Phim Ảnh

Những kẻ phản diện 'hàng khủng' trong vũ trụ điện ảnh X-Men

Chia sẻ

Series X-Men là cuộc chiến dai dẳng của Giáo sư X và các học trò của mình để bảo vệ Thế giới. Và những ác nhân chính là một trong những nhân tố tạo nên thành công của bộ phim.

Thế giới X-Men đã đi tới bộ phim thứ 9 cùng với X-Men: Apocalypse. Suốt quãng đường ấy, nhóm X-Men của Giáo sư X đã gặp phải rất nhiều sự chống đối từ những người không đồng tình với lý tưởng của ông. Trong số đó, có những kẻ ác mang trong mình sức mạnh kinh khủng đe dọa hủy diệt cả Thế giới.

Silver Samurai (The Wolverine)

Silver Samurai thực chất mà một bộ áo giáp

Silver Samurai thực chất là một bộ áo giáp

Sau khi được Wolverine cứu sống trong vụ nổ bom nguyên tử ở Nagasaki, Ichirō Yashida bị ám ảnh bởi khả năng bất tử của anh. Yashida đã dành cả đời để trở thành một doanh nhân thành đạt, nhằm mục đích sử dụng tiền của tạo ra bộ giáp Silver Samurai.

Sức mạnh của Silver Samurai nằm ở chỗ nguyên bộ giáp được tạo thành từ Adamantium. Ngoài ra, nó còn mang thêm một thanh kiếm Adamantium nung nóng có thể dễ dàng cắt gãy vuốt của Wolverine cùng với hệ thống hỗ trợ kéo dài sự sống cho chủ nhân.

Cuối cùng, Yashida bị Wolverine giết chết khi đang hút lấy khả năng hồi phục (healing factor) của anh để kéo dài sự sống cho mình còn bộ giáp Silver Samurai thì chưa rõ tung tích.

Emma Frost (X-Men: First Class)

Nữ dị nhân gợi cảm nhưng mang sức mạnh không tưởng

Emma Frost xuất hiện trong X-Men: First Class bên cạnh Sebastian Shaw và gây ra rất nhiều khó khăn cho Giáo sư X và Magneto trẻ tuổi.

Emma Frost mang trong mình khả năng ngoại cảm không kém gì Giáo sư X khi có thể dễ dàng đọc suy nghĩ cũng như tạo ra ảo giác cho kẻ khác. Ngoài ra, cô còn có khả năng biến cơ thể mình thành kim cương khiến chúng trở nên bất hoại cũng như chống việc bị kẻ khác đọc được suy nghĩ.

Trong X-Men: Days of Future Past, Emma Frost được tiết lộ là đã bị Bolivar Trask bắt và giết chết.

Sebastian Shaw (X-Men: First Class)

Kẻ thù không đội trời chung của Magneto

Xuất hiện trong X-Men: First Class, Sebastian Shaw chính là kẻ đã giết mẹ của Erik Lehnsherr, khiến anh bộc phát sức mạnh và trở thành Magneto như ngày hôm nay. Hắn xém chút đã gây ra cuộc chiến tranh hạt nhân giữa Nga và Mỹ nếu không có sự can thiệp của nhóm X-Men.

Shaw sở hữu năng lực khá “bá đạo” là hấp thụ mọi loại năng lượng và chuyển hóa theo ý mình. Năng lực này khiến hắn gần như không thể bị tổn hại bởi bất kì sức mạnh nào cũng như có thể tạo ra lượng sát thương cực lớn và thậm chí có thể kéo dài tuổi thanh xuân và sự sống. Shaw cũng chính là kẻ sở hữu chiếc nón huyền thoại của Magneto để không bị những nhà ngoại cảm tác động.

Nhờ có sự giúp đỡ của Giáo sư X mà Magneto mới có thể giết chết được Shaw ở cuối phim X-Men: First Class.

Sentinels (X-Men: Days of Future Past)

Các robot Sentinels đã khiến dị nhân tuyệt diệt

Các robot Sentinels đã khiến dị nhân tuyệt diệt

Sentinels do Bolivar Trask chế tạo nhằm chống lại loài dị nhân. Với sức mạnh của mình, các robot này đã tiêu diệt hầu như toàn bộ loài dị nhân, đẩy họ vào bước đường cùng là đưa Wolverine trở về quá khứ để ngăn chúng được tạo ra.

Những phiên bản đầu tiên của Sentinels chỉ là những robot bình thường có khả năng nhận dạng ra dị nhân, bay và bắn súng mà thôi. Tuy nhiên, sau khi có gen của Emma Frost, Banshee,… và đặc biệt là Mystique, các Sentinels có thể sử dụng năng lực của các dị nhân và để chống lại họ tùy theo tình huống. Điều đó khiến cho không dị nhân nào có thể sống sót trước sự tấn công của chúng.

Sau khi Wolverine thay đổi quá khứ thì Bolivar Trask bị bỏ tù còn dự án Sentinels của hắn cũng bị bãi bỏ.

Magneto

Untitled

Kẻ thù và đồng thời cũng là bạn thân của Giáo sư X

Erik Lehnsherr vốn là người đồng sáng lập ra nhóm X-Men cùng với Charles Xavier. Tuy nhiên, sau khi nhận ra phương pháp hành động của cả hai là khác biệt thì Magneto đã bỏ đi và trở thành kẻ thù của Giáo sư X. 

Magneto sở hữu trí tuệ thiên tài cùng với khả năng điều khiển từ trường. Năng lực này không đơn giản chỉ là thao túng kim loại. Nếu sử dụng toàn bộ sức mạnh của mình, Magneto có thể đảo cực từ trường của Trái đất, điều khiển mọi kim loại trên hay cả trong lòng đất trên phạm vi toàn cầu, gây ra sự hủy diệt vô cùng lớn.

Sắp tới, Magneto sẽ xuất hiện trong X-Men: Apocalypse trong vai trò là 1 kị sĩ của ác nhân Apocalypse.

Jean Grey (X-Men: The Last Stand)

Một trong những dị nhân mạnh nhất vũ trụ X-Men

Vốn là một trong những học sinh xuất sắc của Giáo sư X, Jean Grey đã chiến đấu trong nhóm X-Men kể từ phần đầu tiên. Tuy nhiên, cô đã chết ở cuối phần X2: United và hồi sinh cũng như bộc phát sức mạnh Phượng hoàng đen (Dark Phoenix) của mình trong X-Men: The Last Stand.

Khi ở trạng thái thường, Jean Grey sở hữu khả năng ngoại cảm cực mạnh và có thể di chuyển đồ vật bằng ý nghĩ. Tuy nhiên, cơn ác mộng thật sự đến khi cô bị sức mạnh tà ác của mình điều khiển. Lúc đó, Jean Grey có khả năng tàn phá khủng khiếp, đủ sức biến một hòn đảo thành tro bụi chỉ trong tích tắc.

Người hâm mộ sẽ được gặp lại Jean Grey phiên bản trẻ do Sophie Turner đóng trong X-Men: Apocalypse sắp ra mắt.

Apocalypse (X-Men: Apocalypse)

Apocalypse xứng đáng đứng đầu danh sách này

Tuy chỉ mới xuất hiện trong trailer nhưng với những gì Apocalypse thể hiện thì hắn xứng đáng là kẻ thù mạnh nhất của nhóm X-Men.

Được cho là dị nhân đầu tiên trên thế giới, Apocalypse đã trở lại sau khoảng thời gian dài ngủ vùi cùng với âm mưu tiêu diệt toàn bộ nhân loại. Hắn sở hữu cho mình khả năng bất tử khi có thể sống qua hàng ngàn năm. Apocalypse còn có thể điều khiển vật chất ở mức nguyên tử. Điều này khiến hắn gần như có thể làm được mọi thứ, thậm chí tăng cường sức mạnh cho những dị nhân đi theo mình. 

Với sức mạnh ghê gớm của Apocalypse, cuộc chiến của nhóm X-Men và giáo sư X sẽ là cuộc chiến hoành tráng và ác liệt nhất trong lịch sử. X-Men: Apocalypse hiện đang được công chiếu tại các rạp trên toàn quốc.

Xem thêm >>> X-Men: Apocalypse - ‘Chiến mã’ đưa hãng Fox trở lại đường đua siêu anh hùng

Nàng Mystique lại suýt… vấp ngã trong buổi ra mắt phim ‘X-men: Apocalypse’

Những X-Men bị… ‘dìm hàng’ thê thảm khi lên phim

Xếp hạng các phần X-Men: ‘Apocalypse’ sẽ là bộ phim hay nhất?

‘Ngôi nhà cho những đứa trẻ không tưởng’ - trường học X-men phiên bản kinh dị

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất