Phim Ảnh

Những 'già gân' khiến trai trẻ cũng phải thán phục trên màn ảnh

Vịt
Chia sẻ

Dù ngành công nghiệp điện ảnh ngày càng chuộng những gương mặt mới lạ và trẻ đẹp nhưng vẫn không thể phủ nhận sức hút cực lớn tới từ một bộ phận những "anh già". Càng lớn tuổi, diễn xuất của họ càng thăng hoa và để lại nhiều dấu ấn trong lòng khán giả.

Bryan Cranston (1956)

giphy

Nam diễn viên Bryan Cranston hiện đã bước sang tuổi thứ 60. Ông tham gia diễn xuất từ năm 1987 với gia tài độ sộ gần một trăm vai diễn khác nhau. Tuy nhiên, Bryan Cranston hầu hết chỉ đảm nhận vào các vai phụ hoặc lồng tiếng cho các nhân vật hoạt hình không mấy danh tiếng.

Tên tuổi của ông bỗng nổi như cồn khi trở thành nhân vật chính Walter White của loạt phim truyền hình Breaking Bad. Trong phim, Bryan Cranston thủ vai một giáo viên hóa học sau khi phát hiện bị ung thư phổi giai đoạn III đã chuyển sang điều chế… ma túy đá nhằm để dành một số tiền cho gia đình sau này.

whyhim

Xét về độ nổi tiếng tại Mỹ, Breaking Bad không hề thua kém Game of Thrones hay The Big Bang Theory. Một phần rất lớn trong đó là dựa vào khả năng diễn xuất tuyệt vời của Bryan Cranston. Với gương mặt “ngầu đứng tim” và thái độ lạnh lùng, quyết đoán, Walter White từ một giáo viên trở thành “trùm” một khu cũng như có cho mình một lượng fan cực lớn. Sắp tới, khán giả sẽ gặp lại Bryan Cranston trong bộ phim hài Why Him? đóng cùng James Franco và vai “trùm siêu nhân” Zordon trong Power Rangers 2017.

Colin Firth (1960)

Khác với Bryan Cranston, Colin Firth đã nổi tiếng từ rất lâu nhưng chủ yếu trong lĩnh vực tình cảm - hài hoặc những bộ phim mang đậm tính nghệ thuật như Pride and PrejudiceThe King's Speech hay Bridget Jones's Diary. Tuy nhiên vào năm ngoái, anh làm cả thế giới bất ngờ khi tham gia vào bộ phim hài - hành động Kingsman: The Secret Service. Colin Firth hóa thân thành điệp viên Harry Hart lịch lãm nhưng cũng không kém phần mạnh mẽ.

screen-shot-2016-01-06-at-11-04-56

Vai diễn Harry Hart đòi hỏi Colin Firth có những cảnh cận chiến vô cùng mãn nhãn. Khó mà tưởng tượng một nam diễn viên vốn chỉ đóng tình cảm như anh lại có thể thực hiện được những pha hành động đẹp mắt và bạo lực như thế. Với thành công của bộ phim, vai diễn của anh cũng nhận được sự yêu mến của khán giả tới mức dù Harry Hart (được cho là) đã chết nhưng vẫn được các nhà làm phim “hồi sinh” trong phần sau Kingsman: The Golden Circle. Nhưng trước mắt, người xem sẽ gặp lại Colin Firth trong phần tiếp theo của bộ phim đã góp phần làm nên tên tuổi anh, Bridget Jones’s Baby.

Denzel Washington (1954)

Dù đã bước sang tuổi 62, Denzel Washington vẫn là một trong số ít những diễn viên da màu được yêu thích nhất tại Hollywood. Khởi nghiệp từ năm 1977, ông cũng nổi tiếng nhờ các vai diễn nặng ký những bộ phim tâm lý mang đậm tính nhân văn. Denzel Washington từng nhận được 2 giải Oscar trong tổng số 6 lần được đề cử. Thế nhưng càng lớn tuổi, ông càng “đổi tính” và bắt đầu tham gia vào thể loại hành động.

the-magnificent-seven-cast

Từ năm 2010, Denzel Washington tham gia vào hàng loạt các bộ phim hành động như The Book of Eli, Safe HouseThe Equalizer,… Những bộ phim có sự góp mặt của ông dù có kinh phí không cao nhưng luôn nhận được nhiều đánh giá tích cực cùng doanh thu khá lớn. Ông dần trở thành một trong những diễn viên hành động hàng đầu Hollywood hiện nay. Sắp tới, Denzel Washington sẽ tái ngộ khán giả trong bộ phim The Magnificent Seven ra mắt ngày 16/9.

Liam Neeson (1952)

giphy-2

Tham gia diễn xuất từ năm 1978, Liam Neeson góp mặt trong nhiều thể loại phim và đạt được vô số thành công. Nổi tiếng với vai chính Oskar Schindler trong Schindler's List hay Jean Valjean trong Les Misérables phiên bản 1998, thế nhưng từ khi tham gia vào thể loại hành động, Liam Neeson như “tìm thấy chính mình” và trở thành một trong những ngôi sao hàng đầu thế giới.

maxresdefault

Ông từng đóng rất nhiều vai trò “bá đạo” trong lịch sử điện ảnh như thầy của Obi-wan Kenobi trong Star Wars, sự phụ của Batman, lồng tiếng sư tử Aslan ở vùng đất Narnia, thủ lĩnh của A-team, thần Zeus của Clash of the Titans,… Đặc biệt, vai đặc vụ Bryan Mills có cô con gái hay bị… bắt cóc của loạt phim Taken của ông được cả khán giả lẫn giới phê bình đánh giá cao. Sau khi tham gia vào bộ phim hài Ted 2 hồi năm ngoái thì Liam Neeson chưa có dự án nào thật sự đặc sắc thời gian gần đây.

Robert Downey Jr. (1965)

giphy-3

Đóng phim từ năm 5 tuổi, Robert Downey Jr. từng đạt được rất nhiều thành công trong thể loại hài và tâm lý. Thế nhưng chứng nghiện ma túy gần như đã hủy hoại sự nghiệp của anh. Những tưởng cái tên Robert Downey Jr. sẽ tàn lụi thì cơ hội ngàn vàng đến khi anh được chọn trở thành Iron Man trong bộ phim cùng tên của hãng Marvel.

385944-sherlock-holmes_2009

Kể từ đây, sự nghiệp của Robert lên như diều gặp gió. Vũ trụ điện ảnh Marvel (MCU), mà khởi đầu là Iron Man của anh, càng lớn mạnh bao nhiêu thì thù lao và danh tiếng của Robert càng tăng bấy nhiêu. Anh được xem là vai diễn siêu anh hùng được chọn “chuẩn” nhất trong lịch sử của dòng phim này.

Ngoài ra, Robert Downey Jr. còn tạo ra một Sherlock Holmes hài hước khác hoàn toàn với nguyên tác nhưng vẫn vô cùng thú vị. Đặc biệt, những pha cận chiến mãn nhãn đầy tính toán của anh trong phim được đánh giá rất cao. Sau khi góp mặt trong siêu phầm 2016 Captain America: Civil War thì sắp tới Robert Downey Jr. sẽ tiếp tục trở thành Iron Man trong Spider-Man: Homecoming vào năm sau.

Stephen Lang (1952)

Dù sở hữu hàng chục vai diễn lớn nhỏ khác nhau cả truyền hình lẫn điện ảnh nhưng cái tên Stephen Lang vẫn rất xa lạ với khán giả. Vai diễn khiến người xem nhớ đến ông nhất là tướng Miles Quaritch chống lại người Na'vi trong bom tấn Avatar từ tận năm 2009. Tuy nhiên mới đây bộ phim kinh dị kinh phí thấp Don't Breathe lại khiến tên tuổi của ông nổi như cồn.

tai-xuong

Thủ vai một ông lão mù tưởng chừng vô hại nhưng Stephen Lang đã gây ra nỗi sợ và sự ám ảnh kinh hoàng cho người xem bởi quá khôn khéo khi tận dụng bóng tối và âm thanh để tìm ra kẻ thù cũng như lạnh lùng kết liễu đối phương một cách tàn nhẫn. Với cơ bắp cuồn cuộn cùng những pha hành động nhanh gọn và đầy tính toán, Stephen Lang chính là “soái ca” hành động mới của Hollywood dù đã sang tuổi 64. Có tin đồn ông sẽ là người thủ vai dị nhân Cable trong bõ phim Deadpool 2 sắp ra mắt.

Mel Gibson (1956)

giphy-5

Vào thập niên 90, Mel Gibson là ngôi sao sáng giá trên bầu trời điện ảnh và dư sức đè bẹp hết những cái tên khác trong danh sách này. Tuy nhiên, hàng loạt scandal tới tấp khiến ông bị Hollywood tẩy chay toàn tập. Mel Gibson chuyển dần sang làm đạo diễn cũng như chỉ có thể tham gia vào những bộ phim hành động kinh phí thấp. Tuy nhiên, bộ phim Blood Father vừa ra mắt rất có thể là tấm vé giúp anh trở lại đỉnh vinh quang.

0-w77kihvqlzd7sgcc

Nói về một người cha cứu con gái khỏi sự truy sát của xã hội đen, Blood Father có nội dung khá giống với Taken của Liam Neeson. Tuy nhiên, bộ phim lại khai thác khía cạnh thực tế và tàn nhẫn hơn hẳn. Không chỉ hành động tốt mà tình cảm cha con của Blood Father cũng được khai thác hợp lý và triệt để. Mel Gibson đã chứng minh rằng tài năng của mình vẫn không hao mòn sau nhiều năm bị Hollywood “bỏ lơ”. Sắp tới, khán giả sẽ được thưởng thức bộ phim Hacksaw Ridge với sự góp mặt của “cựu người nhện” Andrew Garfield do Mel Gibson làm đạo diễn.

Chia sẻ

Bài viết

Vịt

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất