Phim Ảnh

Những hôn lễ 'cười ra nước mắt' trên màn ảnh Hoa Ngữ

Chia sẻ

Nhiều bộ phim truyền hình Hoa Ngữ đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả bởi cảnh đám cưới vui nhộn của hai nhân vật chính.

Hôn lễ trên màn ảnh từ lâu đã trở thành cảnh phim rất đỗi quen thuộc đối với khán giả. Có những bộ phim ghi dấu bởi đám cưới ngọt ngào, có những bộ phim lại chọn lối đi riêng cho việc thể hiện hạnh phúc lứa đôi. Đạo diễn đã cố tình đưa vào những chi tiết hài hước trong hôn lễ của tân lang và tân nương, tạo ra tình huống gây cười khiến khán giả khó lòng quên được. Hoàn châu cách cách, Tân dòng sông ly biệt, Lên nhầm kiệu hoa được chồng như ý, Thơ ngâyKim ngọc lương duyên là những bộ phim để lại dấu ấn không thể phai mờ bởi có những cảnh thành hôn thú vị.

1. Hoàn châu cách cách

hon-le-hai-huoc-01

“Hoàn châu cách cách” - tác phẩm gắn liền với kí ức tuổi thơ của nhiều thế hệ.

Hoàn châu cách cách là bộ phim gắn liền với tuổi thơ của nhiều người. Mỗi khi nhắc đến tác phẩm này, hình ảnh hai nàng cách cách Tiểu Yến Tử (Triệu Vy) và Tử Vy (Lâm Tâm Như) luôn hiện hữu trong tâm trí người hâm mộ. Những thước phim tình cảm của hai cặp Tiểu Yến Tử - Vĩnh Kỳ và Tử Vy - Nhĩ Khang cũng trở thành kỉ niệm khó phai mờ. Trong đó, hôn lễ ở tập cuối đã trở thành cảnh kinh điển với những người yêu thích Hoàn châu cách cách.

hon-le-hai-huoc-02

Hai vị cách cách Tiểu Yến Tử - Tử Vy xinh đẹp trong ngày thành hôn.

hon-le-hai-huoc-03

Trong đám cưới của phim, Tiểu Yến Tử được đưa sang phòng của Nhĩ Khang. Còn Tử Vy bị đưa đến phòng của Vĩnh Kỳ. Sau hai lần mở khăn trùm đầu, cuối cùng tân nương cũng được đưa về đúng phòng.

Đạo diễn Tôn Thụ Bồi đã rất khéo léo chọc cười khán giả bằng tình tiết… đưa dâu vào nhầm phòng. Trong ngày đại hôn, Tiểu Yến Tử bị đưa sang phòng của Nhĩ Khang, còn Tử Vy lại được đưa đến phòng của anh họ Vĩnh Kỳ. Người xem lấy làm thích thú trước cảnh tân lang hốt hoảng, tân nương bối rối. Sự nhầm lẫn tai hại này đã giúp bộ phim dẫn đầu trong bảng xếp hạng những cảnh phim khó quên ở thời điểm bấy giờ.

2. Tân dòng sông ly biệt

hon-le-hai-huoc-04

Tân dòng sông ly biệt cũng là một trong những bộ phim để lại ấn tượng trong lòng khán giả.

Tân dòng sông ly biệt là một trong những tác phẩm chuyển thể xuất sắc khi được dựng thành phim của Quỳnh Dao. Ngoại trừ nam chính Cổ Cự Cơ, dàn diễn viên cốt cán của Hoàn châu cách cách như Triệu Vy, Tô Hữu Bằng, Lâm Tâm Như cũng góp mặt trong tác phẩm này. Bộ phim đã ghi dấu ấn khó phai nhờ việc khắc họa mối tình sâu đậm giữa Thư Hoàn (Cổ Cự Cơ) và Y Bình (Triệu Vy), đan xen vào đó là câu chuyện tình hài hước của anh chàng Đỗ Phi (Tô Hữu Bằng) và Như Bình (Lâm Tâm Như).

hon-le-hai-huoc-05

Tại đám cưới với Như Bình, Đỗ Phi xuất hiện trong trang phục bị xé rách mất một bên áo, mắt kính cũng bị vỡ.

hon-le-hai-huoc-16

Tuy nhiên, đám cưới của cặp đôi vẫn diễn ra hết sức vui vẻ.

Đầu tiên phải nói rõ, người ban đầu Như Bình đem lòng yêu là Thư Hoàn. Chàng Đỗ Phi si tình đã phải rất vất vả mới có được trái tim của người đẹp. Ấy vậy mà trong ngày thành hôn với Như Bình, Đỗ Phi đã “gây sốc” bởi vẻ rách rưới trên lễ đường, một bên tay áo của anh bị xé rách, mắt kính cũng bị vỡ, nhẫn cưới cũng đánh rơi ở đường. Hỏi ra mới biết, trên đường đi lấy nhẫn cười, Đỗ Phi “lo chuyện bao đồng” nên đã ẩu đả với bọn thổ phỉ. Tuy vậy, đám cưới của hai người vẫn được diễn ra theo đúng kế hoạch, chú rể Đỗ Phi hớn hở ra mặt khi cưới được người mình yêu là Như Bình. Chi tiết này đã xoa dịu phần nào không khí căng thẳng do chiến tranh đem lại ở những tập cuối phim.

3. Lên nhầm kiệu hoa được chồng như ý

Ngay từ tên phim, khán giả có thể dễ dàng đoán được chi tiết lên nhầm kiệu của hai cô dâu là Lý Ngọc Hồ (Huỳnh Dịch) và Đỗ Băng Nhạn (Lý Giai Lân).

hon-le-hai-huoc-07

Bộ phim “Lên nhầm kiệu hoa được chồng như ý”.

Ngọc Hồ vốn là con nhà võ, cô cũng được hứa gả cho vị võ tướng Viên Tử Nhẫn. Còn Băng Nhạn là tiểu thư am hiểu thơ phú, học vấn hơn người, cô được gả cho công tử nhà giàu là Tề Thiên Lỗi. Ngỡ tưởng số phận đã an bài hai cặp “song văn song võ”, nhưng vào ngày đưa dâu trời bất ngờ đổ cơn mưa lớn, Băng Nhạn cùng Ngọc Hồ cùng trú mưa tại một ngôi miếu. Tại đây, hai người vừa gặp đã thân thiết, sau đó bái kết tỉ muội. Trời tạnh cũng là lúc Ngọc Hồ đội nhầm khăn che mặt của Băng Nhạn. Và cứ thế, hai tân nương bước lên nhầm kiệu hoa.

hon-le-hai-huoc-08

Băng Nhạn (Lý Giai Lân) và Lý Ngọc Hồ (Huỳnh Dịch).

hon-le-hai-huoc-09

Sự hoán đổi vị trí của Băng Nhạn và Ngọc Hồ đã khiến cho hai người tìm được hạnh phúc đích thực.

Sự nhầm lẫn này không những không gây ảnh hưởng đến hạnh phúc của hai cô gái, mà còn giúp cho họ tìm được “chân mệnh thiên tử” thực sự của cuộc đời mình.

4. Thơ ngây

hon-le-hai-huoc-10

“Thơ ngây” từng gây sốt tại nhiều quốc gia châu Á.

Thơ ngây được coi là một trong những tác phẩm thành công nhất của dòng phim thần tượng Đài Loan. Bộ phim xoay quanh mối tình của cô gái vụng về đáng yêu Tương Cầm (Lâm Y Thần) và thiên tài có chỉ số IQ 200 Giang Trực Thụ (Trịnh Nguyên Sướng). Mối tình tưởng chừng rất khó có kết quả giữa “thiên tài và kẻ ngốc” ấy lại có được một cái kết viên mãn. Ở cuối phim, Trực Thụ đã lấy Tương Cầm làm vợ. Hôn lễ của họ càng đáng nhớ hơn khi Trực Thụ đóng vai cô dâu, còn Tương Cầm vào vai chú rể.

hon-le-hai-huoc-11

Trực Thụ (Trịnh Nguyên Sướng) trong trang phục cô dâu - Tương Cầm (Lâm Y Thần) trong trang phục chú rể.

hon-le-hai-huoc-12

Đám cưới vui nhộn của cặp đôi.

Khán giả như cười ngất trước hình ảnh Trực Thụ - Trịnh Nguyên Sướng mặc chiếc váy cưới, chân đi đôi dép tông. Tương Cầm --Lâm Y Thần thì bảnh bao vô cùng trong bộ vest trắng. Thơ ngây đã khép lại bằng hôn lễ thú vị nhờ sự hoán đổi thân phận của hai nhân vật chính.

5. Kim ngọc lương duyên

Tác phẩm Kim ngọc lương duyên do Hoắc Kiến Hoa và Đường Yên đóng chính cũng gây sốt bởi đêm động phòng “khác người” của cặp đôi nam nữ chính.

hon-le-hai-huoc-13

“Kim ngọc lương duyên” với sự góp mặt của cặp đôi Hoắc Kiến Hoa và Đường Yên.

Vì để xác nhận Kim Nguyên Bảo (Hoắc Kiến Hoa) là con trai của mẹ nuôi mình, Ngọc Kỳ Lân (Đường Yên) đã quyết định giả danh thân phận tiểu thư Giang Hiểu Huyên để kết hôn với anh. Trên người Nguyên Bảo có một cái bớt hình bán nguyệt - đây cũng là dấu hiệu duy nhất để khẳng định Nguyên Bảo là người con mà mẹ nuôi Kỳ Lân đang tìm kiếm.

hon-le-hai-huoc-14

Vào đêm động phòng, Ngọc Kỳ Lân (Đường Yên) chuốc rượu cho Nguyên Bảo (Hoắc Kiến Hoa).

hon-le-hai-huoc-15

Phân cảnh động phòng hài hước của hai người đã đem lại tiếng cười sảng khoái cho khán giả.

Vào đêm tân hôn, Kỳ Lân đã dùng đủ mọi cách để được nhanh chóng… động phòng với Nguyên Bảo, cô không ngại ngần chuốc rượu, chủ động cởi quần áo của Nguyên Bảo để xem vết bớt. Thậm chí, cô còn còn nhảy múa để dụ dỗ anh. Nguyên Bảo cũng vô cùng tinh quái khi đã buộc rất nhiều dây vào cạp quần, tránh để Kỳ Lân lột được quần áo mình. Cặp đôi phu thê bị ép cưới này cứ thể giằng co, đem lại tiếng cười sảng khoái cho khán giả xem truyền hình.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất