Phim Ảnh

Những điều về Carol Danvers mà bạn cần biết trước khi xem ‘Captain Marvel’

Theo Los Angeles Times
Chia sẻ

Trước khi ra rạp, bạn chắc chắn cần biết những điều này về Captain Marvel.

Carol Danvers từng không có siêu năng lực khi cô ra mắt trong Marvel Comics, nhưng cô luôn có ý định trở thành một ngôi sao. Và sẽ sớm thôi, cô ấy sẽ xuất hiện trên màn ảnh rộng với bộ phim Captain Marvel ra mắt vào ngày 8/3, với tư cách là nữ siêu anh hùng đầu tiên có phim riêng trong MCU. Nhưng để có thể xuất hiện trong phiên bản điện ảnh, Captain Marvel đã có một hành trình truyện tranh khá dài và đầy hấp dẫn.

Kể từ lần đầu tiên xuất hiện với tư cách là giám đốc an ninh của Trung tâm vũ trụ Kennedy của NASA (hơn 50 năm trước), Carol đã có được sức mạnh du hành xuyên vũ trụ, dẫn dắt Avengers, chiến đấu bên cạnh X-Men, đánh mất ký ức và giúp cứu thế giới.

Truyện tranh miêu tả việc Carol lớn lên cùng với hai anh em ở Boston và cô có những cảm xúc phức tạp liên quan đến cha cô - người từ chối coi con gái và con trai là bình đẳng. Khi ông ấy trả tiền cho cô ấy đi học đại học, cô ấy đã gia nhập Không quân để phát triển cho việc học của mình và trở thành một phi công lành nghề.

Một số tác giả truyện tranh đã chung tay định hình Carol và câu chuyện của cô trong nhiều năm qua, nhưng nhà văn được cho là có ảnh hưởng lớn nhất đến cuộc đời của cô cho đến nay là Kelly Sue DeConnick.

Khi DeConnick ra mắt Captain Marvel vào năm 2012, cô đã mô tả Carol là một người luôn muốn khẳng định bản thân mình. De Deick nói với The Times vào năm 2012: “Cô ấy luôn cố gắng chứng minh với bố rằng cô ấy xứng đáng. Nhưng bố cô ấy đã ra đi trước khi cô ấy làm điều đó…”

Captain Marvel Trailer.

Chính dưới ngòi bút của DeConnick, Carol đã tuyên bố cái tên Captain Marvel là của riêng cô và chính điều này là thứ đã biến cô thành một siêu anh hùng quen thuộc. Trong cuộc phiêu lưu của cô với danh nghĩa Captain Marvel, cô đã bị cuốn vào một vụ nổ thiết bị ngoài hành tinh có tên là Psyche-Magnetron. Và sau đó, cô đã phát hiện ra rằng việc tiếp xúc với thiết bị này mang lại cho cô ấy siêu năng lực.

Từ lâu, người ta tin rằng vụ nổ đã kết hợp DNA người ngoài hành tinh Mar-Vell vào người Carol, làm thay đổi di truyền của cô và biến cô thành một siêu nhân nửa Kree. Nhưng trong miniseries truyện tranh ra mắt 2018, mẹ của Carol đã được tiết lộ cũng là một cựu quân nhân người Kree. Việc này cho biết rằng Carol là một người nửa Kree ngay từ khi sinh và sức mạnh của cô luôn là của riêng cô.

Sức mạnh của cô bao gồm bay, siêu sức mạnh, tốc độ tăng khả năng phục hồi và khả năng hấp thụ, bắn ra các vụ nổ năng lượng. Gerry Conway đã nói về Carol vào năm 1977. “Captain Marvel chịu ảnh hưởng rất lớn bởi một động thái hướng tới sự giải phóng phụ nữ. Cô ấy là người của chính mình. Bản thân mình.”

Mất đi sức mạnh và ký ức trong cuộc chạm trán với Rogue đã đưa Carol đến với Giáo sư XavierX-Men. Ở đó cô đã có thể lấy lại ký ức nhưng không có cảm xúc gắn liền với chúng. Một tập truyện tranh đã cho thấy Carol khai thác một số năng lực mang năng lượng cấp vũ trụ mới và lấy tên là Binary.

Sau một số cuộc phiêu lưu trong không gian, sức mạnh của Carol trở lại và cô đã quay lại vai trò là Mrs. Marvel. Vì vậy, khi cô gia nhập nhóm Avengers vào năm 1998, cô ấy đã chuyển sang một tên mã mới khác: Warbird.

Cuối cùng, cô bỏ Warbird và quay lại sử dụng nghệ danh là Mrs. Marvel trước khi tuyên bố mình là Captain Marvel. Việc này cho biết rằng Carol là một người nửa Kree ngay từ khi sinh và sức mạnh của cô luôn là của riêng cô.

Sức mạnh của cô bao gồm bay, siêu sức mạnh, tốc độ tăng khả năng phục hồi và khả năng hấp thụ, bắn ra các vụ nổ năng lượng. Gerry Conway đã nói về Carol vào năm 1977. “Captain Marvel chịu ảnh hưởng rất lớn bởi một động thái hướng tới sự giải phóng phụ nữ. Cô ấy là người của chính mình. Bản thân mình.”

Mất đi sức mạnh và ký ức trong cuộc chạm trán với Rogue đã đưa Carol đến với Giáo sư XavierX-Men. Ở đó cô đã có thể lấy lại ký ức nhưng không có cảm xúc gắn liền với chúng. Một tập truyện tranh đã cho thấy Carol khai thác một số năng lực mang năng lượng cấp vũ trụ mới và lấy tên là Binary. Ngoài việc chính thức đổi tên, năm 2012, khán giả đã chứng kiến sự ra mắt của bộ đồ mang tính biểu tượng của Carol.

DeConnick đã không tiếp tục viết Captain Marvel nhưng cuộc phiêu lưu trong truyện tranh của Carol vẫn tiếp tục nối tiếp từ các đội sáng tạo khác bao gồm các nhà văn như Michele Fazekas, Tara ButtersMargaret, các họa sĩ Kris AnkaRamon Rosanas.

Chia sẻ

Theo

Los Angeles Times

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất