Phim Ảnh

Những khoảnh khắc 'bỏ bùa' khán giả của cặp Ae - Pete trong 'Love By Chance'

Vũ Phong
Chia sẻ

Không thể không thừa nhận dù lần đầu đóng vai chính còn là thể loại phim boylove nhưng hai nam chính Perth và Saint đã thể hiện quá chân thật cảm xúc của nhân vật trong mỗi một khung hình. Đặc biệt là các phân cảnh tình cảm ngọt ngào.

Tai nạn tình cờ mở ra mối duyên trời định 

Ae (Perth Tanapon) và Pete (Saint Suppapong) vốn không hề quen biết gì nhau. Pete là sinh viên thuộc khoa chương trình quốc tế (IC) cùng trường đại học với Ae còn Ae lại thuộc khoa chương trình học tiếng Thái.

Cả hai không những khác biệt về ngành học mà còn khác biệt về hoàn cảnh. Trong khi Ae là một chàng trai có gia cảnh bình thường, tính cách khá hung dữ thì Pete đúng chất một công tử bột sinh ra và lớn lên trong gia đình giàu có, quyền lực nhưng tính cách ôn hòa, hiền lành.

Cảnh đầu tiên Ae và Pete gặp nhau tại trường bắt đầu mối duyên tiền định giữa hai người khác biệt nhau hoàn toàn.

Ae đụng phải Pete khi chàng công tử lơ đễnh đi qua đường mà không nhìn trước ngó sau. Cũng đúng lúc Pete đang bị quấy rối bởi chàng bạn trai cũ tham tiền, lợi dụng cậu. Sau khi đụng phải cậu công tử bột, Ae không bỏ mặc Pete mà còn dịu dàng bảo cậu ngồi lên xe cho Ae chở đến phòng y tế. Hành động nhẹ nhàng đỡ Pete đứng dậy vô thức đã khiến Pete rung động mà Ae đâu nào hay.

Sự tình cờ là do duyên phận nhưng tình yêu không thể cứ dựa vào duyên phận

Từ sau lần tình cờ gặp được Ae, Pete đã bắt đầu rung động trước chàng trai có phần cộc tính nhưng lại luôn biết giúp đỡ người khác. Chàng công tử vì vậy mà lang thang đến tìm cho mình sự tình cờ để được gặp Ae lần nữa.

Cầu được ước thấy khi mà cả hai lại gặp nhau khi Pete ngồi trong quán cà phê gần khoa của Ae, Ae đã nhiệt tình dẫn cậu bạn mới quen đi ăn còn chu đáo đưa về đến tận khu IC vì biết chắc chàng công tử không biết đi xe buýt trong trường.

Ae bắt đầu trúng độc thính ngọt ngào của Pete.

Dù mới quen nhưng Ae đã dành nhiều tình cảm cho Pete trên mức bình thường. Anh chàng cục mịch sẵn sàng bỏ lại cậu bạn thân Pound để chạy lên xe buýt đưa Pete về khu IC. Ngay cả khi ngồi trên xe buýt, Ae còn ga lăng dùng thân mình che nắng cho Pete, hỏi han cậu bạn có nóng không. Có thể thấy chỉ đối với Pete, Ae luôn dịu dàng như vậy.

“Tao không ghê tởm mày, gay cũng là con người”

Từ sau nhiều lần tình cờ gặp nhau, mối quan hệ giữa Ae và Pete ngày một thân thiết, đặc biệt là thường xuyên đi ăn cùng nhau, anh chàng Ae còn đặt mục tiêu sẽ vỗ béo cậu công tử bột vì thấy cậu bạn quá ốm. Về phần Pete, anh chàng biết rõ bản thân đã rung động trước Ae, trong lòng Pete đã xác định Ae là người hùng của mình, mỗi sáng đều cất công chạy đến gần sân bóng tìm Ae.

Ae chạm gò má Pete, bắt đầu nghiện thằng công tử này.

Ae và Pete từ hẹn hò nhau ở bãi đỗ xe, trước cổng IC, nhà ăn của trường rồi lên đến phòng ký túc xá của Ae. Tại ký túc xá, Ae chủ động nắm lấy tay Pete còn xoa đầu, sờ gò má của cậu bạn rồi khen hết lời.

Thế nhưng Pete vẫn còn mặc cảm chuyện mình là Gay và không muốn Ae bị người khác xem thường giống như mình. Ae nghe được liền tức giận, anh chàng sờ mặt Pete chứng tỏ bản thân không hề ghê tởm gì Pete cả. Ngược lại có vẻ như Ae đang bắt đầu nghiện chàng công tử bột này.

“Tao sẽ chăm sóc mày”

Lần này, Ae lại xuất hiện đúng lúc cứu Pete khỏi sự uy hiếp của Trump. Phản ứng vứt xe, mặc kệ Pound té ngã chạy nhanh như gió đến giúp Pete của Ae khiến hình tượng Ae lại càng menly hơn hẳn. Nhìn cái cách Ae dằn mặt Trump không được phép đụng vào Pete khiến bất kỳ ai cũng cảm thấy ấm áp.

Ae giúp Pete thoát khỏi tay Trump.

Sau khi đuổi được Trump đi, Ae còn ở bên cạnh an ủi Pete. Một người cộc tính, ít nói như Ae khi ở cạnh Pete lại biết quan tâm người khác. Ae nói rằng bản thân xem Pete là bạn bè, vì là bạn bè nên Ae sẵn sàng vì Pete mà nhảy xuống nước, lao vào lửa. Những lời Ae nói khiến Pete cảm động muốn khóc.

Tuy tính cách ôn hòa nhưng vì ngại tiếp xúc thêm mặc cảm giới tính của mình mà Pete không có nhiều bạn bè nên có được người chịu ngồi an ủi cậu như Ae là điều Pete khó có thể ngờ được. Không những thế, Ae còn nói rằng sẽ không để bất kỳ ai ăn hiếp Pete nữa, cậu sẽ luôn ở bên cạnh bảo vệ người bạn mới quen này của mình.

“Có tao ở đây. Không ai ăn hiếp mày nữa đâu”

Tên Trump vẫn bám chặt Pete không buông dù Pete kiên quyết không đưa thêm một đồng nào cho hắn. Vì quá tức giận mà Trump đã ra tay đánh Pete khiến chàng công tử gượng dậy không nổi trên sân bóng. Nhờ Can tình cờ phát hiện ra mà lập tức gọi Ae đến với Pete.

Ae ôm chặt Pete vào lòng giữa trời mưa.

Từ sau khi gặp được Pete, mọi sự chú ý của Ae đều tập trung vào cậu bạn khoa IC này. Đến mức bất kỳ ai xung quanh Ae cũng nhận ra điều khác thường từ cậu nhưng chỉ có chính cậu xem đó như điều hiển nhiên. Lần này, nghe thấy Pete bị đánh, Ae chạy như bay đến nơi còn ôm Pete vào lòng nói rằng có cậu rồi sẽ không ai có thể ăn hiếp Pete nữa.

“Nếu như có Ae bên cạnh thì mình sẽ không sao”

Sau khi đem Pete trở về khách sạn thay đồ, Ae nhẹ nhàng kiểm tra vết thương cho Pete và thoa thuốc cho cậu. Ae cục súc với bất kỳ ai bên cạnh Pete lúc này lại nhẹ nhàng từng li từng tí chăm chút cho Pete.

Ae lại xem một chàng công tử lớn xác kia giống như đứa cháu nhỏ Yim ở nhà mình, chỉ cần Pete đưa ra yêu cầu gì Ae đều chưa một lần từ chối, đặc biệt là khi Pete làm nũng đối với Ae lại là điều đáng yêu.

Ae lại lần nữa tiếp xúc gần với thân thể của Pete khiến anh chàng bắt đầu cảm nhận thấy điều kỳ lạ trong cảm xúc của mình.

Ae bắt đầu nhận ra những rung động dành cho Pete khiến cậu bối rối.

Vì vẫn còn lo sợ mà Pete muốn Ae ở lại bên cạnh mình, cả hai lần đầu tiên ngủ cùng nhau trên một chiếc giường. Nửa đêm Pete gặp ác mộng tỉnh giấc nhìn thấy Ae vẫn nằm bên cạnh mình khiến cậu cảm thấy an lòng hơn hẳn. Tình cảm Pete dành cho Ae đến giờ đã ngày càng lớn nhưng Pete cũng biết rõ Ae vốn là trai thẳng nên Pete vẫn chỉ dám giấu tình cảm này trong lòng.

“Gò má của mày cho một mình tao thơm là đủ rồi”

Sau khi để Pete rời khỏi tầm mắt của mình và bị Trump đánh thê thảm, Ae càng xem việc ở bên cạnh Pete là trách nhiệm của mình. Mối quan hệ thân thiết của hai người đã bị Pound chú ý, cậu ra sức moi móc thông tin từ Pete hiền lành, dễ dụ, cũng tích cực đẩy hai người có thêm cơ hội ở bên cạnh nhau.

Pound chỉ vô tình để tay lên người Pete lúc nói chuyện đã khiến Ae vô cùng khó chịu.

Ae phát ghen với Pound khi thấy bạn cùng phòng thân thiết với Pete. Tính chiếm hữu của Ae cực kỳ cao khi ra lệnh cho Pete rằng gò má của cậu chỉ được để cho Ae thơm.

“Tay mày mềm ghê”

Nhờ sự nhiều chuyện của Pound mà Ae và Pete có buổi xem phim đầu tiên cùng với nhau. Trước khi bước vào rạp chiếu phim, Ae hỏi dò Pete rằng nhận xét thế nào về Pound, không ngờ Pete lại toàn khen thằng bạn thân trời đánh của mình lại khiến Ae trong lòng không hề vui. Cơn ghen của Ae nổi lên hẳn trên mặt khiến Pound cũng phải run sợ.

Ae và Pete lần đầu tiên đi xem phim cùng nhau.

Biết Pete lạnh, Ae không ngần ngại nắm lấy tay sưởi ấm cho Pete.

“Có lẽ tao có cảm giác với mày trên mức bạn bè…”

Nụ hôn đầu tiên của cả hai lại là một tai nạn tình cờ trên xe của Pete khi cậu chàng quay về phía sau lấy quà đưa cho Ae, bất chợt Ae cũng quay về phía Pete và thế là môi chạm môi. Nhưng bất ngờ hơn là sau nụ hôn vô tình kia, Ae lại lần nữa cố tình quay sang hôn lên môi Pete lần nữa.

Hành động này của cậu như muốn xác định lại rõ ràng hơn cảm xúc mà cậu dành cho Pete không phải cảm giác thân thiết bình thường.

Nụ hôn đầu tiên của Ae và Pete trên xe.

Sau nụ hôn thứ 2, Ae vốn là người thẳng thắn, bộc trực phát hiện rõ cảm xúc cậu dành cho Pete đã vượt trên cả tình bạn thông thường mà cậu vẫn luôn mặc định. Không hề giấu đi tình cảm của mình, Ae nói rõ cho Pete biết lòng mình đã thật sự rung động khác thường với Pete khiến Pete cũng không biết phải phản ứng thế nào. Nhưng Ae lại không biết định nghĩa tình cảm đó là gì.

Sau khi xác định tình cảm, Ae lại lần nữa xin hôn Pete vì cảm thấy môi của Pete rất mềm khiến cậu hôn rồi chỉ muốn hôn nữa. Cảm giác bối rối của cả hai được Perth và Saint diễn vô cùng đạt, đặc biệt là sự ngại ngùng của Ae khi nói rằng đây là nụ hôn đầu của mình.

“Tao là đứa con trai thích con gái nhưng nếu như tao thích mày thì là bởi vì mày là mày thôi”

Sau khi đã xác định được tình cảm mình dành cho Pete, Ae càng muốn ở bên cạnh Pete nhiều hơn. Tuy nhiên sự xuất hiện của Chompoo đã khiến Pete lùi bước. Cậu biết Ae vốn là trai thẳng, cậu e sợ những rung cảm mà Ae dành cho mình chỉ là nhất thời, cũng không muốn Ae trở thành Gay giống như mình, bị người khác kỳ thị nên Pete bắt đầu tránh mặt Ae.

Vì muốn tránh mặt Ae mà Pete nhiều lần từ chối đi ăn cùng Ae khiến Ae vô cùng khó chịu. Ae dự cảm được có điều không đúng nên tìm mọi cách gặp cho bằng được Pete thì phát hiện chàng công tử đang ngồi khóc ở sau sân bóng. Ae không còn có thể nhịn được nữa phải hỏi Pete lý do tránh mặt mình. Mỗi lời nói của Pete đều khiến Ae đau lòng đến không kiềm được nước mắt.

Pete né tránh Ae, Ae khó chịu nói rõ lòng mình với Pete.

Ae biết rõ bản thân là trai thẳng nhưng anh chàng lại không thể lý giải được cảm xúc mãnh liệt trong lòng mình dành cho Pete. Nhìn thấy Pete liên tục đẩy mình về phía Chompoo khiến lòng Ae cũng không hề thấy thoải mái. Ae nói rõ cho Pete biết rằng cậu thích Pete chỉ vì Pete là Pete mà thôi, không phải là con trai hay con gái. Và Ae vốn cũng đã không còn cách nào ngăn lại tình cảm ngày càng lớn dần dành cho Pete nữa.

Lúc này, Pete mới đủ can đảm nói rõ lòng mình rằng cậu cũng thích Ae, cũng xem Ae như người hùng trong lòng mình. Khúc mắc giữa cả hai được gỡ bỏ, hai người bắt đầu chịu đối diện với tình cảm của mình.

“Quen tao nhé Pete”

Một trong những phân cảnh đáng nhớ nhất phim chính là cảnh nóng trong phòng thay đồ của Ae và Pete bởi Ae phát ghen khi nhìn thấy Tin áp sát Pete vào tường. Cảm giác nhìn thấy người mình yêu gần gũi với người con trai khác khiến Ae nổi giận tuyên bố thẳng với Tin rằng: “Thằng Pete là người của tao”.

Cảnh locker thần thánh của Ae và Pete.

“Mày hãy dựa dẫm vào tao nhiều hơn, tao muốn bảo vệ mày”

Sau cảnh nóng cuồng nhiệt, Ae bắt đầu muốn Pete xác định mối quan hệ giữa hai người. Ae muốn Pete trở thành người yêu của mình, Ae phát hiện cậu đã không thể thiếu Pete, cũng không thể đợi chờ thêm được nữa. Cảm giác muốn chiếm hữu người trước mặt vô cùng mãnh liệt. Ae muốn trở thành chỗ dựa cho Pete, muốn trở thành người chăm sóc, bên cạnh Pete mọi lúc.

Không thể phủ nhận, Perth - Saint dù là vai chính đầu tiên nhưng diễn xuất vô cùng chân thật khiến khán giả cũng tin vào cảm xúc của nhân vật mà họ thể hiện.

Ae muốn Pete dựa dẫm vào mình.

“Ae là chỗ dựa của mình”

Khi đã xác định là người yêu của nhau, Ae ngày càng cảm nhận rõ nét hơn sự khác biệt quá lớn giữa cậu và Pete, đặc biệt là về hoàn cảnh. Cậu nhìn thấy Tin có thể giúp Pete tìm ra lý lịch của Trump, còn tìm về được chiếc đồng hồ mà Trump đã lấy đi mà cậu không cách nào có thể làm được. Mọi lời nói của Tin đã đả kích Ae nhìn nhận ra sự khác biệt của cậu với Pete.

Ae tức giận vì bản thân không thể giúp gì được cho Pete nhưng Pete nói rằng cậu xem Ae là chỗ dựa tinh thần của mình.

Thế nhưng, Pete đã kịp trấn an người yêu của mình bằng khi thấy Ae tự trách không có đủ năng lực bảo vệ cậu. Pete cho Ae biết rằng Ae là chỗ dựa tinh thần cho cậu rất nhiều sau rất nhiều chuyện xảy ra, chính nhờ có sự động viên, an ủi và giúp đỡ của Ae mà Pete tự tin hơn, đối mặt với tình cảm của mình. Ngược lại chính Pete mới cảm thấy mình chưa làm được gì cho Ae mà lúc nào cũng khiến Ae lo lắng.

Lời nói chân thật của Pete đã khiến Ae hiểu ra được tình yêu đôi khi chính là cần một chỗ dựa tinh thần vững chắc chứ không thể đo đếm bằng vật chất.

“Mày là người đầu tiên của tao trong rất nhiều chuyện”

Trong suốt 18 năm, Ae chưa từng rung động trước bất kỳ ai, lần đầu tiên rung động lại là với một người con trai khiến cậu vô cùng trân trọng tình cảm này. Vốn bản tính là một người thẳng thắn, Ae không ngại thừa nhận Pete là người cho cậu rất nhiều những cảm xúc lần đầu tiên cậu được nếm trải.

Ae cực kỳ thích xoa đầu Pete mỗi khi người yêu cậu làm nũng. Và cũng chỉ có Pete mới có được đặc quyền này.

Từ việc ghen đến những cử chỉ tình cảm, ngọt ngào đều chỉ có Pete mới có thể có được.

Ae thừa nhận Pete là tình đầu của cậu, cho cậu biết cảm giác yêu một người.

Ae phát nghiện Pete, luôn muốn thân mật cùng cậu ngay cả ở trong nhà mình.

“Tao nói muốn lột tôm nhưng tao muốn lột mày muốn chết rồi đây” - Ae

“Nếu là Ae thì dù đau cũng không sao” 

Một trong những điều khiến Love by chance thành công chính là độ lăn xả hết mình vì vai diễn của hai diễn viên trẻ Perth - Saint. Đặc sắc nhất là những phân đoạn tình cảm giữa hai người. Cặp đôi chính Ae - Pete mang đến cho khán giả một màu sắc nhẹ nhàng, ngọt ngào và dễ thương nên mọi cảm xúc của cả hai đều phát triển vô cùng chậm rãi. Khán giả chắc chắn đều đổ gục trước biểu cảm nũng nịu của Pete khi mãi chẳng thấy Ae chịu “lột tôm” mình.

Và sau mấy lần hụt hẫng anh chàng công tử nói thẳng ra sự chờ đợi được “lột tôm” của mình cho người yêu biết luôn.

Lại cầu được ước thấy, Ae cuối cùng cũng “lột tôm” được Pete.

Dù là lần đầu diễn cảnh nóng còn là thể loại boylove nhưng cả Perth - Saint đều vô cùng nhập tâm. Đạo diễn còn tiết lộ cậu bé 17 tuổi Perth còn thêm thắt một vài hành động không có trong kịch bản để tăng tính chân thật.

Đốt mắt khán giả bằng cảnh giường chiếu chưa đủ, sau khi đã được chính thức “lột tôm”, Ae còn thẳng thắn đề nghị tắm chung với Pete khiến cậu công tử sững sờ nhưng vẫn chiều theo ý của người yêu. Pete tuy thường xuyên làm nũng nhưng lại rất ngoan ngoãn, dễ bảo như một chú cún con khiến Ae ngày càng nghiện cậu hơn.

Cảnh ngâm bồn cùng nhau của Ae và Pete đốt mắt khán giả.

“Đó là sai sao khi mà mình ghen vì người yêu mình”

Mẹ của Pete cũng phát hiện ra mối quan hệ bất thường giữa Ae và Pete nhưng nhìn thấy Ae ân cần chăm sóc con trai của mình khiến bà cũng an tâm hơn. Nhân sinh nhật của mẹ, Pete cũng dẫn Ae về ăn sinh nhật cùng mẹ mình vì mẹ cậu muốn mời Ae. Ae đến nhà Pete mới biết được độ giàu có của gia đình Pete khiến cậu thoáng sững sờ. Tham gia buổi tiệc còn có Deli vốn là bạn thân từ nhỏ với Pete. Cô gái này đã khiến cho cả hai chàng trai đều phát ghen.

Sự xuất hiện của Deli khiến Ae và Pete cùng phát ghen vì nhau.

Trong khi Pete nghĩ rằng Deli là mẫu người mà Ae thích vì dù sao Ae cũng là trai thẳng thì hành động bóc tôm cho Deli của Pete cũng là Ae khó chịu. Sự ghen tuông của Ae thể hiện rõ khi cả hai ở riêng với nhau, cậu nói thẳng không thích Pete gần gũi với Deli, cũng không thích việc Deli quá thân thiết với mẹ Pete và biết hết những chuyện trong nhà Pete mà Ae không hề biết.

Cả hai nói chuyện với nhau mới phát hiện đều vì yêu mà đang ghen với đối phương.

“Tao chỉ muốn giỏi trong mắt mày”

Khi bạn yêu một ai đó chắc chắn sẽ luôn để ý hình ảnh của mình trong mắt đối phương nhiều hơn và Ae cũng không ngoại lệ. Từ khi phát hiện mình yêu Pete, Ae bắt đầu sợ Pete thấy được những điều không tốt của mình, cậu muốn giữ hình ảnh hoàn hảo nhất trong mắt Pete nên kể cả việc bản thân dốt tiếng Anh cũng không dám nhờ chàng sinh viên khoa IC giúp đỡ thay vào đó Ae thà đi nhờ Chompoo hay người yêu của Pound. Và điều này lại làm Pete dỗi khiến Ae phải dỗ người yêu bằng cách thức không thể ngọt ngào hơn.

Ae muốn mình thật hoàn hảo trong mắt Pete nên không để Pete dạy kèm khiến cậu chàng giận dỗi.

Kỹ năng làm nũng siêu cưng của Pete

Một trong những kỹ năng lợi hại nhất của Pete mà luôn làm Ae chịu thua chính là làm nũng. Kể cả một câu gọi tên Ae bình thường cũng khiến Ae mềm nhũn cả người mỗi khi bên Pete mà ngay cả khán giả cũng bị Pete mà Saint thể hiện chinh phục.

Nhìn Pete tiếc nuối không thể đi du lịch cùng Ae và bạn bè, Ae hứa sẽ cùng đi du lịch chỉ có hai người với Ae.

Ae dỗ Pete vì để Pete ở nhà 3 ngày đi chơi với bạn, sợ Pete cô đơn. Khi ở bên Pete, Ae nuông chiều người yêu hết mực, chuyện gì cũng chiều theo ý thích của Pete, nghĩ đến cảm nhận của Pete đầu tiên.

Hình phạt làm Ae ghen dành cho Pete

Bản tính nóng nảy lại rất bộc trực nên khi ghen chính là lúc Ae đáng sợ nhất. Người khiến Ae ghen lồng lộn nhất phim chính là Tin bởi trong cả khoa IC thì Pete thân thiết với Tin nhất mà Tin trước khi dính nghiệp với Can lại luôn quấn lấy Pete đòi hẹn hò cùng cậu. Điều này nghiễm nhiên khiến Ae xếp Tin vào vị trí tình địch số một. Việc Pete cứ nhắc đi nhắc lại về Tin khi ở bên cạnh mình khiến Ae khó chịu nên cậu chàng đã lôi hẳn người yêu lên ký túc xá của mình “phạt”.

Ae phát ghen khi Pete cứ nhắc đến Tin. Đây cũng là cảnh giường chiếu cuối cùng của cặp đôi này.

“Mày là món quà tốt nhất đối với tao”

Vì không còn lịch học trong trường, phải về nhà mà Ae và Pete xa nhau một thời gian đúng vào dịp sinh nhật của Ae. Trước đó để chuẩn bị quà sinh nhật cho Ae mà Pete bỏ công tự tay làm một sợi dây đeo tặng cho Ae vì biết Ae không thích nhận quà đắt tiền. Không những thế, Pete còn lặn lội chạy đến nhà Ae để ăn mừng sinh nhật cùng Ae tạo bất ngờ cho người mình yêu.

Pete đến tận nhà tặng quà sinh nhật cho Ae tạo bất ngờ ngọt ngào cho người mình yêu.

Thế nhưng đối với Ae, việc có thể gặp gỡ và yêu Pete mới là món quà tuyệt vời nhất dành cho cậu.

Ae thú nhận rằng đôi khi chính cậu cũng cảm thấy ghen tị với mình vì có được người yêu như Pete. Một chàng trai hiền lành, luôn nghĩ cho người khác và dễ thương.

Phim kết thúc với hình ảnh Ae và Pete êm đềm ở bên nhau, cùng nhau trải qua những thời khắc hạnh phúc, bộc lộ hết tình yêu họ dành cho nhau ngày càng sâu đậm, lúc nào cũng muốn có đối phương ở bên cạnh mình, cùng nhau sẻ chia những khoảnh khắc rực rỡ.

Ae và Pete thể hiện tình cảm cho nhau qua điện thoại trong khoảng thời gian Ae đi du lịch với bạn không ở cạnh Pete.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Phong

Video

Ken CTV

Tin mới nhất