái khác trước mặt Airada để cô không chịu nổi mà đòi li hôn trước, rồi anh được tự do. Nhưng Airada cũng không phải dạng vừa, cô muốn có 40 triệu baht nên luôn cố gắng nhẫn nhịn. Lửa gần rơm lâu ngày cũng bén và dần dần bản hợp đồng chống ly hôn đã trở thành lời hứa bên nhau trọn đời.

Dù khởi đầu câu chuyện ra sao nhưng kết phim các cặp đôi chính trên màn ảnh Thái đều vi phạm luật cấm yêu nhau… Liệu đây có phải là mô típ mà các đạo diễn nên tiếp tục lựa chọn khi phim truyền hình Thái Lan đang dần bão hòa nội dung?

Chia sẻ

Bài viết

Tuệ Nghi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất