Phim Ảnh

Những khoảnh khắc phía sau màn ảnh khiến bạn bật cười

Chia sẻ

Các tấm ảnh hậu trường cho câu chuyện bạn từng chứng kiến trên màn ảnh trở nên không còn lung linh nữa, và tính chân thực cũng giảm đi ít nhiều.

Trước khi đến được với khán giả, một tác phẩm điện ảnh phải trải qua rất nhiều công đoạn. Những nhà làm phim phải dùng không ít thời gian, tiền bạc cũng như kỹ xảo để có thể biến những hình ảnh thô sơ trở nên “hoành tráng” và lộng lẫy trên màn ảnh rộng. 

Phiasaumananh (15)

Rất ít người chú ý đến công đoạn hay sự việc diễn ra phía sau máy quay, họ thường chỉ tập trung vào những gì được chiêu đãi trên màn ảnh. Nhưng chỉ cần chứng kiến những bức ảnh hậu trường sau, bạn sẽ cảm thấy câu chuyện mình vừa xem trở nên “nực cười”, thậm chí lố bịch.

Phiasaumananh (14)

Cảnh phim trước khi được xử lý trên máy móc sẽ khiến nhiều người giật mình, vì thần sấm Thor (Chris Hemsworth) trông như đang đấu vật với một anh chàng diện đồ hóa trang xanh lá “bị lỗi” vậy.

Phiasaumananh (13)

Halloween (1978) là một bộ phim kinh dị Mỹ nói về tên sát nhân tâm thần đeo mặt nạ trắng Michael Myers. Cảnh ngớ ngẩn nhất xảy ra phía sau màn ảnh là kẻ giết người điên loạn này uống nước tăng lực bằng… chiếc mặt nạ của mình.

Phiasaumananh (12)

Những màn đánh đấm của Người Dơi và Bane trên phim vẫn rất ác liệt và tàn bạo, tạo cho khán giả cảm giác rằng họ căm thù nhau đến tận xương tủy. Nhưng khi đóng máy thì… Người Dơi và quái nhân Bane lại thân thiết hơn bao giờ hết. Chưa kể bộ mặt ngớ ngẩn của Người Dơi khiến khí thế anh hùng của anh chàng tan tành trong mây khói.

Phisaumananh

Cứ mỗi lần đám quái thú ngoài hành tinh Xenomorph này xuất hiện trên màn hình, chắc chắc rằng chẳng có điều gì tốt lành xảy ra cả. Nhưng bạn sẽ nhận ra rằng thật ra chúng chỉ chỉ là những diễn viên cao to trong các bộ đồ hóa trang. Và một khi họ ngồi nghỉ mệt với bộ trang phục còn trên người, thì trông không khác gì một con quái thú đang rầu rĩ vậy.

Phiasaumananh (11)

Khác với vẻ hùng tráng trên phim, phía sau màn ảnh, chúng ta chỉ thấy một nhóm nhỏ các anh chàng cơ bắp, bóng lưỡng, trong trang phục hào nhoáng. Họ đang quần thảo trong một phòng quay nhỏ bé với phông xanh, nhìn chẳng khác gì nhà thi đấu của trường học.

Phiasaumananh (10)

Vào năm 1968, khán giả có vẻ dễ tính, vì dù công nghệ hóa trang và kỹ xảo còn thô sơ, nhưng bộ phim Planet of The Apes vẫn tạo được tiếng vang lớn. Nhưng khi công chúng chứng kiến diễn viên đóng vai Dr Zaius hóa trang dở dang, cùng chiếc mũ rơm trên đầu, đang thư thái nghỉ trưa, chắc hẳn họ sẽ cảm thấy những gì mình vừa xem trước đó giảm độ hoành tráng đi nhiều.

Phiasaumananh (9)

Trong San Andreas, đoàn làm phim sử dụng hoàn toàn kỹ xảo, nên cảnh hậu trường chỉ là một dàn diễn viên chạy “bán sống bán chết” trong khung cảnh hoàn toàn yêu bình.

Phiasaumananh (8)

Ở bộ phim năm 1987, chàng cảnh sát người máy Robocop đã có vẻ ngoài hùng dũng, lạnh lùng với thân thể làm bằng hợp kim. Nhưng thực sự thì anh cần đến 10 người đàn ông lực lưỡng và một cần cẩu lớn thì mới có thể di chuyển được.

Phiasaumananh (7)

Trong bộ phim Live And Let Die, kẻ thù của điệp viên huyền thoại James Bond, Dr Kananga, có một cái chết không hề êm ái. Hắn ta bị phình to ra như bong bóng và phát nổ, nhưng thật ra đoàn phim đã dùng một con bù nhìn trông khá ngớ ngẩn để thực hiện cảnh này.

Phiasaumananh (6)

Trong mường tượng của nhiều người, diễn viên đóng thể chắc hẳn phải có rất nhiều nét tương đồng ngoại hình với nhân vật chính. Tuy nhiên, trong trường hợp của Rupert Grint thì nhận định trên đã sai hoàn toàn.

Phiasaumananh (5)

Một trong những nhân vật ấn tượng nhất bộ phim Guardians Of The Galaxy là chàng người cây Groot, được lồng tiếng bởi Vin Diesel. Nhưng trước khi được “mông má” bằng cả mớ kỹ xảo, Groot xuất hiện với bộ dạng đáng kinh ngạc như bức hình trên.

Phiasaumananh (4)

Thật bất ngờ, bên trong chú người máy R2-D2,biểu tượng của loạt phim Star Wars là diễn viên Kenny Baker đang thư thái tận hưởng bữa trưa.

Phiasaumananh (3)

Nhiều người khó lòng mà nhận ra bộ tứ Ninja Rùa trong phim Teenage Mutant Ninja Turtles (2014) trong bộ dạng này. Thay vì chiếc mai rùa gọn gàng, 4 diễn viên này trông như đang đội cả một căn lều căng phồng trên lưng vậy.

Phiasaumananh (2)

Trái ngược với khung cảnh lạnh giá, kinh hoàng và hỗn loạn khi con tàu Titanic nổi tiếng chìm dần vào lòng đại dương. Đoàn làm phim Titanic vẫn rất bình tĩnh ngâm mình ở một hồ bơi có diện tích khiêm tốn.

Phiasaumananh (1)

Trong những bộ phim đầu tiên về quái vật Godzilla, ngoài bộ đồ hóa trang toàn thân bằng cao su, các nhà sản xuất cũng làm những phần rời như tay, chân để quay cận cảnh. Và đó là lý do vì sao chúng ta có nhân vật nửa người, nửa Godzilla hài hước như thế này.

Phiasaumananh (16)

Diễn viên người Anh Benedict Cumberbatch chính là người hóa thân vào con rồng lửa Smaug hung tàn trong The Hobbit: The Desolation of Smaug. Dù rằng thân thể của nó là tác phẩm của những chuyên gia kỹ xảo, nhưng biểu cảm và giọng nói là của Benedict. Từ bức hình trên, chúng ta có thể nhận thấy được một điều rằng anh chàng này đã hết sức nhập tâm vào nhân vật.

Chia sẻ
Tin mới nhất