Phim Ảnh

'Những kẻ ba hoa': Thời đại của những kẻ khoa trương

Nga Cao
Chia sẻ

Là tác phẩm duy nhất mang phong cách hài trong dịp lễ Khánh Đài lần thứ 50 của TVB, "Những kẻ ba hoa" hứa hẹn sẽ “món ăn lạ” cho những khán giả trung thành lâu năm và cả những khán giả trẻ tuổi.

Ý nghĩa của Những kẻ ba hoa: Nghe tên phim thôi đã biết là phim hài

Giám chế của phim Khoa thế đại - Những kẻ ba hoa (My ages Apart) là Trần Duy Quán đã dốc rất nhiều tâm huyết cho tác phẩm “đinh” này nên đã thực hiện một bộ phim kiểu black comedy nhưng “nhẹ đô” hơn để thích hợp với mọi đối tượng khán giả, ông cho biết: “Về bộ phim này, chúng tôi hi vọng có thể thêm vào nhiều yếu tố hài hước, đặc biệt là cái hài của nó khá là ẩn ý, khán giả phải từ từ ngẫm mới hiểu mà cười và cảm nhận được ý hài trọn vẹn. Đồng thời tình tiết trong phim cũng có nhiều cái khoa trương, đúng y như tên gọi của phim là dùng chữ “khoa” trong “khoa trương” (tên gốc phim dịch Hán Việt là Khoa/khóa thế đại” - Thời đại khoa trương), bởi vì những chuyện xảy ra trong cuộc sống ngoài đời còn thường hay khoa trương hơn cả tình tiết trên phim nên chúng tôi mới mượn bộ phim lần này để phản ánh những điều đó.

Trong 50 tập phim có khá nhiều tuyến nhân vật, vì vậy chúng tôi tìm các diễn viên ở các thời đại khác nhau để diễn, lần này ngoài việc cảm ơn dàn diễn viên chính ra, chúng tôi còn phải cảm ơn hơn 40 các bạn diễn viên khi đã dành thời gian tham gia bộ phim này, khiến nó càng trở nên sinh động rực rỡ hơn!”

Khi Hào - Hoa “song kiếm hợp bích”

Âu Dương Chấn Hoa là vua hài của TVB

Những kẻ ba hoa phản ánh mâu thuẫn giữa những người sinh ra trong thế hệ trước và thế hệ sau. “Vua hài” và cũng là “vua rating” của TVB là Âu Dương Chấn Hoa hóa thân nhân vật Tống Trọng Cơ vốn người sinh ra trong thế hệ trước, nhưng bị hoán đổi thân phận thành người sinh ra trong thế hệ những năm 1990, anh trải qua những khó khăn mà người sinh ra ở những năm 1990 gọi là giới 9X gặp phải. Vì hoàn cảnh gia đình khó khăn, từ nhỏ Trọng Cơ đã phải nỗ lực rất nhiều mới trở thành nhà đầu tư ngân hàng danh giá và giàu có. Nhưng càng thành công và được xem trọng, anh lại càng trở nên kiêu căng, bắt đầu xem thường người nhà vì họ chỉ bán quán trà. Trọng Cơ và cha anh vốn thường khắc khẩu. Sau một lần đổ vỡ hôn nhân, Trọng Cơ kết hôn với Hoa hậu thân thiện Hong Kong Lăng Khiết Như (Điền Nhụy Ni đóng), dù hết mực cưng chiều cô nhưng anh vẫn xem thường nghề nghiệp của cô. Từ tập đầu tiên đến tập 30, Tống Trọng Cơ bị hoán đổi trong thân hình Bao Báo (Ngô Nghiệp Khôn đóng) - 1 thanh niên 9X, vì vậy anh nhiễm những thói quen xấu của Bao Báo, nhưng tâm hồn thì vẫn là của anh.

Thị Hậu TVB Điền Nhụy Ni trong vai Lăng Khiết Như, 1 người phụ nữ luôn muốn làm việc trong làng giải trí

Trong khi đó “Nhất ca” Trần Hào là một diễn viên có lối diễn xuất đa dạng, không bị bó buộc trong bất kì dạng vai nào. Lần này anh sẽ trở thành một Quảng Cảng Sinh luôn tồn tại hai mặt tính cách. Triết lý sinh tồn của Cảng Sinh là “Đi cửa sau, chèn ép, cướp ngang”. Thời gian sau đó, Cảng Sinh tiếp tục lăn lộn trong giới, hoạt động độc lập, có được vị trí ngang bằng với Trọng Cơ.

Một lần, vì tranh giành mối hàng, Cảng Sinh dùng kế điệu hổ ly sơn lừa Trọng Cơ lên máy bay rời khỏi Hong Kong. Nào ngờ đây lại là chuyến bay tử thần, hành khách không rõ sống chết. Tuy bề ngoài Cảng Sinh tỏ vẻ vô tình không quan tâm, nhưng thực chất trong lòng anh cảm thấy vô cùng áy náy với Trọng Cơ nên luôn cố gắng tìm việc chuộc lỗi, âm thầm giúp cho vợ của Trọng Cơ qua cơn khốn khó. Sau khi giải quyết nhiều khúc mắc hiểu lầm, Trọng Cơ hợp tác với Cảng Sinh nhằm hạ gục “kẻ thù chung” là ngân hàng của Lôi Chấn (Hứa Thiệu Hùng đóng) và Thượng Khánh Thụy (Mã Hải Luân đóng) làm chủ. Cảng Sinh thật lòng yêu thiên kim tiểu thư chảnh chọe nhưng tốt bụng của nhà họ Thượng là Thượng Khả Dao (Lý Giai Tâm đóng) nhưng anh vẫn quyết tâm trả thù nhà họ Đường vì đã khiến anh mất hết tất cả.

Những kẻ ba hoa là 1 bộ phim hài phong cách mới của TVB

Bộ đôi Hào - Hoa từng là tình địch của nhau trong Chuyên gia đàm phán (2002), lần này họ lại một lần nữa nảy sinh quan hệ đối nghịch khi không chỉ là đối thủ trong làm ăn mà còn có mối quan hệ thân thiết với chung một người phụ nữ là Lăng Khiết Như. Lối diễn hài vui nhộn, gần gũi của Âu Dương Chấn Hoa kết hợp cùng phong cách hóm hỉnh, trào phúng của Trần Hào hứa hẹn sẽ đem đến cho người xem những tràng cười bể bụng mà đầy thâm thúy.

Hoán đổi linh hồn - Cơ hội thứ 2 để sống cuộc đời khác

Nhân vật Cảng Sinh của Trần Hào là một nhân vật hai mặt đầy thu hút

Từ trước đến giờ “công thức” hoán đổi linh hồn và thân xác trong phim TVB vốn dĩ không đơn thuần chỉ là chiêu trò thu hút người xem mà còn có hàm ý rằng, bất kì sự “chuyển mình” nào cũng đều mang đến những nguy cơ và cả cơ hội. Tống Trọng Cơ khi hoán đổi linh hồn với Bao Báo thì nhân sinh quan của anh đã trở nên sâu sắc và tính cách cũng vị tha và trượng nghĩa hơn, cũng đồng cảm với vợ và gia đình mình hơn.

Lưu Hành cũng chung số phận với Tống Trọng Cơ

Một nhân vật khác trong phim giống Trọng Cơ là Lưu Hành (Trương Kế Thông đóng). Anh cũng “thay da đổi thịt” sau một cơn hôn mê. Từ trẻ Lưu Hành đã “hành tẩu giang hồ”, làm không ít chuyện phi pháp, dính nhiều “phốt” và cũng bị hãm hại. Sau khi được trời ban cho cơ hội sống thứ 2, trong tập 20, Lưu Hành đã li gián thành công mối quan hệ giữa nhị tiểu thư Thưởng Khả Tú (Giang Mỹ Nghi đóng) và ông chồng Cao Văn Kiện (Quan Lễ Kiệt đóng), từng bước hoàn thành kế hoạch lớn cùng Trọng Cơ và Cảng Sinh. Một cuộc đấu tranh xuyên thời đại cùng một thế giới mới khó lường cứ từng bước diễn ra như thế. Đồng thời, Trọng Cơ cùng Lưu Hành cũng không ngừng tìm mọi cách trở về hình dáng cũ…

Lý Giai Tâm đang là Hoa đán được TVB trọng dụng

Những kẻ ba hoa hiện phát sóng tại Việt Nam song song với khung giờ phim của Hong Kong.

Chia sẻ

Bài viết

Nga Cao

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất