Phim Ảnh

'Những kẻ trung kiên' đang làm nản lòng khán giả hâm mộ series Dị Biệt

Chia sẻ

Giống như The Hunger Games, tiểu thuyết gốc của Divergent cũng có ba phần nhưng khi chuyển thể thành phim lại được tách phần cuối ra làm đôi. Nhưng liệu khán giả có đón chờ phần cuối cùng của phim khi Allegiant nhạt nhòa đến vậy?

Tóm tắt series Dị Biệt

Allegiant nằm trong chuỗi 4 phần của Dị Biệt. Nếu như ở phần 1 và 2, mọi người sống trong Bức Tường dưới sự cai trị của Jeanine (Kate Winslet) thì ở phần này, Evelyn (Naomi Watts) lên thống trị. Người dân vẫn chia thành những nhóm khác nhau và nhân vật chính là Tris (Shailene Woodley) vẫn không thuộc nhóm nào. Cô quyết định ra khỏi Bức Tường để tìm hiểu thế giới bên ngoài có gì khác. Cuộc đào tẩu gồm Tris, người yêu của cô đồng thời là con trai của Evelyn là Four (Theo James), anh trai cô là Caleb, cùng hai cộng sự khác là Christina và Peter.

Divergent-Allegiant-Movie-Poster

Cả nhóm vượt ra khỏi Bức Tường để tìm kiếm sự thật về thế giới bên ngoài.

Khi ra bên ngoài, họ được một tổ chức tên là Cục Bảo vệ Di truyền bảo hộ. Họ tách Tris ra khỏi nhóm và cho cô biết cô là người duy nhất có dòng máu Thuần Khiết (The Pure), trong khi những người còn lại mang dòng Tổn Hại (The Damaged) và cứu giúp được mọi người hay không hoàn toàn phụ thuộc vào cô. Tris và Four dần khám phá ra mục đích thực sự của Cục Bảo vệ Di truyền, và hiểu rằng cư dân thành phố Chicago đang phải đối đầu với một cuộc chiến rất lớn…

allegiant-poster-square

Một trong những poster phim, cho thấy sự tách biệt của Tris khỏi nhóm.

Với thời lượng 2 tiếng, Allegiant mang lại những pha hành động kịch tính và nhiều mẩu thoại hài hước giữa các nhân vật. Tuy thế phần phim này không được đánh giá cao như hai phần trước.

Nhân vật chính nhạt nhòa

Đúng là Tris là người có ý tưởng và quyết tâm mãnh liệt để vượt ra khỏi Bức Tường, nhưng cô không mang lại cho những thành viên khác (và khán giả) cảm giác cô là thủ lĩnh. Sau khi sang trốn sang phía bên kia, vai trò của cô nhạt hẳn đi. Ở phần này, Shailene Woodley đóng vai một cô gái ngây thơ cả tin, thậm chí quay lưng lại với người yêu đồng thời là cộng sự đắc lực của mình. Tris đơn giản như những chiếc váy trắng mà cô mặc trong phần phim này.

Allegiant-Still-Tris-divergent-39031980-1280-760

Màu trắng là tông chính của nhân vật trong phần phim.

Các nhân vật phản diện của phim khá “chìm” cũng không đe dọa nguy hiểm. Jeff Daniels, ông giám đốc David của Cục, và người đẹp Naomi Watts trong vai Evelyn, hoàn toàn không thu hút sự chú ý của người xem. Thay vào đó, Theo James trong vai Four, trở thành tâm điểm của tập. Anh không chỉ đưa đồng đội vượt qua Bức Tường, mà bản thân còn phải vượt qua tâm lý khó khăn của một đứa con trai quay lưng lại với mẹ đẻ mình. Nếu như chủ đề của phần phim là “Những người trung kiên” thì Four là người trung kiên nhất với chính kiến và hành xử nhất quán từ đầu đến cuối.

fin02_allegiant_1sht_four_vf

Four chính là “kẻ trung kiên” nhất trong phim.

Một nhân vật rất thú vị là Peter do Miles Teller, anh chàng từng vào vai cậu sinh viên học đánh trống trong Whiplash, thể hiện. Peter là một nhân vật khó đoán, lúc anh ta ở phe này, lúc lại ở phe kia. Hơn thế, những câu thoại hài hước trong phim phần lớn đến từ anh chàng này. (Đối lập với anh chàng Caleb do Ansel Elgort thủ vai, phần lớn những câu thoại nhàm chán và ngốc nghếch đến từ nhân vật này).

fin02_allegiant_1sht_peter_vf

Miles Teller có vai diễn khá thú vị.

fin01_allegiant_1sht_caleb_vf

Caleb, anh trai của Tris, nhạt nhòa và có nhiều câu thoại… ngớ ngẩn.

Dị Biệt có còn thu hút khán giả?

Việc phần cuối của tác phẩm chuyển thể được tách đôi đã có hiệu quả với phim Harry Potter, The Hunger Games,Twilight. Phần lớn khán giả đã thích thú với những phần đầu tiên sẽ tiếp tục xem những phần tiếp theo nếu chúng không quá dở. Công bằng mà nói Allegiant không phải là phần phim dở, nhưng rõ ràng nó không còn thu hút như những tập đầu.

tris-e-quattro-in-allegiant

Phần phim không quá dở nhưng đáng thất vọng khi so sánh với cả series.

Vậy cái gì sẽ chờ đón khán giả yêu thích series Dị Biệt ở phần cuối có tên gọi The Divergent Series: Ascendant? Ngoài cặp đôi Shailene Woodley và Theo James cùng đồng đội, chắc chắn David trong vai ông giám đốc Cục sẽ tiếp tục là nhân vật phản diện của phim. Tris và đồng đội liệu có đoàn kết được người dân lại? Cục Di truyền sẽ làm gì với thành phố Chicago? Và liệu cư dân ở đây có thể tái thiết cuộc sống của họ hay không? Tất cả còn là ẩn số, bởi tập phim ra mắt vào năm 2017 có thể thay đổi nhiều so với bản tiểu thuyết để làm mới mẻ cho khán giả.

The Divergent Series: Allegian / Những kẻ trung kiên được chiếu tại tất cả các rạp trên toàn quốc từ ngày 18/3/2016. 

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất