Phim Ảnh

Những hình ảnh đầu tiên về bức tranh hào hùng của không chiến Việt Nam qua trailer 'Những cánh én đầu tiên'

Jin Yin
Chia sẻ

Là phim ngắn đầu tiên trong series "Không chiến Việt Nam", "Những cánh én đầu tiên" với đoạn trailer kéo dài 2 phút rưỡi đã hé mở những hình ảnh đầy ấn tượng về bức tranh hào hùng của đội ngũ phòng không không quân.

Mới đây, Silver Swallow Studio đã tung trailer của phim ngắn Những cánh én đầu tiên. Đây là phần mở đầu của series Không chiến Việt Nam - chuỗi các bộ phim khắc họa hình ảnh anh dũng của các chiến sĩ phòng không không quân trong cuộc chiến tranh bảo vệ Tổ quốc.

Không nhằm bất kì mục đích chính trị nào khác, bộ phim ra đời mang theo hoài bão của những con người khao khát tái hiện một phần thật hào hùng và bi tráng của bức tranh lịch sử Việt Nam. Thêm vào đó, ekip còn mong muốn mang đến cho những người trẻ những thước phim chân thực về bối cảnh mưa bom lửa đạn nơi chiến trường khốc liệt, để họ cảm nhận sâu sắc hơn những mất mát, hi sinh quân và dân ta phải gánh chịu xuyên suốt các cuộc kháng chiến.

Nổi bật trên nền những cảnh quay về máy bay chiến và các cuộc không chiến nhuốm đỏ màu cờ là hình ảnh người lính vệ quốc quân ngoan cường, bền bỉ trước đạn bom sa trường. Họ là những con người “ra đi đầu không ngoảnh lại”, là những thanh niên “chiến trường đi chẳng tiếc đời xanh”. Nơi quê nhà các anh vẫn còn đó mẹ già, vẫn còn đó bóng hình trong mộng để nhớ và để thương. Song hơn bao giờ hết, khi Tổ quốc gọi tên mình, họ đã đáp lời non sông gấm vóc, gác lại tình riêng, “quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh”.

Nơi bầu trời bủa giăng bom đạn, trong tim nhớ về người thương nhưng khối óc chỉ hướng về mục đích lập lại hòa bình - lý tưởng ấy bừng lên và sáng rõ khi được đặt trên nền bức tranh không chiến không khoan nhượng mà Những cánh én đầu tiên mang đến.

Có lẽ đây sẽ là lần đầu tiên người ta thay đổi suy nghĩ về dòng phim tái hiện lịch sử của Việt Nam. Được đầu tư khá chỉn chu về hình ảnh, mang đến màu sắc khiến khán giả liên tưởng đến những phim chiến tranh của Mỹ cùng các thước phim không chiến chân thật, phần mở đầu của series Không chiến Việt Nam được kì vọng sẽ tạo nên đột phá mới. Dẫu đoạn trailer vẫn chưa thể khiến các khán giả khó tính đặt niềm tin, song trong chừng mực nào đó, với nỗ lực ban đầu chúng ta nhìn thấy ở trailer, Những cánh én đầu tiên hoàn toàn là bộ phim đáng kì vọng.

Trailer phim.

Phim dự kiến phát hành vào ngày 30.04.2019

Chia sẻ

Bài viết

Jin Yin

Tin mới nhất